Dọa sảy thai là gì? Mẹ nên làm gì để giữ thai thành công?

2. Doạ sảy thai nên nằm như thế nào? Gợi ý cho mẹ tư thế nằm khi bị dọa sảy thai

dọa sảy thai

Trong 3 tháng đầu mang thai, do bụng bầu chưa to ra, cơ thể còn nhẹ nhàng, linh hoạt nên mẹ có thể nằm ngủ thoải mái, chỉ cần tránh nằm sấp và nằm ngục xuống bàn.

Vậy tư thế nằm khi bị dọa sảy thai như thế nào là tốt hay dọa sảy thai nên nằm như thế nào? Nếu bị dọa sảy thai, mẹ có thể nằm nghiêng bên trái, duỗi chân trái, chân phải co lại sao cho thoải mái. Mẹ cũng có thể kê một chiếc gối dưới chân để gác và 1 chiếc gối ngay bụng để thoải mái hơn.

Đây cũng là tư thế ngủ thường được khuyên cho bà bầu. Nguyên nhân là do tư thế này có thể giúp cải thiện tuần hoàn bằng cách ngăn áp lực của tử cung đè lên các tĩnh mạch, lưng và các cơ quan nội tạng. Từ đó có thể giúp máu và các chất dinh dưỡng quan trọng được đưa đến nhau thai dễ dàng.

3. Dọa sảy thai nên ăn gì?

4. Dọa sảy thai uống thuốc gì?

Tùy thuộc vào nguyên nhân bạn bị động thai mà bác sĩ có thể kê đơn thuốc phù hợp. Bạn có thể được kê toa thuốc giảm co thắt hoặc thuốc nội tiết bổ sung progesterone dạng tiêm hoặc dạng uống.

Ngoài ra, nếu bạn có nhóm máu Rh âm tính và thai nhi đang phát triển lại có nhóm máu Rh dương tính thì bác sĩ cũng có thể tiêm globulin miễn dịch Rh để ngăn không cho cơ thể bạn tạo ra các kháng thể chống lại máu của bé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/doa-say-thai-phai-lam-gi-a8924.html