Hướng dẫn cách làm siro cam tại nhà vừa ngon vừa an toàn đảm bảo trẻ thích mê

Ở phương pháp này, bạn chỉ việc ướp những lát cam với đường trong hũ thủy tinh kín, đợi 1−2 ngày cho nước cam tiết ra hết quyện với đường thành dung dịch hơi sánh. Sau khi đường tan hết, bạn cho hũ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Khi cần pha siro uống, bạn lấy ra vài lát cam, cùng ít nước siro, cho vào ly rồi thêm đá là đã có ly siro cam ngon giải nhiệt cho bé.

Lưu ý khi làm cam ngâm đường, bạn nên lau cam thật khô trước khi thái để khi ngâm hỗn hợp không bị mốc hay lên men. Với cách làm siro cam này, bạn sẽ không mất công dọn dẹp nhiều, không tốn thì giờ chờ siro nguội và đặc biệt không phải lo bị bỏng.

Tuy nhiên, siro cam nấu bằng nhiệt sẽ có thời gian bảo quản được lâu hơn. Bởi lẽ việc đun sôi sẽ giúp loại bỏ mọi vi khuẩn có thể gây phân hủy siro. Mặt khác, cách làm không dùng nhiệt khiến thời gian ngâm cam có thể kéo dài, đồng thời có kèm theo hiện tượng lên men.

Bỏ túi ngay mẹo chọn cam tươi, ngon

chọn nguyên liệu cho cách làm siro cam

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn bất kỳ cách làm siro cam nào ở trên. Tuy nhiên, thành quả làm ra để hoàn hảo thì không thể thiếu nguyên liệu tươi, ngon. Một số lưu ý về cách chọn cam dành cho bà nội trợ bao gồm:

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về cách làm siro cam, cũng như mẹo để lựa chọn nguyên liệu chế biến hoàn hảo. Đừng quên chia sẻ thêm kinh nghiệm làm siro của bạn ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-siro-cam-a9635.html