1. Có nên học Digital Marketing không?

Digital Marketing là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay và được đánh giá là nên học trong thời điểm hiện tại. Theo thống kê hiện nay, có không ít các trường đào tạo ngành Digital Marketing như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học RMIT, FPT Skillking… được đông đảo các bạn bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là thế hệ GenZ. Điểm chuẩn của ngành này dao động từ 26 - 28 điểm với mức chỉ tiêu tuyển sinh từ 200 sinh viên trở lên. Bên cạnh đó, không khó để bạn thấy những khóa học uy tín về ngành Digital Marketing của Google hoặc các chương trình trong nước. Vậy thực tế vì sao Digital Marketing lại trở thành xu hướng, hãy cùng tìm hiểu tiếp trong phần tiếp theo.Xem thêm: 6 ngành đào tạo Digital Marketing HOT nhất

Đọc thêm

2. 7 lý do không nên bỏ qua ngành Digital Marketing

Có không ít lý do để bạn chọn theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing. Dưới đây là 7 ưu điểm nổi bật nhất của ngành này. Cùng tham khảo nhé!

Đọc thêm

2.1. Triển vọng ngành tăng trưởng bền vững

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ số, việc Digital Marketing trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ và trending nhất là không cần phải bàn cãi. Thực tế cho thấy, chỉ tính riêng tại Việt Nam trong năm 2021 đã có hơn 68,72 triệu người dùng Internet. Bê...

Đọc thêm

2.2. Thị trường tuyển dụng luôn cần nhân lực

Năm 2020, Việt Nam có 683,6 ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động, mặt khác có 213.65 triệu doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn cầu. (Theo Statista). Với số lượng doanh nghiệp khổng lồ kể trên, cộng thêm xu hướng phát triển của công nghệ số, nhu c...

Đọc thêm

2.3. Không thiếu lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp

Digital Marketing là một ngành nghề rộng lớn, bao hàm nhiều vị trí với mức độ kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau.Nếu là một sinh viên mới ra trường (fresher), bạn hoàn toàn có thể thử sức mình với các vị trí như Content Marketer, Digital Marketing Executive,…Sau thời gian mài dũa và phát triển, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến và đảm nhận các vị trí khác như:Còn không ít những công việc thuộc lĩnh vực tiếp thị trực tuyến rất có triển vọng, phù hợp với kỹ năng và phẩm chất của các marketer. Các bạn có thể tham khảo tại đây.

Đọc thêm

2.4. Nguồn thu nhập hấp dẫn từ tiếp thị kỹ thuật số

Một trong những vấn đề chúng ta băn khoăn có nên học Digital Marketing không chính là nguồn thu nhập. Vậy, mức thu nhập trung bình của một nhân viên tiếp thị trực tuyến là bao nhiêu?Hiện nay, một thực tập sinh Digital Marketing có thể nhận được mức trợ c...

Đọc thêm

2.5. Nâng cao khả năng sáng tạo vượt bậc

Nếu mỗi ngày bạn phải cho ra đời những nội dung thu hút 66,5% dân số thế giới, bạn có thể làm gì ngoài sáng tạo? Sáng tạo là yếu tố quan trọng hàng đầu để biến sự khô khan của số hóa trở nên gần gũi với người dùng.Sự sáng tạo của Digital Marketing thể hiện qua những chiến dịch quảng cáo nổi bật như Baemin dự án mừng sinh nhật “Cảm ơn khách hàng 3 năm qua đã Skip AD để Baemin biết mình cần làm quảng cáo hay hơn.” Hay câu slogan trending của Gojek x Momo gần đây: “Tụi em đang yêu, nên ưu đãi nhiều.” Đây chính là ví dụ cho việc sử dụng sự sáng tạo làm chất liệu trong Digital Marketing. Chính nhờ sự đa dạng trong đối tượng tiếp cận và kênh tiếp thị, Digital Marketing trở thành một nơi nuôi dưỡng sự sáng tạo hiệu quả và rộng lớn hơn bao giờ hết.

Đọc thêm

2.6. Digital Marketing không quá khó cho người mới bắt đầu

Khác với những ngành đặc thù như bác sĩ, kiến trúc sư hay nhà khoa học, Digital Marketing không quá khó cho người mới bắt đầu. Tại sao ư? Môi trường hoạt động chủ yếu của Digital Marketing là Internet, thứ mà hầu hết chúng ta đều tiếp xúc hàng ngày. Do đó, không khó để bạn tìm kiếm kiến thức chuyên ngành, cũng như học hỏi và sáng tạo từ những chất liệu có sẵn trên mạng xã hội hay những kênh thông tin liên quan. Trên thực tế, người học chỉ cần nhạy bén, biết nắm bắt xu hướng và có óc sáng tạo là đã có đủ nền tảng tương đối để tiếp xúc và phát triển với nghề.

Đọc thêm

2.7 Công việc có tính linh hoạt cao

Digital Marketing là một ngành nghề cho phép bạn làm việc ở bất kỳ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối Internet. Do đó, bạn có thể chọn làm việc cho các Agency hoặc Client. Lợi ích của việc làm ở trong môi trường này là bạn sẽ học hỏi được hầu hết các k...

Đọc thêm

3. Ngành Digital Marketing phù hợp với ai?

Nếu bạn thuộc một trong những đối tượng sau đây, đừng ngần ngại theo đuổi niềm đam mê của mình với Digital Marketing. Một vài lưu ý cho người mới học Digital Marketing để có một bước khởi đầu thuận lợi. Nhìn chung, việc có nên học Digital Marketing k...

Đọc thêm

4. Nên bắt đầu học Digital Marketing như thế nào?

Digital Marketing vốn là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, đủ sức làm nên một cuộc cách mạng cho ngành tiếp thị nên để tiếp cận với ngành này, người mới nên chọn một lĩnh vực trong các lĩnh vực như SEO, Pay-per- Click, Social Media, Content, tiếp thị li...

Đọc thêm

5. Câu hỏi thường gặp về ngành học Digital Marketing?

1- Nên học Marketing hay Digital Marketing? Với sự phát triển và triển vọng của ngành Digital Marketing, việc học tiếp thị kỹ thuật số gần như là điều cần làm đối với những ai chọn theo đuổi ngành tiếp thị. Thế nhưng, trước khi đến với tiếp thị kỹ thuậ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Trungtamgiasu