Cách Nấu Phở Tái Nạm: Ngon, Đủ chất, Siêu dễ tại nhà

Phở tái nạm - món ăn mới gia nhập vào list những cách chế biến phở mới lạ. Thành công thu hút được sự chú ý của những tín đồ yêu thịt bò, phở tái nạm là một sự kết hợp hài hòa đến hoàn hảo của từng thớ thịt có trong bát, đọng lại hương vị đến giọt cuối cùng! Cùng Kanawa vào bếp nấu thử món này nhé!

1. Phở tái nạm - Cách ăn phở với nạm bò có 1 0 2

Nhiều người không hay ăn thịt bò sẽ thường khá băn khoăn với khái niệm nạm bò, để bếp công nghiệp Kanawa giải thích cho bạn nhé! Nạm là phần chứa nhiều chất và vitamin, được mệnh danh là phần thịt hấp dẫn nhất của con bò. Phần nạm và phần gầu bò thường nằm sát nhau, đều thuộc vùng cơ vận động nên thịt thường nhiều nạc, ít mỡ thịt săn và dày phần mỡ xen kẽ giữa các thớ thịt trông rất bắt mắt.

Bát phở nạm

Giá trị dinh dưỡng có trong phần nạm có thể nói gần như là nhiều nhất trong các phần thịt khác của con bò. Chứa một hàm lượng không hề nhỏ các chất cần thiết yếu như: sắt, kẽm, kali, vitamin B2, B12, các axitamin hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đến với món phở nạm, có một điểm cách điệu tinh tế mà hài hòa chính là phần nạm mềm dai ăn cực kì đưa miệng. Chẳng ai biết cách ăn này từ đâu mà có, chỉ biết rằng hương vị mà nó mang lại quả thật không thể nào diễn tả được, như kiểu nạm và phở bò sinh ra để dành cho nhau.

➽➽➽ XEM THÊM: Phở Bắp Bò

3. Điểm nhấn của bát phở tái nạm

Cùng đi sâu vào hương vị để không bỏ sót bất cứ một điểm nhấn đặc trưng nào của bát phở tái nạm nhé. Những điểm dưới đây bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được khi nếm thử, đó là thành phẩm kết tinh hòa hợp giữa người nấu và nguyên liệu.

3.1 Phần nạm bò dai ngon

Như đã nói ở trên, nạm bò là phần thịt nạc săn, chứa nhiều chất bổ dưỡng của con bò nên vị của nó khi nấu lên cũng từ đó mà ngon hơn phần thịt thông thường. Tuy nhiều nạc nhưng lại không hề bị khô, có màu đỏ hồng và độ dai mềm vừa phải khi được trần tái chín. Kết hợp với độ dẻo dai của bánh phở, phần nạm như được thăng cấp trở thành nguyên liệu có giá trị nhất trong bát phở tái, chiếm trọn trái tim của rất nhiều người. Đó là lí do bát phở nạm giá bao giờ cũng nhỉnh hơn bình thường.

Nạm bò ngon

3.2 Nước dùng vừa vặn

Nếu như ví topping thịt bò là linh hồn của bát phở thì nước dùng xứng đang là phần thể xác đẹp đẽ bao trọn, hòa quyện với linh hồn tạo ra một thành phẩm với hương vị hài hòa thân thuộc. Một nồi nước đạt chuẩn phải được hầm bằng xương ống bò, có độ ngọt từ tủy xương, mùi thơm của thảo quả. Phở ngon một phần là vì nước dùng ngon, khi thưởng thức một bát phở thấy vừa miệng bạn đừng quên một phần trong đó là nước do cách ninh nước dùng đậm đà nhé.

3.3 Độ chín tái của thịt bò

Đã ăn phở Hà Nội là phải ăn thịt bò tái tái, thịt bò tươi được ướp qua một chút gừng và tiêu, có màu đỏ tươi bảo quản đến khi ăn mới nhúng qua nước lèo vừa mềm vừa dai không hề bị bã.

Thịt bò chín tái

4. Cách nấu phở tái nạm tại gia ngon như ngoài hàng

Sẽ thật thiếu sót khi đã đọc đến đây rồi mà bạn không lăn ngay vào bếp nấu món phở nạm cho gia đình. Ngay sau đây Kanawa sẽ mách bạn bí quyết cho ra lò món phở nạm mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt siêu dễ nên ai cũng có thể làm được.

4.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

4.2 Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước dùng

➤➤➤ TÌM HIỂU THÊM VỀ: Nồi điện nấu nước lèo

nấu nước chan phở

Bước 3: Chế biến phần thịt và nạm

Bước 4: Chuẩn bị các món ăn kèm

Rau ăn kèm

Bước 5: Thưởng thức

Thành phẩm

5. Lưu ý quan trọng khi làm phở tái nạm

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Kanawa về cách nấu phở tái nạm ngon tuyệt cú mèo. Nếu bài viết hữu ích trong quá trình nấu nướng của bạn hãy để lại conment và đánh giá 5 sao nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/pho-bo-tai-nam-a9025.html