Bí quyết ăn socola giảm cân có thể áp dụng ngay!

Vì sao socola đen chứa nhiều calo hơn, nhưng lại tốt hơn socola trắng và socola sữa khi giảm cân?

Sôcôla sữa có chứa sữa, đường và chất béo để ít đắng hơn so với loại sôcôla đen. Mặc dù socola đen có lượng calo lớn hơn, nhưng chúng ta không nên nhìn các chất dinh dưỡng một cách tách biệt.

Lượng calo từ socola đen còn đến từ hàm lượng protein và chất xơ. Trong khi đó, calo có trong 2 loại socola còn lại chủ yếu đến từ carbohydrate. Đồng thời, socola đen cũng ít đường và các chất phụ gia khác.

Ngoài ra, socola đen cũng có hàm lượng flavonoid cao hơn hẳn hai loại còn lại. Các lợi ích sức khỏe của socola chủ yếu đến từ hoạt chất flavonoid có trong hạt cacao. Điều này đồng nghĩa, socola cần có nồng độ cacao cao thì càng mang nhiều tác dụng tích cực hơn.

socola giảm cân

Bạn không nên chỉ ăn socola giảm cân. Cách giảm cân lành mạnh và dài lâu nhất là kết hợp chế độ ăn đa dinh dưỡng và lịch trình tập luyện đều đặn. Điều này có nghĩa là, chỉ ăn socola giảm cân không có lợi cho sức khỏe của bạn vì chế độ ăn này làm mất cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng ta chưa có số liệu chính xác để đánh giá sôcôla đen so với thực phẩm khác về ảnh hưởng của nó đối với sự thèm ăn.

>>> Gợi ý dành cho bạn: Tại sao giảm cân không thành công? Điểm mặt 5 “thủ phạm” sau đây

Bạn có thể mắc những nguy cơ sau đây nếu ăn quá nhiều socola:

Mặc dù được đánh giá cao hơn socola trắng và sữa, socola đen vẫn có hàm lượng chất béo và calo tương đối cao.

Một thanh socola (70-80% cacao) 28g chứa đến 167 calo với gần 12g chất béo. Trong khi đó, với khối lượng tương đương, lượng calo trong quả táo chỉ là 15 calo, với 0,1g chất béo.

Mỗi ngày, người lớn trưởng thành được khuyến nghị khoảng 2000 calo. Vậy, chỉ với 1 thanh socola 50g, bạn đã nạp hơn 10% lượng calo cả ngày. Như vậy, ăn quá nhiều socola dễ khiến bạn tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/1-vien-socola-bao-nhieu-calo-a9033.html