3 bước làm ô mai mơ sấy dẻo tại nhà

Ô mai mơ là món ăn được nhiều chị em yêu thích bởi hương vị chua ngọt hấp dẫn. Quả mơ có thể chế biến được rất nhiều món ngon khác nhau mà không kém phần hấp dẫn

Hơn những thế, công năng chính của quả mơ là trị bệnh ho và nhiều tác dụng hữu ích khác. Tiệm Ô Mai sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp chế biến ô mai mơ sấy dẻo vị chua ngọt, cùng theo chân chúng tớ bạn nhé!

3 bước làm ô mai mơ sấy dẻo vị ngon chua ngọt tại nhà

3 bước làm ô mai mơ sấy dẻo tại nhà

Món ô mai mơ sấy dẻo là một món ăn được các tín đồ ăn vặt ưa chuộng. Quả mơ khi kết hợp với vị ngọt của đường sẽ tạo ra được một hương vị tuyệt mỹ, hãy bắt tay chế biến ngay món ngon hấp dẫn này thôi nào!

Chi tiết cách làm ô mai mơ

1. Nguyên liệu chính:

3 bước làm ô mai mơ sấy dẻo tại nhà

Không thể thiếu đó chính là quả mơ, khi lựa mơ bạn nên lựa những trái mơ chín mà vẫn còn tươi. Chọn những trái đẹp nhất, không bị dập hoặc bị hư

Muối ăn, tùy vào lương mơ bạn làm, chúng ta căn chỉnh lương muối cho phù hợp với mơ.

2. Sơ chế mơ để làm ô mai

Cách làm ô mai mơ sấy dẻo vị ngon chua ngọt tại nhà - Tiệm ô mai
Cách làm ô mai mơ sấy dẻo vị ngon chua ngọt tại nhà - Tiệm ô mai

Bước 1: Rửa sạch mơ với nước sạch và rửa thật nhẹ tay tránh để mơ bị dập vỡ. Và để an toàn hơn bạn có thể ngâm mơ trong nước muối pha loãng 15 - 20 phút.

Bước 2: Vớt mơ ra cho ráo nước sau đó bạn phơi mơ dưới ánh nắng đến khi nào quả mơ héo và săn lại. Sau đó bạn có thể để mơ trên một chiếc mâm hoặc bất kì nồi dụng gì sạch sẽ là được.

3. Các bước làm ô mai mơ dẻo

3 bước làm ô mai mơ sấy dẻo tại nhà
Cách làm ô mai mơ sấy dẻo vị ngon chua ngọt tại nhà - Tiệm ô mai

3 lưu ý khi làm mứt ô mai mơ

Tuy cách làm đơn giản nhưng món này khi chế biến sẽ khá mất thời gian. Vì công đoạn để ra một món ô mơ hoàn thiện phải trải qua 3 4 lần như thế liên tục. Nên dưới đây Tiệm Ô Mai sẽ gợi ý cho các bạn những chỗ cần lưu ý sao.

Bạn có thể tham khảo thêm về một số sản phẩm của chúng tớ bằng cách: Click vào đây

Tiệm Ô Mai vừa cung cấp cho bạn một số thông tin về sản phẩm của chúng tớ. Mong những chia sẽ này sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn. Ngoài mức giá siêu ưu đãi Tiệm Ô Mai luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hãy inbox cho chúng tớ ngay nếu bạn có bất cứ mọi thắc mắc gì liên quan đến sản phẩm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://tiemomai.com/

Điện thoại: 02633510520

Email: tiemomai@gmail.com

Shopee: https://shopee.vn/tiemomai_

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-o-mai-mo-a7661.html