1. Kỹ năng học tập, nghiên cứu
Kỹ năng học tập và nghiên cứu là những kỹ năng mà bắt buột bạn phải có trong quá trình học tập hay nghiên cứu một thứ gì đó. Đây là một bô phận quan trọng của kỹ năng sống được chuyển nhượng.Khi bạn đã phát triển được kỹ năng học tập và nghiên cứu thì bạn sẽ khán phá ra cần làm những...
2. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một hoạt động thường nhật xảy ra liên tục ở mọi lúc mọi nơi. Đây là một kỹ năng RẤT RẤT QUAN TRONG và CẦN THIẾT bởi vì nó là cầu nối giữa người nói với người nghe.Nếu bạn là một người có khả năng giao tiếp, bạn sẽ có được rất nhiều thuận lợi từ mọi mối qu...
3. Kỹ năng viết
Một kỹ năng QUAN TRỌNG sánh ngang với kỹ nang giao tiếp chính là kỹ năng viết. cho dù bạn là ai hay làm trong bất cứ lĩnh vực nào, thì chắc chắn sẽ có rất nhiều trường hợp cần bạn sử dụng đến kỹ năng viết của mình. Bạn có thể phải viết một lá thư thăm hỏ...
4. Kỹ năng nói trước đám đông
Hành động quan trọng hơn lời nói. Nhưng lời nói lại có khả năng truyền tải thông điệp của một người đến được với nhiều người. Vì vậy, nói trước đám đông là một kỹ năng RẤT RẤT QUAN TRỌNG.Một số lượng người không nhỏ trong chúng ta xem việc nói chuyện trước đám đông là nỗi sợ kin...
5. Kỹ năng thuyết phục
Thuyết phục là gì? Thuyết phục là việc bạn đưa ra các lý luận, sự kiện, giải thích hoặc chứng cứ nào đó. Từ đó làm cho người đối diện tin và thực hiện hành động theo mong muốn của bạn. Nó cũng có thể hiểu là Thuyết phục là việc làm cho đối phương thay đổ...
6. Kỹ năng xây dựng niềm tin
Tại sao có những người có thể đạt được rất nhiều thành công vượt bật trong cuộc sống?Tạo sao có nhưng tỉ phú, triệu phú xây dựng cơ nghiệp chỉ với 2 bàn tay trắng?Tại sao có những người tạo ra những thành quả phi thường vượt xa những gì mong đợi?Có p...
7. Kỹ năng trình bày vấn đề
Trong một nỗi dùng giống nhau, mỗi người sẽ có cách trình bày khác nhau và không ai giống ai.Bạn có bao giờ tự hỏi: Tại sao có người thì trình bày một vấn đề nào đó rất dễ hiểu mà có người lại không?Tất cả nằm trong kỹ năng trình bày vấn đề của bạn c...
9. Kỹ năng quản lý tinh thần
Một tinh thần phấn chấn sẽ giúp bạn thúc đẩy sự sáng tạo và tăng hiệu quả làm việc một cách tốt nhất. Nếu bạn biết cách quản lý tinh thần một cách đúng đắn và tích cực thì mọi quyết định hay hành động của bạn sẽ rất dễ dàng và thoải mái để đạt được những mục tiêu đề ra.
10. Kỹ năng quản lý sự tập trung
Kỹ năng tập trung là gì? - Tập trung ở đây là năng lực tập trung sự chú ý vào chính công việc mà bạn đang làm. Đó có thể là đọc sách, giải một bài toán, trò chuyện với một ai đó hoặc giải quyết những vấn đề chuyên môn trong học tập hay công việc. Một ph...
11. Kỹ năng thư giãn
Nghe tên có vẻ đây sẽ là một kỹ năng dễ đúng không? Nhưng trên thực tế không phải ai trong chúng ta cũng có thể thực hành kỹ năng này hiệu quả. Kỹ năng thư giãn rất cần thiết trong cuộc sống mỗi con người. Vậy chúng ta phải làm thể nào để có thể thư gi...
12. Kỹ năng thay đổi & thích nghi
THAY ĐỔI & THÍCH NGHI là kỹ năng quyết định và ảnh hướng đến thành công rất mật thiết. Đây là kỹ năng giúp bạn chủ động tìm hiểu về môi trường mới, thiết lập mối quan hệ rộng rãi và tích cực tham gia họat động để trở thành một nhân tố đắc lực dẫn đế...
13. Kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh
Trong cuộc sống hằng ngày, có nhiều người sẽ rất mệt mỏi và stress vì cứ gặp phải những vấn đề lặp đi lặp lại từ những việc đơn giản đến phức tạp, hoặc những vấn đề xảy ra mà chúng ta không biết phải giải quyết nó như thế nào cho hợp lý.Kỹ năng giải q...
14. Kỹ năng làm lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng giúp bạn thực hiện có hiệu quả một hoạt động nào đó trong việc lãnh đạo bằng cách lựa chọn và vận dụng đúng đắn những tri thức, kinh nghiệm và tư duy sắc bén.Người lãnh đạo có kỹ năng sẽ là người hiểu thấu đáo về hoạt động...
15. Kỹ năng nhận diện đối phương
Trong cuộc sống của chúng ta sẽ luôn tồn tại người tốt, kẻ xấu, vậy làm sao biết ai hay ai dở để đặt niềm tin đúng chỗ?Nghe cách nói chuyện, nhìn gương mặt và sự biểu lộ tình cảm của một người ta có thể phán đoán được phần nào đó tính cách của họ. Nếu bạn học được kỹ năng nhận diện đối phương trong giao tiếp hằng ngày, bạn sẽ biết cách để nhìn nhận và hợp tác với đúng người tạo ra sự hiểu quả trong công việc và có những mối quan hệ CHẤT LƯỢNG hơn.
16. Kỹ năng đào tạo
Kỹ năng đào tạo sẽ giúp bạn dẫn dắt tốt hơn với vai trò là người Leader team. Biết cách truyền tải dễ hiểu đến mọi người cũng là 1 lợi thế.
17. Kỹ năng truyền cảm hứng
Trong bất cứ vấn đề gì của cuộc sống đặc biệt là công việc thì con người là cốt lõi của sự phát triển. Nếu bạn là một người muốn đem đến sự công hiến hay tạo cho mình một năng lực khác lạ so với những người xung quanh thì bạn hãy nghĩ đến kỹ năng truyền cả...
18. Kỹ năng LẮNG NGHE
Trong giao tiếp không chỉ đơn giản là bạn nói không là được. Giao tiếp đòi hỏi cả 2 kỹ năng là NÓI và LẮNG NGHE.Lắng nghe sẽ giúp bạn hiểu vấn đềLắng nghe sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức mớiLắng nghe để bạn có thể mở rộng quan hệLắng nghe để biết cách giải quyết…V...
19. Kỹ năng đặt câu hỏi
có bao giờ bạn cảm thấy rằng khi giao tiếp những bản thân lại không hiểu được người đối diện?Đó là do hai bên có sự ngăn cách về kiến thức, lập trường, hoặc thường chỉ nói về vấn đè của bản thân mình. Kỹ năng đặt câu hỏi sẽ là cách để chúng ta thấu h...
20. Kỹ năng lên kế hoạch
Trong công việc lẫn cuộc sống, thời gian chúng ta có được là hữu hạn nên cách tốt nhất để có thể kiểm soát được công việc và mang đến hiệu quả cao dù ở bất kì vai trò gì hay lĩnh vực nào là hãy có được kỹ năng lên kế hoạch.
21. Kỹ năng tạo sự ảnh hưởng với người khác
Trở thành một người có ảnh hưởng tốt đến mọi người sẽ giúp bạn giành được sự ủng hộ của họ khi đưa ra những đề xuất, những ý kiến và nhờ đó khả năng thành công của bạn rất cao.Khi bạn nêu lên những chính kiến, những đề nghị của bản thân và được mọi người ủng hộ lắng nghe và chấp thuận, thì lúc đó bạn đã có tác động, ảnh hưởng đến người khác.Nếu bạn là người lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp, bạn sẽ làm rất nhiều công việc và học rất nhiều thứ. Bạn phải là người truyền cảm hứng, là người hoà giải, là người ra quyết định, là người dẫn dắt và đặt biệc bạn phải là người tạo ra sự ảnh hưởng đến người khác.Sự gây ảnh hưởng là sự kết hợp hiệu quả đơn giản của ba yếu tố sau:6 cách tạo ảnh hướng đến người khác:
22. Kỹ năng tư duy sáng tạo
Nếu chúng ta trở về những thời đại trước, thông tin là một sức mạnh vô cùng lớn lúc đó, ai nắm được thông tin người đó sẽ là người chiến thắng. Nhưng ngày nay, chúng ta đang sống trong một xã hội “phẳng” về mọi mặt, người chiến thắng sẽ là người tạo nê...
23. Kỹ năng chịu áp lực cao
Trong cuộc sống, chúng ta phải đối mặt với vô vàn những áp lực đến từ nhiều phía, đây là nguyên nhân khiến nhiều người roi vào trang thái căng thẳng, đôi khi bế tắc, nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực và từ bỏ,…Tuy nhiên, giải quyết những vấn đề này kh...
24. Kỹ năng kiên trì và nỗ lực
Sẽ có những giai đoạn trong cuộc đời, mọi thứ khó khăn sẽ ập đến đến mức khiến bạn muốn bỏ cuộc, buông xuôi ý định để thực hiện mục tiêu mà bản thân đề ra. Tuy nhiên, bạn phải biết là từ bỏ không phải là một sự lựa chọn. Nếu bạn là một người dễ từ bỏ...
25. Kỹ năng đọc sách
Kỹ năng đọc sách - Tưởng dễ mà lại khó. Sách là nguồn tri thức của nhân loại. Ai trong chúng ta đều có thể tự tin để nói rằng mình có thể đọc sách. Nhưng kì thực kỹ năng đọc sách không ai cũng làm tốt được.Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao có người ...
26. Kỹ năng làm việc nhanh (hiệu suất cao)
Hãy maset trong đầu bạn một trạng thái là không làm thì thôi đã làm thì làm cho tới và làm với hiệu suất cao.Kỹ năng làm việc nhanh sẽ khiến bạn vừa đạt được mục tiêu nhanh hơn đồng thời tạo cho bạn sự PHẢN XẠ trong công việc rất tốt. Năng lực từ đó cũng đi lên và bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu đã đề ra.
27. Kỹ năng Thực Chiến
Kỹ năng thực chiến hay kinh nghiệm bạn có được là vô cùng quý giá. Đây được đúc kết từ những lần thất bại, va vấp trong cuộc sống, sự trải nghiệm sẽ là độc nhất dành cho mỗi người.
28. Kỹ năng làm việc độc lập
Có người thích làm việc một mình, có người thì lại thích làm việc theo nhóm. Tuy nhiên, cách tốt nhất là chúng ta có sự kết hợp giữa 2 kỹ năng này để bạn có thể làm việc một cách hiệu quả nhất. Dù là bạn đang làm việc nhóm chúng ta vẫn có những lúc cầ...
29. Kỹ năng làm chủ bản thân, cảm xúc
Hâu hết mọi người trong chúng ta không nhận thức được là chính mình đang điều khiển cảm xúc của bản thân chứ không phải là bất kì một người nào khác. bạn thường để cảm xúc của mình trôi đi, lúc buồn lúc chán lúc vui mà không hề hay biết rằng cảm xúc gâ...
30. Kỹ năng tích lũy, tiết kiệm
Tích lũy tiền là chủ đề rộng & rất khó giải quyết trong vài gạch đầu dòng, nhưng mình cố gắng list ra vài keywords hi vọng bạn đúc kết được nhiều điều.- Hãy nhớ về giai đoạn Sinh Viên bạn sống như thế nào với số tiền 2-3tr/tháng, và hãy cố gắng t...
31. Kỹ năng TỪ CHỐI
Trong việc giao tiếp hằng ngày, nghệ thuật từ chối là 1 kỹ năng RẤT QUAN TRỌNG những rất nhiều người lại không vận dụng được nó suôn sẻ. Bạn phải hiểu một điều rằng sự tôn trọng không phải lúc nào cũng được thể hiện bằng việc đồng ý khi có ý kiến hay đề nghị đưa đối phương đưa ra.Rất nhiều người trong chúng ta lựa chọn cách giải quyết công việc theo tình cảm và rất ngại phải từ chối một lời dề nghị nào đó. Điều này HOÀN TOÀN SAI LẦM! Có những lúc bạn cũng phải biết nói “không” và từ chối khéo léo để tránh phiền hà và áp lực cho bản thân mình.
32. Kỹ năng xây dựng tính cách KHIÊM TỐN
Khiên tốn là một đức tính tốt đẹp mà ai trong cuộc sống cũng cần phải có. Nó được thể hiện qua từng lời nói, cử chỉ hành động của bạn đối với những người đối diện.Khiêm tồn sẽ là tính cách giúp bạn sống tích cực hơnkhiêm tốn để cúi mình lắng nghe và thu nạp kiến thứcKhiêm tốn để có thêm kinh nghiệm cho bản thân.Khiêm tốn để tạo uy tín, lòng tin yêu, sự quý mền từ những người xung quanh.Khiêm tốn để trở nên giỏi và thành côngBài tập để xây dựng tính cách khiêm tốn:Có ý thức về thái độ đúng mực trong mọi vấn đề, không tự kiêu tự mãnThành kính, tôn trọng người khác, để có thể học hỏi được nhiều hơnLạc quan tích cực trong mọi vấn đề……
33. Kỹ năng hiểu bản thân
“Tất cả mọi người đều là thiên tài. Thế nhưng, nếu bạn đánh giá khả năng leo cây của một con cá thì cả đời nó sẽ mãi mãi nghĩ rằng mình là một kẻ ngu ngốc” - Albert EsteinBạn hiểu gì về bản thân mình không? Nếu không, bạn khó có thể thành công! Hiểu bản ...
34. Kỹ năng kiếm tiền
Là con người, ai cũng có mong ước kiếm được thật nhiều tiền để cải thiện và nâng cao cuộc sống của bản thân và gia đình.Mỗi người đều có khát vọng làm giàu chính đáng, và chúng ta phải nuôi dưỡng nó bằng tất cả nỗ lực thì mới có thể thành công. Mỗi người...
35. Kỹ năng QUAN SÁT và HỌC HỎI
Quan sát là cách nhìn nhận sự vật, hiện tượng trong cuộc sống một cách chi tiết và có phân tích về nó. Nếu bạn không quan sát mà chỉ đơn giản là nhìn thấy mọi thứ xung quanh một cách ngẫu nhiên thì tôi chắc chắn bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội cho bản th...
36. Kỹ năng xin việc
Phỏng vấn xin việc luôn là một cửa ai cần vượt qua để bạn bắt đầu tiến đến với công việc mà bạn mong muốn. Việc để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn hồ sơ xin việc khác là một vấn đề không hề dễ dàng. Để làm được điều này, chỉ gi...
37. Kỹ năng tạo dựng CƠ HỘI cho bản thân
Cơ hội là do chính bản thân chúng ta tạo ra. Đừng chợ đợi cơ hội đến mà hãy là người linh hoạt biết tạo ra cơ hội cho chính mình.Rất nhiều người sẵn sàng đương đầu với khó khăn để tạo ra cơ hội cho bản thân, họ không ngần ngại thất bại vấp ngã để đổi lạ...
38. Kỹ năng REFRESH bản thân (làm mới mình)
Trong cuộc sống, có những giai đoạn chúng ta cảm thấy rất nhàm chán khi phái đổi mặt với mọi thứ, từ áp lục công việc đến các vấn đề xung quanh như tình cảm, gia định,…Nếu bạn cứ chìm trong mớ hỗn loạn đó, sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tôi tệ hơ...
39. Kỹ năng thu hút người tài
Thời đại mới nên việc các nhà tuyển dụng thu hút được nhân tài là một trong những vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của công ty. Đã qua rồi cái thời mà “Kẻ hiền cống hiến cho quốc gia” hay trung thành và tận tụy cống hiếu cho công ty đến cuối đờ...
40. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
Xây dựng mối quan hệ có lợi và bền vững là một điều RẤ RẤT QUAN TRỌNG trong công việc và cả trong cuộc sống của chúng ta. Cách bạn cư xử trong giao tiếp sẽ là nhân tố quyết định cho việc xây dựng mối quan hệ có lâu dài hay không. Ngoài ra cần có rất nh...
41. Kỹ năng duy trì mối quan hệ
Có khả năng duy trì các mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, trong công việc. Người kiểm soát tốt các mối quan hệ sẽ làm chủ được cuộc sống của mình.
42. Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân)
Thương hiệu cá nhân hay còn được gọi với cái tên Nhân hiệu, chúng ta có thể hiểu đơn giản là những ấn tượng tốt đẹp mà bạn xây dựng trong tâm trí người khác. Là những thứ bạn thể hiện từ năng lực đến các giá trị của bản thân.“Bạn là ai, bạn làm được ...
43. Kỹ năng đúc kết vấn đề
Đây là kỹ năng quan trọng trong quá trình tiếp thu kiến thức và giúp bạn đúc kết lại những gì tiếp thu để phát triển.Đúc kết vấn đề sẽ khiến chúng ta hiểu sâu hơn, rõ hơn về nó và cũng nhớ lâu hơn.
44. Kỹ năng “sống ảo”
Hãy sống ảo nhưng vẫn thật
45. Kỹ năng “chém gió”
Những người hướng ngoại, biết suy nghĩ, biết nhìn nhận vấn đề, nói nhiều và thậm chí… biết chém gió là người kiếm được tiền nhiều nhất.
46. Kỹ năng thương lượng (đàm phán)
Đàm phán/ thương lượng là hành động giao tiếp giữa đôi bên hoặc nhiều bên, qua đó các bên cùng nhau thỏa hiệp đi đến 1 thỏa thuận chung, kèm theo đó có các điều khoản, điều kiện gì đó với mục đích tối đa lợi ích giữa các bên thương lượng.Kỹ năng đàm ph...
47. Kỹ năng kích lệ, động viên
Là một nhà lãnh đạo tận tâm, cách bạn thể hiện sự quan tâm đến các nhân viên tài năng của mình liệu đã đi đúng hướng? Nhân viên có thể cảm thấy gò bó hoặc bị lãng quên nếu người lãnh đạo có cách quan tâm không phù hợp.Trong thời đại mà xã hội phát triển từng giây từng phút, đòi hỏi nhà lãnh đạo, nhà quản lý ph...
48. Kỹ năng tổ chức (cuộc họp, buổi đi chơi,…)
Sẽ ra sao nếu công việc của bạn quá bận rộn và bạn không biết cách tổ chức và sắp xếp chúng một cách hợp lý và khoa học?
49. Kỹ năng hài hước
Không ít lần bạn đã bị cuốn theo những cuộc nói chuyện hài hước, hấp dẫn của một người nào đó, tuy đó không phải là nội dung sâu sắc hay hữu ích gì những đơn giản là vì sự hài hước của người đó khiến câu chuyện được duy trì và lôi cuốn đến lạ thường. Mỗ...
50. Kỹ năng ra quyết định đúng
Bạn có biết kẻ trộm thời gian lớn nhất của bạn là gì không? Chính là sự trì hoãn. Trái ngược với sự thiếu quyết đoan và trì hoãn, kỹ năng ra quyết định nhanh chóng và rõ ràng là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công. Để có được kỹ năng ra quyết đị...
51. Kỹ năng tự tin
Nếu bạn là một người rụt rè, nhút nhát thì thật đáng tiếc cho bạn khi bạn đã đánh mất 50% cơ hội giành chiến thắng cho bản thân. Hãy nhớ rằng sự tự tin là điều hết sức càn thiết để bạn có thể đạt được thành công trong cuộc sống, sự nghiệp. Sự tự tin kh...
52. Kỹ năng tính toán
Kỹ năng tính toán sẽ là một yếu tố bổ trợ giúp bạn luyện tập được khả năng phản xả không chỉ trong việc tính toán những con số mà bạn có dần tạo thành thói quen linh hoạt và nhạy bén trong mọi vấn đề. Đây là kỹ năng sẽ sẽ giúp bạn tăng tư duy logic để giải quyết vấn đề nào đó.Luyện tập khả năng tính nhẳm không cần máy tínhTập phân tích vấn đề…
53. Kỹ năng sử dụng công cụ, phần mềm
Thời đại mà công nghệ phát triển trong từng khoảnh khác thì việc bạn không biết tận dụng công cụ, phần mềm để tối đa hiệu suất là một rào cản vô cùng lớn cho sự thành công của bạn.Với một công việc bất kì khi áp dụng công cụ và phần mềm người ta chỉ tố...
54. Kỹ năng tin học máy tính
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển từng giờ tùng phút như thế này thì đã phát sinh một khái niệm “KHUYẾT TẬT IT” để chỉ về những người mù tịt về công nghệ. Họ thiếu đi kỹ năng của một người biết ứng dụng công nghệ để làm cho công việc và cu...
55. Kỹ năng giữ chữ tín
Bạn có biết rằng danh dự mất đi có thể lấy lại được, tiền tài mất đi có thể lấy lại được nhưng một khi uy tín mất đi bạn sẽ rất khó để lấy lại như ban đầu! Lúc nào người khác cũng sẽ nghi ngờ bạn: liệu anh ta, cô ta có đáng tin cậy không? Thế nên cách tố...
56. Kỹ năng không ngừng update bản thân
Bạn muốn học thêm kỹ năng và rèn luyện cho bản thân? Bạn muốn học chơi một loại nhạc cụ? Bạn muốn lên kế hoạch cho một chiến dịch kinh doanh mới? Hay bạn muốn đạt được một cuộc sống mà bạn mong muốn? Tất cả đều sẽ đạt được nếu bạn biết chính xác bản th...
57. Kỹ năng giao việc
Việc giao việc cũng như phân công công việc hợp lý chưa bao giờ là việc dễ dàng đối với các nhà lãnh đạo. Kỹ năng giao việc cho nhân viên sao cho hiệu quả và hợp lý là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng khi bạn đang trong cương vị của một nhà lã...
58. Kỹ năng tạo năng lượng tích cực
Suy nghĩ tích cực là một trang thái cảm xúc khi bạn tập trung vào những mặt tốt, mặt tích cực của một vấn đề nào nó. Việc xây dựng và duy trì năng lượng tích cực không chỉ sẽ giúp bạn có thể vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống mà còn giúp bạn có được ĐỘ...
58. Kỹ năng cân bằng cuộc sống
Xã hội ngày càng phát triển, con người tất bật hơn từng ngày, đôi khi sự cân bằng trong cuộc sống trở thành thứ xa xỉ trong cuộc sống của chúng ta. Để có được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là một thách thức lớn đối với chúng ta. Đã có rất nh...
60. Kỹ năng tự giác
Ý thức tự giác là một kỹ năng quan trọng mà chúng ta đã được dạy và hình thành từ khi còn bé. Đây là một hình thức rèn luyện bản thân cách chọn lọc, giúp bạn hình thành thói quen từ cách suy nghĩ, cách nói và hành động với mục đích nâng cao bản thân, để...
61. Kỹ năng tư duy, phản xạ tốt
Tư duy là kỹ năng vận hành của bộ não mà nhờ đó trí thông minh được nuôi dưỡng và phát triển. Nếu bạn là người có tư duy mềm dẻo, bạn sẽ biết cách tư duy, mô phỏng các hướng giải quyết khác nhau của một vấn đề nào đó, tạo ra được những công cụ hay ph...
62. Kỹ năng ăn nhậu
Với thời đại đặt mỗi quan hệ xã hội lên hàng đầu việc ăn nhậu cũng được xem là một kỹ năng để bạn cần học tập và phát triển bản thân. Nghề kinh doanh nổi tiếng là nhiều mối quan hệ và để thành công trong kinh doanh với những hợp đồng béo bở từ đối tác hay khi sếp của bạn có dịp chiêu đãi anh em trong công ty thì sẽ không có chuyện gặp nhau nói chuyện qua bán giấy, hay cà phê uống nước chè. Đây là cơ hội để nhiều cơ hội gắn kết, thỏa thuận được thực hiện nếu bạn khéo léo và tinh tế.Ăn lót bụng trước khi nhập cuộcĐường dài mới biết ngựa hay - Hãy lượng sức mìnhKhông cần phải 100%Uống từ từ, chậm rãiChủ động là người rót rượuTrò chuyện nhiều hơn….
63. Kỹ năng xây dựng sự chuẩn mực bản thân
Đây là kỹ năng tạo nên văn hóa về lề lối, nề nếp, chuẩn mực cho bản thân bạn cũng như môi trường xung quanh. Việc xây dựng sự chuẩn mực cho bản thân sẽ tạo cho bạn một phương pháp giúp hành động nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn thì việc xây dựng giá trị riêng của bản thân thông qua việc hình thành những thói quen, ý thức và lề lối làm việc, phong cách ứng xử cùng hành vi văn minh, lịch sự là điều hết sức quan trọng.Chuẩn mực trong tác phongChuẩn mực trong ứng xửChuẩn mực trong cách giao tiếpChuẩn mực trong thói quen hằng ngày….
64. Kỹ năng duy trì sự ổn định
“Ổn định” - một từ khiến nhiều người liên tưởng đến trạng thái cân bằng cuộc sống. Nhưng không phải vậy, ổn định không phải nghĩa lâu dài, ổng định cũng không liên quan đến trạng thái tốt hay xấu, mà sự ổn định liên quan đến việc bạn duy trì trạng th...
65. Kỹ năng CHUYÊN MÔN CAO
Kỹ năng chuyên môn bao gồm tất cả khả năng áp dụng kiến thức, kỹ năng và thái độ khi làm việc để tạo ra hiệu suất. Bạn phải setup trong đầu trạng thái luôn trau dồi và học hỏi cả kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn để phát triển bản thân. Hãy nhớ rằng, nâ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!