Xây dựng bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm tối ưu

1. Dàn ý bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm tối ưu

1.1. Phần mở đầu

Phần mở đầu luôn mang tính chất gợi mở trong một bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm khi bạn sẽ giới thiệu đến khách hàng về lý do tại sao họ lại có mặt ở đây, mở ra vấn đề cho người nghe để họ có cái nhìn khái quát về nội dung mà bạn muốn truyền tải. Phần mở đầu này cũng như một lời chào, lời giới thiệu đầu tiên của chính bạn và quý công ty đến với khách hàng, đối tác của mình.

Lời chào và lời cảm ơn khách hàng

Bạn nên bắt đầu với một lời chào, lời cảm ơn đến những khách hàng, đối tác đã quan tâm và dành thời gian để tham gia buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm ngày hôm đó. Điều này cũng tương tự như việc bạn dành tặng những lời khen đến người khác, họ sẽ cảm thấy vui và tự hào về sự hiện diện của họ. Đồng thời, qua lời chào, lời cảm ơn thân mật, tự nhiên cũng sẽ giúp bạn tạo thiện cảm hơn trong mắt khách hàng, gia tăng sự kết nối giữa bạn và người nghe.

Giới thiệu sơ lược về công ty

Sau đó, hãy bắt đầu giới thiệu với người nghe về công ty của bạn một cách thân thiện và tự nhiên nhất. Tuy phần này không quá quan trọng nhưng có thể cung cấp cho khách hàng hay đối tác cái nhìn tổng quan nhất về đơn vị của bạn. Qua cách giới thiệu khái quát, người nghe có thể nắm bắt những thông tin quan trọng về lĩnh vực mà công ty bạn đang làm việc hoặc sứ mệnh mà các bạn đang hướng tới cũng như tầm nhìn của doanh nghiệp trong những năm sau đó.Ngoài ra, bạn cũng có thể lồng ghép một số thành tựu nổi bật mà công ty bạn đã đạt được trong quá trình hoạt động. Điều này sẽ củng cố niềm tin với khách hàng về đơn vị cung ứng sản phẩm, hàng hoá. Từ đó, dẫn đến quyết định mua-bán một cách nhanh chóng hơn.

Quá trình hình thành sản phẩm mới

Ở phần mở đầu này bạn cũng có thể để cập đến câu chuyện về quá trình hình thành nên sản phẩm lần này. Ai cũng ưa thích việc lắng nghe những câu chuyện ẩn sâu sau mỗi sự vật, sự việc. Từ quá trình lên ý tưởng đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm đều ẩn...

1.2. Phần quan trọng nhất: Thuyết trình giới thiệu sản phẩm chi tiết.

Đây là phần quan trọng nhất trong dàn bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm. Thành công hay không đều phụ thuộc vào cách bạn thuyết trình về sản phẩm của mình như thế nào, có thể lột tả hết được những mặt vượt trội của sản phẩm hay không và lợi ích th...

Đi vào chi tiết sản phẩm

Hoặc bạn cũng có thể bắt đầu phần thuyết trình chi tiết vào sản phẩm theo cấu trúc trả lời các câu hỏi 5W1H để khách hàng có thể biết tất cả những vấn đề cụ thể về nó từ chi tiết chất liệu đến thông số kỹ thuật,… Hãy kết hợp cùng một chiếc sơ đồ khoa học và bắt mắt với các minh họa, dẫn chứng cụ thể cho từng câu hỏi đó. Từ ấy giúp đối tác, khách hàng có thể tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm của mình.

Lợi ích thiết thực của sản phẩm

Những câu thuyết trình giới thiệu sản phẩm hay đều phải xuất phát từ bản thân sản phẩm đó có thật sự hữu dụng với người sử dụng hay không? Những giá trị nó đem lại là gì? Vậy nên hãy đặt ra những câu hỏi để có thể lựa chọn những câu nói thuyết trình ha...

Các ví dụ, dẫn chứng cụ thể trong đời sống

Việc thuyết trình giới thiệu sản phẩm cần nhất là phải khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn tiêu dùng sản phẩm. Nhưng chẳng có ai tin tưởng hoàn toàn nếu chỉ dựa trên những lời nói suông của bạn cả. Mọi thứ bạn nói trước đó với khách hàng hay đối tá...

1.3. Phần kết luận tóm gọn lại vấn đề cốt lõi của thuyết trình giới thiệu sản phẩm

Với hàng loạt những thông tin quan trọng mà bạn đã đề cập ở phía trên, khách hàng của bạn cũng đã đủ hoang mang và ngụp lặn trong mớ thông tin dày đặc đó. Chính vì thế mà bạn cần có một phần để tóm gọn lại vấn đề cốt lõi mà bạn muốn truyền tải trực tiếp đến với đối tác tiềm năng của mình. Cũng như nhắc lại các câu slogan, những câu nói thuyết trình hay về sản phẩm, về doanh nghiệp bạn. Từ đó khiến họ khắc sâu ấn tượng về sản phẩm của bạn. Phần này nên thực hiện một cách cô đọng và nhanh chóng nhất; nhằm tổng kết lại các thông tin mà bạn đã cung cấp đến khách hàng trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của mình.

2. Mẹo thuyết trình giới thiệu sản phẩm bạn cần biết

2.1. Bám sát vào chủ đề buổi thuyết trình và trang trình chiếu

Khi bạn đã quyết định sử dụng trang trình chiếu là một phương tiện hỗ trợ bạn khi thuyết trình giới thiệu sản phẩm thì bạn nên tương tác với nó, tránh trường hợp người trình bày nói một đằng, slide trình chiếu một nẻo. Vậy nên trước khi đến với buổi thuyết trình, bạn nên tập luyện trước với phần slide và thống nhất nội dung giữa phần trình chiếu cùng bài nói của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế phần slide tuân theo các quy tắc, đặc trưng của thương hiệu. Đây cũng là một cách hay để quảng bá thương hiệu công ty mà bạn đang làm việc.

2.3. Quy tắc 10/20/30

Có một thói quen rất thường thấy ở các slide trình bày nội dung đó là nhồi nhét quá nhiều chữ, quá nhiều thông tin trên cùng một trang. Sẽ chẳng ai muốn nhìn lên một slide toàn chữ là chữ cả. Hơn thế nữa, trong buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm, kh...

2.4. Chuẩn bị một giọng nói tốt và phong thái phù hợp

Trong thuyết trình giới thiệu sản phẩm, phương tiện chính giúp bạn truyền tải thông điệp đến với khách hàng, đối tác chính là giọng nói. Một giọng nói không tốt, mang đặc trưng vùng miền hay thiếu tính chắc chắn, thu hút,… sẽ khiến đối phương khó có th...

Thuyết trình không phải là điều dễ dàng

Việc thuyết trình hoàn chỉnh bài giới thiệu sản phẩm không phải điều dễ dàng kể cả đối với những người đã có kinh nghiệm trước đó. Bởi lẽ bạn phải làm cách nào sử dụng lời nói, ngôn ngữ hình thể của mình để thể hiện cho khách hàng/ đối tác của mình thấy được những mặt vượt trội của sản phẩm và thuyết phục họ sở hữu hay đầu tư vào nó. Vậy nên đây sẽ là những lời gợi ý mà THALIC VOICE muốn dành cho bạn để xây dựng được dàn ý của một bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm đầy đủ cũng như các mẹo mà bạn cần biết khi trình bày.

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!