Diện tích nước Canada? Các thành phố của Canada? Văn hóa Canada

Để học tập, làm việc và sinh sống trên một miền đất mới là một thách thức lớn đối với bất cứ ai. Để có sự chuẩn bị tốt nhất và có thể thích nghi nhanh chóng với môi trường mới; bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về đất nước đó. Hôm nay, I LINK GROUP sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin thú vị về xứ sở lá phong Canada: Diện tích nước Canada bao nhiêu? Các thành phố của Canada? Văn hóa Canada như thế nào. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây!

Diện tích nước Canada
Tìm hiểu diện tích Canada - xứ sở lá phong

Diện tích Canada là bao nhiêu?

Diện tích Canada chiếm khoảng 9.093.507 km2. Canada hiện là quốc gia lớn nhất Châu Mỹ và là nước rộng thứ hai trên toàn thế giới, chỉ sau Liên Bang Nga.

Vị trí địa lý của Canada

Người quan tâm đến đất nước lá phong ngoài diện tích Canada cũng cần biết rõ vị trí địa lý của đất nước này. Canada nằm ở châu Mỹ. Chính xác là ở cực Bắc của khu vực Bắc Mỹ.

Vị trí địa lý của Canada
Vị trí Canada trên bản đồ thế giới

Phía Đông Canada giáp với Đại Tây Dương. Gần quần đảo Saint-Pierre và Miquelon thuộc Pháp.

Phía Tây trực tiếp giáp với Thái Bình dương. Phía Tây Bắc giáp với bang Alaska của Hoa Kỳ.

Phía Bắc có khí hậu rất lạnh và giáp với Bắc Băng Dương. Vùng Đông Bắc giáp với đảo Greenland của Đan Mạch.

Phía Nam giáp với Hoa Kỳ.

Mật độ dân số - khí hậu Canada

Với dân số hiện gần 37 triệu người, tuy diện tích Canada rộng lớn nhưng mật độ dân số ở nước này rất thưa thớt; chỉ khoảng 4 người/ km2. Nguyên nhân là vì vị trí địa lý đang ảnh hưởng rất lớn đến việc phân bố dân cư của Canada.

Cụ thể, khu vực phía Bắc Canada có khí hậu khắc nghiệt. Vì thế đây là nơi có mật độ dân cư thưa thớt nhất. Thậm chí có những khu vực không có dân cư sinh sống.

Ngược lại, khu vực phía Nam gần biên giới với Hoa Kỳ có khí hậu tương đối dễ chịu; ôn hòa hơn nên dân cư chủ yếu tập trung tại đây.

Ngoài ra, các thành phố, các tỉnh ven biển có khí hậu duyên hải, ôn đới hải dương; ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè nên dân cư cũng phân bố đều ở khu vực này.

Sau khi tìm hiểu về vị trí và diện tích Canada ; chắc hẳn bạn rất tò mò về các thành phố của Canada phải không nào?! Cùng I LINK GROUP tìm hiểu nhé!

NÊN ĐỌC:

Top 4 Chương Trình Định Cư Canada 2020 Diện Tay Nghề

Đi du học Canada- Những thuận lợi và khó khăn

Tổng Hợp Thông Tin Về Lãnh Sự Quán Việt Nam Tại Canada

Các thành phố Canada

Bên cạnh việc diện tích Canada chiếm tỷ lệ lớn thứ 2 thế giới, vì là nước có nền kinh tế phát triển nên Canada cũng sở hữu cho mình những thành phố sầm uất, náo nhiệt. I LINK GROUP sẽ bật mí cho bạn TOP 3 thành phố Canada đáng sống nhất.

Thành phố Canada lớn nhất - Toronto

Đứng đầu trong danh sách top 3 thành phố Canada đáng sống nhất chắc chắn không phải cái tên nào khác chính là Toronto. Là đầu tàu kinh tế của Canada - Toronto sầm được biết là thành phố sầm uất nhất, giàu có nhất. Dân số của Toronto lên đến 2,7 triệu người với tổng diện tích thành phố khoảng 630km2.

Thành phố Canada lớn nhất Toronto
Thành phố Toronto

Thành phố Canada nhộn nhịp nhất - Vancouver

Khi nhắc đến Canada chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến cái tên Vancouver. Đây là thành phố nằm ở duyên hải phía Tây tỉnh bang British Columbia. Ngoài ra, Vancouver còn tiếp giáp với Đại Tây Dương. Vì thế không có gì lạ khi đây chính là cửa ngõ giao thương kinh tế quan trọng của đất nước Canada. Mặc dù không phải giàu nhất, lớn nhất nhưng Vancouver được biết đến là thành phố nhộn nhịp nhất.

Thành phố Canada nhộn nhịp nhất Vancouver
Thành phố Canada lớn nhất - Vancouver

Thành phố Canada có môi trường và khí hậu tuyệt nhất - Calgary

Calgary là thành phố lớn thứ 5 của Canada khi tính theo dân số và là thành phố lớn nhất tỉnh bang Alberta. Calgary là “quê hương” của nhiều ngành công nghiệp như sản xuất; vận chuyển, công nghiệp năng lượng,…

Ngoài ra, thành phố Calgary còn chiếm đến 87% sản lượng dầu khí của cả nước. Mặc dù có tốc độ phát triển rất nhanh; và mật độ dân cư cũng lớn nhưng Calgary vẫn luôn có bầu không khí trong lành và môi trường sống thân thiện.

Thành phố Calgary Canada
Thành phố Calgary

Văn hóa Canada

Nét văn hóa ở Canada cũng không kém phần quan trọng tạo nên một đất nước văn minh, hiện đại.

Vì Canada là nơi thú hút dân cư đến sinh sống từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, đã tạo nên một đất nước Canada đa văn hóa như hiện nay.

Những điểm thú vị trong văn hóa Canada

Biểu tượng lá phong của Canada

Lá phong được coi là biểu tượng của văn hóa Canada từ đầu thế kỷ 18. Ngoài ra, Canada còn một số biểu khác như vương miện, con hải ly,…

Lá phong canada
Biểu tượng lá phong của đất nước Canada

Văn hóa giao tiếp Canada

Bạn sẽ thường xuyên nghe câu “xin lỗi” “cảm ơn” khi đến đất nước Canada. Vì trong giao tiếp người Canada rất lịch thiệp, tinh tế. Bạn có thể nhận biết sự cởi mở của người dân thông qua việc họ sẽ gọi bạn bằng tên; thay vì gọi bằng họ của bạn.

Văn hóa ẩm thực Canada

Được biết đến là quốc gia đa văn hóa vì thế Canada có nền văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng. Không nói quá khi đây là nơi hội tụ tinh hoa của nền ẩm thực thế giới. Một số món ăn đặc trưng riêng không nơi nào có như dầu hạt cải; rượu vang đá,…và đặc biệt không thể thiếu món siro lá phong.

văn hóa đất nước Canada
Món ăn đặc trưng của xứ sở lá phong

Trang phục người Canada

Người dân Canada thường lựa chọn những trang phục từ vải cotton hoặc các loại vải nhẹ vào mùa hè và thu. Mùa đông họ thường chọn những loại trang phục len dày dặn để giữ ấm cơ thể. Nếu bạn đến Canada thì không thể thiếu những chiếc áo khoác len và mũ len đâu nhé.

Ngôn ngữ Canada

Trong văn hóa Canada, người dân Canada sử dụng hai loại ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp. Trong đó có 60% dân số chọn tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ; còn 22% thì chọn tiếng Pháp. Và các văn kiện chính phủ của Canada đều phải sử dụng cả tiếng Anh và Pháp.

Văn hóa lễ hội tại Canada

Các lễ hội được diễn ra quanh năm suốt tháng tại Canada; và nếu như bạn là người yêu thích náo nhiệt thì không thể bỏ qua đất nước Canada. Lễ hội ánh sáng ở Vancouver; lễ hội bắn pháo hoa - lễ hội hài kịch ở Montreal; lễ hội diễu hành tự hào đồng tính ở Toronto và lễ hội Winterlude ở Ottawa. Đây là 4 lễ hội lớn và chúng tôi khuyến khích bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Canada.

Tạm kết về diện tích Canada

Trên đây là toàn bộ những thông tin về diện tích Canada, các thành phố và văn hóa Canada dành cho những bạn yêu mến và quan tâm đến xứ sở này. Ngoài ra nếu bạn muốn định cư Canada nhanh nhất thì có thể tham khảo chương trình định cư theo diện tay nghề (AIPP) của I LINK GROUP. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dien-tich-nuoc-canada-a9487.html