Cách mở cốp xe Sh đơn giản cho cả xe Việt Nam và xe Ý

Xe Sh cũng là một trong những xe được ưa chuộng tại Việt Nam, trong đó chia thành 2 dòng xe là Sh 150i của Việt Nam và của Ý. Mỗi sản phẩm sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên nếu lỡ hôm nào đó bạn quên chìa khóa không mở được được thì đừng bỏ qua cách mở cốp xe Sh đơn giản nhất dưới đây của ngonaz.com nhé.

cách mở cốp xe sh 1

Dung tích cốp xe Sh

Dung tích cốp xe SH được nhà sản xuất Honda công bố là 28 lít. Tuy nhiên, dung tích thực tế của cốp xe SH có thể nhỏ hơn một chút do kích thước của các vật dụng được đặt trong cốp.

Dưới đây là dung tích cốp xe SH của một số phiên bản cụ thể:

Cốp xe SH có thể chứa được một mũ bảo hiểm fullface, một số vật dụng cá nhân nhỏ gọn như túi xách, ví, giấy tờ,… Tuy nhiên, nếu muốn chứa nhiều đồ hơn, người dùng có thể lắp thêm thùng xe phía sau.

Phân loại xe SH hiện nay

Xe SH được Honda phân loại theo 2 tiêu chí chính là dung tích động cơ và hệ thống phanh.

Theo dung tích động cơ

Theo hệ thống phanh

Cách mở cốp xe Sh với Smartkey

Với Sh 150i của Ý cũng có cách làm tương tự với xe Sh 150i của Việt Nam. Lưu ý, bạn nên trang bị Smartkey cho Sh 150i Ý vì cốp xe dòng này dễ mở dù không cần sử dụng chìa khóa chính. Kẻ trộm nhân cơ hội này sẽ trộm tài sản trong cốp.

cách mở cốp xe sh 2

Cách mở cốp Sh bằng chìa khóa

cách mở cốp xe sh 3

Cách mở cốp xe Sh không cần chìa khóa

Cách 1: Dùng lực để đẩy yên xe và thò tay vào lấy khóa

Có thể không cần đến chìa khóa, bạn cũng dễ dàng mở cốp xe Sh chỉ bằng mẹo nhỏ sau đây. Mọi thứ diễn ra chỉ trong 1 nốt nhạc và nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Với cách dùng lực đẩy yên xe này bạn cần 2 người mới thực hiện được. Một người sẽ dùng tay kéo phần yên xe lên. Còn người kia dùng tay thò vào khe để lấy chìa khóa để trong áo chống nắng, ví, túi xách,… Lưu ý nếu phải áp dụng cách này, bạn tránh hư hỏng yên xe.

cách mở cốp xe sh 4

Cách 2: Sử dụng kéo dây ở khoảng hở đầu xe

Những xe Sh 125i- 150i đời 2010-2012 nhập Ý hay lắp ráp Việt Nam thì giữa cổ xe và yếm xe có một khoảng hở vừa đủ để đút bàn tay một người bình thường vào.

Muốn mở yên xe Sh, bạn dùng 1 sợi dây cơ nối từ công tắc chìa khóa đến khóa cốp sau. Chỉ cần 1 lực kéo đủ mạnh tác động vào sợi dây thì phần khóa cốp sau tự động mở ra. Dù được đi ngầm nhưng phần đầu dây gần công tắc chìa khóa lại nằm gần khoảng hở đề cập bên trên và ngay tầm với bàn tay của 1 người bình thường.

Với một người chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn thực hiện theo từng bước. Đó là: luồn tay vào trong, tìm sợi dây nhỏ, giật mạnh là mở được cốp nhé.

cách mở cốp xe sh 5

Một số ưu điểm vượt trội của xe Sh

Sh là tên viết tắt của “Super Honda” hoặc “Super High Class” đều có nghĩa siêu đẳng cấp. Điều này quả không sai với phong cách hầm hố, động cơ khỏe và phù hợp cho người sở hữu vóc dáng cao to.

Xe Sh nổi bật với kiểu dáng sang trọng, ấn tượng. Xét tổng thể bên ngoài, xe thiết kế hiện đại, sang chảnh. Chiều cao yên so với mặt đất là 799mm. Phần đầu xe được cải tiến với cụm đèn thẩm mỹ hơn. Đặc biệt, đèn được in logo Sh chìm rất phong cách. Mặt đồng hồ có kiểu dáng mới mẻ, công năng đa dạng hơn khi quan sát.

Động cơ của xe Sh lại càng không cần bàn cãi. Xe trang bị loại động cơ eSP thế hệ mới, dung tích xi lanh 152,7cm3, momen xoắn cực đại 14N.m/7.000 vòng/phút. Ngoài ra, một số công nghệ tiên tiến khác cũng được áp dụng như phun xăng điện tử, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, công nghệ giảm ma sát,…

Tính năng an toàn của xe Sh cũng được đánh giá cao. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp ổn định tư thế xe, mang đến sự thoải mái, an tâm cho khách hàng. Kể cả gặp những quãng đường trơn trượt, bạn không cần quá lo lắng.

cách mở cốp xe sh 6

Lời kết

Như vậy bạn có thể thấy cách mở cốp xe Sh đều vô cùng dễ dàng. Nhưng điều này lại tạo cơ hội cho nhiều kẻ trộm ra tay. Bạn nên chọn lắp thêm các loại khóa Smartkey sẽ đảm bảo hơn nhé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-mo-cop-xe-sh-doi-cu-a9458.html