6 cách làm gỏi sứa giòn ngon, hấp dẫn đặc biệt là không tanh

Gỏi sứa là một món ăn ngon, lạ miệng nên được yêu thích bởi rất nhiều người. Vì vậy mà những cách làm gỏi sửa cũng được rất nhiều người tìm hiểu và học theo để chế biến. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách làm nộm, gỏi sứa giòn ngon, không tanh với xoài xanh, dưa chuột hoặc các loại nguyên liệu khác, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Cách làm gỏi sứa không tanh đậm vị

Nguyên liệu: Nửa ký sứa biển 2 trái dưa leo Một ít đậu phộng hoặc mè rang 1 củ hành tây 2 trái chanh 1 củ cà rốt 1 lạng giá 1 cây sả Rau thơm, gừng, tỏi, ớt Một số gia vị nấu ăn. Cách làm: Bước 1: Sơ chế: Sứa cắt thành miếng nhỏ rồi bạn cho vào tô nước muối và để đó khoảng 10-15 phút. Sau đó bạn vớt sứa ra rửa sạch rồi trụng với nước sôi, cách làm nộm, gỏi sứa không tanh là khi trụng, bạn hãy cho vào nước sôi một ít gừng. Cà rốt, dưa leo thì bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi bào sợi, hành tây thì đem cắt sợi rồi ngâm qua nước lạnh cho bớt hăng, đậu phộng hoặc mè thì giã nhỏ, sả thì rửa sạch rồi đập dập, giá thì bẻ đầu rồi sửa sạch. Cách làm gỏi sứa, bước 1 Bước 2: Pha nước trộn gỏi: Bạn hãy cho đường, hạt nêm, nước mắm, dầu mè, nước cốt chanh, nước lọc, tỏi và ớt băm theo tỉ lệ vừa ăn rồi khuấy đều cho hòa quyện. Cách làm gỏi sứa, bước 2 Bước 3: Trộn và trình bày ra đĩa: Bạn cho các nguyên liệu ra tô hoặc đĩa rồi chan nước trộn vào, trộn đều lên rồi rắc thêm đậu phộng hoặc mè lên là xong.
Cách làm gỏi sứa, bước 3
Cách làm gỏi sứa không tanh là khi trụng sứa hãy cho thêm một ít gừng

Cách làm gỏi sứa xoài xanh chua ngọt

Nguyên liệu: Nửa ký sứa 2 trái xoài xanh 1 củ cà rốt Một ít đậu phộng rang giã nhỏ Gia vị nấu ăn 1 củ tỏi, 1 trái ớt, rau thơm, giấm Cách làm: Bước 1: Sơ chế: Bạn cắt nhỏ sứa, rửa sạch rồi trụng nước sôi sau đó vớt ra ngâm nước lạnh khoảng 15 phút. Xoài và cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi bào sợi, rau thơm thì rửa sạch rồi cắt nhỏ. Cách làm gỏi sứa xoài xanh, bước 1 Bước 2: Làm nước trộn gỏi: Bạn băm ớt, tỏi và cho vào chén. Tiếp theo bạn cho đường, nước mắm, hạt nêm, nước cốt chanh, giấm, nước lọc vào rồi khuấy đều cho tan hết và nêm nếm cho vừa miệng. Cách làm gỏi sứa xoài xanh, bước 2 Bước 3: Trộn và trình bày: Bạn cho những nguyên liệu đã sơ chế vào tô hoặc đĩa, rưới nước trộn gỏi lên rồi trộn đều. Sau cùng, bạn cho một ít đậu phộng rang giã nhỏ và rau thơm lên là hoàn thành cách làm gỏi sứa ngon tuyệt.
Cách làm gỏi sứa xoài xanh, bước 3
Gỏi sứa xoài xanh kích thích vị giác với vị chua chua ngọt ngọt
Để có thể thực hiện những cách làm gỏi sứa ngon, nhanh chóng, tiện lợi, chắc chắn bạn không thể thiếu những món đồ gia dụng thông minh. Nếu đang tìm mua những món đồ này, dưới đây là một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

Cách làm nộm sứa dưa chuột giòn mát

Nguyên liệu: Đậu phộng giã Nửa ký sứa 1 củ tỏi 3 trái dưa leo 2 trái chanh 1 trái ớt 1 trái khế chua Rau thơm Gia vị nấu ăn Cách làm nộm sứa dưa chuột: Bước 1: Sơ chế: Bạn rửa sứa bằng nước muối rồi trụng qua với nước sôi. Dưa leo thì bạn rửa sạch và cắt thành những lát mỏng và trộn với nửa muỗng muối. Khế thì bạn rửa sạch, thái thành từng lát mỏng hình ngôi sao. Cách làm nộm sứa dưa chuột, bước 1 Bước 2: Pha nước trộn: Bạn băm tỏi, cắt ớt rồi cho vào chén. Sau đó, bạn cho thêm nước mắm, đường và nước chanh vào rồi khuấy đều cho tan hết. Cách làm nộm sứa dưa chuột, bước 2 Bước 3: Trộn gỏi và bày ra đĩa: Bạn cho dưa leo, khế và sứa vào trong tô rồi chan nước trộn vào và trộn đều. Sau đó, bạn bày hết ra đĩa rồi rắc thêm một chút đậu phộng và cho rau thơm lên trên. Khi ăn, bạn trộn đều lên là được.
Cách làm nộm sứa dưa chuột, bước 3
Cách làm gỏi sứa dưa chuột đơn giản nhưng ăn có vị giòn, mát

Cách làm gỏi sứa hoa chuối

Nguyên liệu: Nửa ký sứa Đậu phộng 1 củ cà rốt 1 trái dưa leo Rau thơm 1 trái xoài xanh 1 bắp hoa chuối Tỏi, ớt, nước cốt chanh, gia vị Cách làm: Bước 1: Sơ chế: Bạn cắt nhỏ sứa, rửa sạch với nước muối rồi trụng qua với nước sôi. Bắp chuối thì bạn bỏ vỏ, cắt sợi, sau đó ngâm trong nước muối hoặc giấm khoảng 20 phút cho hết nhựa. Cà rốt và xoài thì bạn đem rửa sạch, bào bỏ vỏ, sau đó nạo thành sợi. Cách làm gỏi sứa hoa chuối, bước 1 Bước 2: Pha nước trộn: Bạn cho muối, nước mắm, đường, giấm, tỏi, ớt, nước chanh vào chén rồi khuấy đều và nêm nếm vừa ăn. Cách làm gỏi sứa hoa chuối, bước 2 Bước 3: Trộn gỏi: Bạn cho các nguyên liệu vào một cái tô và chan nước trộn vào và trộn đều. Cuối cùng, bạn cho ra đĩa, cho đậu phộng giã nhuyễn và rau thơm cắt nhỏ để lên trên rồi trộn đều một lần nữa.
Cách làm gỏi sứa hoa chuối, bước 3
Hoa chuối khi trộn gỏi sẽ cho vị chát nhẹ, kết hợp với các hương vị khác sẽ không gây ngán

Cách làm gỏi sứa giòn ngon với tai heo đu đủ

Nguyên liệu: Nửa ký sửa 1 trái đu đủ xanh 3 lạng tai heo Rau thơm Chanh, ớt, tỏi 2 củ cà rốt Đậu phộng Gia vị Cách làm: Bước 1: Sơ chế: Trước tiên, bạn đem sứa đi trụng qua nước sôi. Với tai heo, bạn rửa sạch bằng nước và muối, luộc lên cho chín rồi để trong tủ lạnh khoảng nửa tiếng rồi đem đi cắt sợi. Cà rốt và đu đủ thì bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi ngâm nước muối 10 phút. Cách làm gỏi sứa tai heo đu đủ, bước 1 Bước 2: Pha nước trộn: Bạn cho tỏi băm, ớt, nước chanh, nước mắm, đường, muối, nước lọc vào khuấy đều rồi nêm nếm vừa ăn. Cách làm gỏi sứa tai heo đu đủ, bước 2 Bước 3: Trộn và trình bày: Bạn cho các nguyên liệu ra tô, sau đó cho nước trộn vào trộn đều. Cuối cùng, bạn cho đậu phộng, rau thơm vào và trộn một lần nữa và bày ra đĩa.
Cách làm gỏi sứa tai heo đu đủ, bước 3
Cách làm gỏi sứa kết hợp với tai heo sẽ mang đến hương vị thơm giòn đã miệng

Cách làm gỏi sứa thịt ba chỉ béo giòn sần sật

Nguyên liệu: Nửa ký sứa 3 lạng thịt ba chỉ 1 củ cà rốt Chanh, tỏi, ớt 1 củ hành tây 1 lạng giá Gia vị Rau thơm Cách làm: Bước 1: Sơ chế: Sứa mua về rửa sạch rồi bạn bạn hãy trụng qua với nước sôi và vớt ra để cho khô. Thịt heo thì bạn rửa sạch, trụng qua với nước sôi rồi mới luộc, khi thịt chín thì cắt thành miếng nhỏ hoặc cắt sợi. Cà rốt, hành tây thì bạn rửa sạch sau đó bào sợi, cắt nhỏ rồi ngâm với nước muối 10 phút, giá thì bạn bỏ đầu, rửa sạch rồi ngâm nước muối. Cách làm gỏi sứa thịt ba chỉ, bước 1 Bước 2: Pha nước trộn: Bạn cho tỏi và ớt bằm cùng nước mắm, đường, muối, giấm, nước cốt chanh vào rồi khuấy đều tới khi các gia vị hòa quyện vào nhau. Cách làm gỏi sứa thịt ba chỉ, bước 2 Bước 3: Trộn gỏi: Bạn cho các nguyên liệu vào đĩa rồi chan nước trộn gỏi vào và trộn đều, cuối cùng bạn thêm rau thơm vào là hoàn thành.
Cách làm gỏi sứa thịt ba chỉ, bước 3
Làm gỏi sứa thịt ba chỉ sẽ tăng thêm độ béo và hương vị thơm ngon cho món ăn
Trên đây là 6 cách làm gỏi sứa dễ thực hiện nhất nhưng có vị thơm ngon. Với những hướng dẫn cách làm nộm, gỏi sứa giòn ngon, không tanh với xoài xanh, dưa chuột, hoa chuối hoặc các loại nguyên liệu khác ở trên, bạn có thể tự mình làm ra món gỏi ngon cho gia đình thưởng thức. Nếu muốn tìm kiếm những món gỏi khác, hãy tiếp tục đến với Sforum ở những số khác nhé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-goi-sua-a8801.html