Có nên dùng nước giặt đồ lót? Lưu ý khi giặt đồ lót

Dùng nước giặt đồ lót chuyên dụng giúp bạn tránh được vi trùng gây bệnh ở vùng kín. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận trong việc lựa chọn nước giặt đồ lót phù hợp. Sử dụng nước giặt chuyên dụng dành riêng cho đồ lót để tránh gây tổn thương cho làn da và đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh.

Có nên dùng nước giặt đồ lót?

Đồ lót tiếp xúc trực tiếp với vùng kín, dễ bị ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Nếu không giặt đồ lót đúng cách có thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng và nấm vùng kín. Vì vậy, việc giặt sạch đồ lót đúng cách là vô cùng cần thiết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh vùng kín

So với các loại quần áo khác, đồ lót thường chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Vì vậy, bạn nên giặt sạch đồ lót hàng ngày để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng vùng kín. Đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt ở nữ giới hoặc kỳ mộng tinh ở nam giới.

Làm sạch đồ lót hạn chế ngứa ngáy, dị ứng vùng kín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước giặt chứa thành phần không tốt cho vùng kín như chất bảo quản, chất tạo màu. Dư lượng chất tẩy rửa cũng là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng, ngứa ngáy vùng kín. Trong đó, các loại nước giặt chuyên dụng dành cho đồ lót thường an toàn và chứa các thành phần tự nhiên dịu nhẹ để không gây tác động tiêu cực đến vùng nhạy cảm.

Có nên dùng nước giặt đồ lót? Lưu ý khi giặt đồ lót 1Nước giặt đồ lót giúp làm sạch đồ lót và hạn chế ngứa ngáy, dị ứng vùng kín

Giúp đồ lót bền hơn

Nước giặt đồ lót chuyên dụng sẽ không gây phai màu hay hư hỏng đồ lót theo thời gian. Vì vậy việc lựa chọn nước giặt cho đồ lót là điều cần thiết.

An toàn cho da

Nước giặt đồ lót tốt thường không gây hại cho da hoặc gây kích ứng vùng da nhạy cảm như các loại nước giặt thông thường khác. Vì các sản phẩm này thường chứa ít hóa chất tẩy rửa và được chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây hiện tượng khô da.

Cách chọn nước giặt đồ lót

Có rất nhiều loại nước giặt đồ lót khác nhau trên thị trường và bạn chưa biết lựa chọn như thế nào. Bạn nên chọn nước giặt chuyên dụng dành cho đồ lót có công thức tẩy rửa nhẹ, an toàn cho da tay, không gây kích ứng da. Nhiều loại nước giặt trên thị trường sẽ thêm thành phần tạo mùi thơm. Tuỳ vào cơ địa và độ nhạy cảm của da khác nhau, khi lựa chọn nước giặt đồ lót, bạn nên tránh loại có mùi thơm quá nồng.

Cách giặt đồ lót đúng

Cách tốt nhất để làm sạch đồ lót là giặt bằng tay. Để giặt đồ lót hãy chuẩn bị nước giặt đồ lót chuyên dụng và nước lạnh. Các bước thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn hãy ngâm đồ lót vào nước, đổ lượng nước giặt thích hợp lên. Không cần đổ nước giặt lên vùng cần làm sạch, quá nhiều nước giặt sẽ đọng lại trong sợi vải, khiến việc giặt khó khăn và gây tác dụng ngược. Giặt đồ lót bằng tay để đảm bảo sạch hơn, nhưng nhược điểm của giặt tay là vắt không hết nước nếu để lâu dễ bị mốc.

Để làm sạch đồ lót, chỉ cần tuân theo nguyên tắc đơn giản là giặt và xả, còn trước khi cho đồ lót vào máy giặt, hãy giặt bằng tay với nước giặt trước, nếu không sẽ tạo lớp màng sinh học và gây tích tụ nhiều vi khuẩn hơn. Nếu giặt đồ lót bằng máy giặt, tốt nhất nên giặt chung với quần áo sáng màu, tránh giặt chung với áo khoác ngoài và hãy cho vào túi giặt để tránh lẫn tạp chất.

Sau khi giặt, nên phơi đồ lót trực tiếp dưới nắng để khô nhanh và khử trùng. Vào những ngày ít nắng, nên cho vào máy giặt để sấy khô trước khi phơi hoặc dùng máy hút ẩm để hút ẩm, tránh để quần áo bị ướt lâu ngày gây mùi lạ.

Nếu đồ lót có vết ố vàng khó giặt thì bạn không nên dùng thuốc tẩy để giặt. Hầu hết các thành phần trong thuốc tẩy đều là hóa có thể chất gây kích ứng vùng kín. Đối với đồ lót đã lâu không mặc, bị hư hỏng, mốc không thể giặt sạch thì bạn nên vứt bỏ.

Có nên dùng nước giặt đồ lót? Lưu ý khi giặt đồ lót 2Sau khi giặt đồ lót phơi dưới trắng trực tiếp cho nhanh khô và diệt khuẩn

Lưu ý khi giặt đồ lót

Giặt đồ lót hàng ngày

Đối với quần áo thông thường, bạn có thể thu gom và giặt 2-3 ngày một lần. Tuy nhiên, với đồ lót, hãy dành chút thời gian sau khi tắm để giặt sạch. Quần lót để lâu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây viêm nhiễm vùng kín và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Ngoài ra, đồ lót ẩm ướt để lâu sẽ tạo thành những vết ố vàng. Vì vậy, để đảm bảo đồ lót luôn sạch sẽ và bền đẹp, bạn cần giặt thường xuyên.

Giặt đồ lót với nước ấm

Nước ấm được khuyên dùng để giặt đồ lót vì khả năng làm sạch và khử mùi của nước ấm lớn hơn nước lạnh. Ngoài ra, nhiệt độ từ 30 đến 40 độ không ảnh hưởng đến chất liệu hay màu sắc của đồ lót. Một lợi ích nữa của nước ấm là giúp nước giặt đồ lót nhanh chóng hòa tan và có nhiều bọt, hạn chế tối đa hóa chất bám vào vải.

Giặt riêng đồ lót

Tốt nhất bạn nên giặt đồ lót riêng và giặt hàng ngày để giữ vệ sinh cho vùng nhạy cảm và có thể giữ đồ lót bền mới lâu hơn. Điều này còn giúp giảm thiểu sự lây lan của vi khuẩn từ quần áo sang đồ lót.

Không sử dụng hoá chất giặt mạnh

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt đồ lót, vì những chất này nếu không được loại bỏ hoàn toàn sẽ gây hại cho vùng kín. Ngoài ra, đây còn là nguyên nhân làm thay đổi độ pH của vùng kín gây ra các triệu chứng ngứa, kích ứng và viêm nhiễm. Ngoài ra, lưu ý không đổ trực tiếp nước giặt lên đồ lót, giặt kỹ bằng nước trước khi phơi.

Sử dụng túi giặt đồ lót

Sử dụng túi giặt đồ lót chuyên dụng sẽ bảo quản được hình dáng của đồ lót mà không làm hỏng khi giặt chung với quần áo thông thường.

Có nên dùng nước giặt đồ lót? Lưu ý khi giặt đồ lót 3Sử dụng túi giặt đồ lót tránh làm hỏng hình dáng đồ lót

Hy vọng qua chia sẻ này các bạn hiểu được lợi ích của nước giặt đồ lót và lựa chọn được loại nước giặt phù hợp để làm sạch đồ lót một cách hiệu quả. Hãy sử dụng nước giặt chuyên dụng cho đồ lót và giặt đồ lót đúng cách để quần áo luôn sạch, bền, đẹp và an toàn cho vùng nhạy cảm.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nen-giat-do-lot-bang-gi-a9170.html