Chương trình học

I. Tổng quan về Media

1. Media là gì?

Media là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ đến tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng, bao gồm các kênh truyền thông như báo chí, truyền hình, phim ảnh, âm nhạc và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như Internet và các nền tảng truyền thôn...

2. Media làm gì?

Làm việc trong lĩnh vực media có thể đề cập đến nhiều công việc khác nhau, tùy thuộc vào chuyên ngành và lĩnh vực mà người đó đang làm việc. Dưới đây là một số ví dụ về các công việc trong lĩnh vực media:

II. Nghề Media trong lĩnh vực Marketing và Communication

Chúng ta chỉ tập trung vào nghề Media trong lĩnh vực Marketing & Communication từ đoạn này đến hết bài nhé.

1. Vai trò của Media.

Hiện nay, sự phát triển của các nhãn hàng ngày càng nhanh, từ công ty đa quốc gia đến doanh nghiệp nhỏ lẻ. Khách hàng sử dụng digital ngày càng nhiều và họ sử dụng cùng lúc nhiều phương tiện truyền thông hơn (gọi là cross screen consumption).Chính vì thế mà Media là một vị trí mắt xích kết nối không thể thiếu giữa nhãn hàng - người tiêu dùng. Đặc biệt là Media trong lĩnh vực Digital Marketing.Khi được chọn hãy dùng 3 tính từ mô tả nghề Media trong lĩnh vực Marketing & Communication AIM sẽ chọn 3 từ sau:

2. Môi trường làm việc của Media.

Media thường là bộ phận có mặt ở: client - publisher - media agency.Là người cần media để lan tỏa thông điệp ví dụ như công ty về làm đẹp, thời trang, tiêu dùng nhanh. Media làm ở công việc ở Client có khi không có phân chia rạch ròi. Tùy vào quy mô và ...

3. Nền tảng đặc thù của Media

Bên cạnh đó, bạn cần phải phân biệt ba khái niệm owned media, paid media, và earned media. Bởi vì mỗi loại media này đều có các đặc tính và sử dụng chiến lược khác nhau.Đây là các nội dung/tài sản mà doanh nghiệp sở hữu, quản lý và kiểm soát hoàn toàn...

III. Những tiêu chí để làm Media trong lĩnh vực Marketing.

1. Kiến thức về marketing

Bạn cần nền tảng tốt hiểu sâu - làm đúng về marketing và digital marketing. Khóa học Hands-on Marketing được thiết kế riêng để hỗ trợ đắc lực cho bạn.

2. Tư duy sáng tạo

Để tạo ra những chiến lược quảng cáo mới mẻ và độc đáo, bạn cần phải có tư duy sáng tạo, luôn đặt ra các ý tưởng mới và khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng tăng khả năng cạnh tranh.

3. Hiểu về các phương tiện truyền thông

Bạn cần phải nắm rõ các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, cách nó vận hành, đặc điểm của các bên sở hữu các phương tiện truyền thông này như Google, báo online,..

4. Kỹ năng tạo quảng cáo

Bạn cần biết cách thiết kế và phát triển các chiến lược quảng cáo, visual marketing, đưa ra các yếu tố quan trọng một cách bắt mắt để thu hút khách hàng và định hướng mục tiêu của quảng cáo.

5. Kiên trì và cầu tiến

Là một chuyên viên media, bạn sẽ phải làm việc với nhiều người khác nhau, đôi khi gặp phải những thách thức khó khăn. Do đó, bạn cần phải có khả năng kiên trì và cầu tiến, tìm kiếm giải pháp và cải thiện kỹ năng của mình.

6. Kỹ năng quản lý dự án

Bạn cần phải có khả năng quản lý thời gian và các dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

7. Kỹ năng phân tích

Bạn cần phải có khả năng phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu quả của các chiến lược quảng cáo đã phát hành và đưa ra các điều chỉnh cho chiến lược quảng cáo trong tương lai.

8. Kỹ năng thuyết trình

Khi tham gia các cuộc họp, bạn cần tự tin trình bày ý tưởng một cách thuyết phục và chạm cảm xúc nhưng không lan man.

IV. Cơ hội nghề nghiệp của nghề Media trong lĩnh vực Marketing và Communication

Trong thực tế, có thể có sự chồng chéo giữa 2 lĩnh vực Marketing và Communication và các kỹ năng của nghề Media có thể được sử dụng trong cả hai.Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp của nghề Media trong Marketing và Communication đôi khi có thể tương đồng và c...

V. Trở thành người làm Media trong lĩnh vực Digital Marketing chuyên nghiệp

Trong lĩnh vực rộng lớn Marketing & Communication thì ngách Digital marketing đang rất được săn đón. AIM sẽ cung cấp cho bạn những điều cần thiết để trở thành chuyên viên Media chuyên nghiệp.

1. Kiến thức chuyên môn về Digital Marketing

Bạn cần biết sâu hơn về ngách này, học từ các chuyên gia trong ngành là một trong những cách giúp bạn biết nhanh và chuẩn xác nhất và bạn cần trau dồi mỗi ngày vì xu hướng trên Digital

2. Mindset

Khi làm Digital Marketing, bạn sẽ tập trung hơn vào khách hàng khi họ là một user trên mạng Internet thì họ sẽ có hành vi, quy trình tìm kiếm và mua hàng, suy nghĩ và thói quen của user.

3. Thiết kế chiến lược truyền thông Digital

Dựa trên nghiên cứu thị trường, các chuyên viên Media phải thiết kế chiến lược truyền thông số phù hợp với mục tiêu kinh doanh và yêu cầu của doanh nghiệp. Điều này bao gồm xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng, lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp và định hình các thông điệp quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Xây dựng và quản lý các chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Các chuyên viên Media phải đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đạt được hiệu quả cao nhất thông qua việc xây dựng, triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số như Google Ads, Facebook Ads, Youtube và các nền tảng khác như các sàn thương mại điện tử.

5. Sản xuất content truyền thông số

Để tạo sự quan tâm và tăng khả năng tương tác của user, các chuyên viên Media phải sản xuất nội dung truyền thông số đa dạng và chất lượng cao, bao gồm hình ảnh, video, bài viết blog và nội dung cho trang web.

6. Đánh giá và đo lường hiệu quả

Các chuyên viên Media phải đánh giá và đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông số để tối ưu hóa chiến lược và đưa ra các phương án cải tiến.

7. Quản lý ngân sách và chi phí cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Phân bổ chi phí theo sự chỉ đạo của cấp trên và cập nhật nhanh những thay đổi để cấp trên đưa ra quyết định kịp thời khi bạn chưa được phân quyền tự quyết. Hiện nay, AIM Academy có tới 6 khoá học trong lĩnh vực Digital Marketing là đủ để bạn biết đây chính là xu hướng của thời đại mới.Đứng ở góc độ là một người làm nghề Media và tham khảo chia sẻ của những tiền bối trong ngành thì AIM gợi ý bạn 4 khoá sau:AIM luôn khuyến khích bạn hãy tìm tiểu trước thông tin của từng khoá và khi cảm thấy nội dung khóa học nào phù hợp với bạn nhất thì AIM sẽ tư vấn chi tiết hơn cho bạn nhé.

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!