Tỉnh bang Nova Scotia Canada đôi điều đọng lại thú vị

Nova Scotia là địa điểm hoàn hảo để bạn khởi nguồn, với chất lượng cuộc sống cao và chi phí sinh hoạt thấp. Tỉnh có một số chi phí nhà ở thấp nhất với một ngôi nhà hoàn toàn mới khiến bạn mất khoảng $ 143 000. Đây là gần một nửa số tiền bạn mong đợi phải trả ở một khu vực như Ontario hoặc British Columbia.

Các thành phố tại đây

Thành phốDân số năm 2016Halifax403,131Cape Breton94,285Lunenburg24,863East Hants22,453West Hants15,368Truro12,261Chester10,31

Lịch sử

Nova Scotia bao gồm các khu vực của quốc gia Mi’kmaq và đây là quê hương của Mi’kmaq khi thực dân châu Âu đến vào đầu thế kỷ 17. Khu định cư châu Âu lâu dài đầu tiên ở Canada được người Pháp

Lịch sử ra đời Nova Scotia từ đầu thế kỷ 17 khám phá bởi người Pháp

Sau khi người Pháp đến Nova Scotia, người Mi’kmaq và người Acadian Công giáo vẫn là những nhóm chiếm ưu thế trong 150 năm tiếp theo. Trong nửa đầu của thời gian này, có 9 trận chiến lớn khi người Anh và người Scotland, người Hà Lan và người Pháp chiến đấu để giành quyền kiểm soát thuộc địa. Có sáu cuộc chiến trước khi quân Pháp bị đánh bại.

Cuộc chinh phục Acadia của Anh xảy ra vào năm 1710, được chính thức công nhận 3 năm sau đó. Trong Hiệp ước Utrecht, đảo Cape Breton được trả lại cho người Pháp trong khi New Brunswick ngày nay vẫn là một phần của thuộc địa Acadia của Pháp.

Vào năm 1755, hầu hết dân số Pháp, hay còn gọi là người Acadia, bị trục xuất, được thay thế bằng những Người trồng rừng ở New England. Bảy mươi lăm năm chiến tranh kết thúc với Lễ chôn cất Hatchet giữa người Mi’kmaq và người Anh vào năm 1761 và một số người Acadia được phép quay trở lại.

Người Anh cũng lập các hiệp ước với Mi’kmaq. Phần lớn Acadia, bao gồm Đảo Cape Breton, New Brunswick và Đảo St. John (nay là Đảo Hoàng tử Edward) trở thành một phần của Nova Scotia vào năm 1763. New Brunswick được thành lập như một tỉnh riêng vào năm 1784.

Trong thế kỷ 19, Nova Scotia là thuộc địa đầu tiên ở Bắc Mỹ thuộc Anh và trong toàn bộ Đế quốc Anh đạt được chính phủ có trách nhiệm và trở thành cơ quan tự quản. Trong Nội chiến Hoa Kỳ, hàng ngàn người Nova Scotians đã chiến đấu, chủ yếu là vì miền Bắc, trong khi Đế quốc Anh (bao gồm cả Nova Scotia) được tuyên bố trung lập trong cuộc đấu tranh, cho phép họ tiếp tục giao thương với miền Bắc và miền Nam.

Kinh tế

Nền kinh tế truyền thống của Nova Scotia là nghề cá

Nền kinh tế truyền thống của Nova Scotia dựa trên nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, đặc biệt là nghề cá. Ngày nay, nền kinh tế được hỗ trợ bởi các giàn khoan dầu ngoài khơi và ngành du lịch với hơn 200.000 hành khách tàu du lịch đi qua cảng thủ đô Halifax mỗi năm.

Nova Scotia có ngành công nghệ và thông tin phát triển nhanh chóng và là nhà xuất khẩu cây thông Noel, tôm hùm và quả mọng dại lớn nhất thế giới. Điều này mang đến cho người nhập cư những cơ hội việc làm thú vị trong các lĩnh vực bao gồm thương mại và xuất khẩu, đánh bắt cá và du lịch.

Dân số và ngôn ngữ

Nova Scotia có dân số ước tính là 940.600 người, tăng từ 921.700 người vào năm 2011. Điều này làm cho Nova Scotia trở thành tỉnh có mật độ dân số cao thứ 2 trong cả nước với mật độ dân số là 45 người trên một dặm vuông, hay 17 người trên một km vuông. Nova Scotia là tỉnh nhỏ thứ hai ở Canada về diện tích sau Đảo Hoàng tử Edward.

Nova Scotia trở thành tỉnh có mật độ dân số cao thứ 2 trong cả nước

Phần đất liền của tỉnh là bán đảo Nova Scotia, được bao bọc bởi Đại Tây Dương với nhiều vịnh. Đảo Cape Breton về phía đông bắc cũng là một phần của Nova Scotia, cũng như Đảo Sable.

Nhóm dân tộc lớn nhất ở Nova Scotia là người gốc Scotland, tiếp theo là người Anh, Pháp và thổ dân. Nói về mặt ngôn ngữ, tiếng Anh chiếm 92% các ngôn ngữ được nói ở Nova Scotia, với chỉ 3,44% sử dụng tiếng Pháp và 0,66% nói tiếng Ả Rập.

Giống như hầu hết các tỉnh ở Canada, hơn một nửa dân số ở Nova Scotia theo đạo Tin lành và Công giáo, với một phần lớn dân số chọn tuyên bố không theo tôn giáo nào cả.

Giáo dục

Nova Scotia có 10 trường Đại học trong hệ thống giáo dục

Hệ thống giáo dục tại Nova Scotia có 10 trường Đại học, bao gồm Đại học Acadia, Trường Thần học Atlantic, Đại học Cape Breton, Đại học Dalhousie, Đại học Mount Saint Vincent, Đại học NSCAD, Đại học Saint Francis Xavier, Đại học Sainte-Anne, và Đại học Kings College, cũng như hơn 90 ảnh ghép thương mại tư nhân.Nova Scotia từ lâu đã được công nhận là một trung tâm xuất sắc trong Nghệ thuật.

Tỉnh có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát, nơi sản sinh ra nhiều ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng, bao gồm Ann Murray, Hank Snow, Denny Doherty (The Mamas and the Papas), Sarah McLachlan, Martina McBride, Gordie Sampson và Lee Anne Rhimes.

Nova Scotia có nhiều bảo tàng phản ánh di sản dân tộc của nó, cũng như nhiều di tích lịch sử và Công viên Quốc gia. Halifax đã từng là một cơ sở đóng tàu lớn trong những ngày ra khơi, và điều này được trưng bày một cách trang nhã bởi Bảo tàng Hàng hải Đại Tây Dương. Tất nhiên, câu cá thể thao ở Vịnh Fundy cũng là một điểm thu hút chính.

XEM THÊM:

Tóm tắt những điều thú vị

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nova-scotia-a9590.html