Bờm Tóc Cho Bé Gái

Việc tết tóc cho con gái bé bỏng của mình không chỉ là một công việc giúp bé có mái tóc gọn gàng, mượt mà hơn mà đó còn là một nghệ thuật làm đẹp của các bà mẹ khéo tay. Nhưng đôi khi việc này tưởng chừng như là đơn giản mà lại khá khó khăn và mất thời gian của một số bá mẹ không khéo léo và sáng tạo cho lắm. Làm cho mái tóc của con vừa bị xấu xí lại thô kệch đơn giản quá mực, khiến cho con không có gì nổi bật thậm chí là không xinh đẹp bằng bạn bè. Vậy để giúp cho đôi bàn tay không khéo léo của mẹ kia thì hôm nay Cỏ handmade sẽ giới thiệu đến mẹ 1 vài kiểu tết tóc cho con với băng đô dây cực kì đơn giản dễ làm lại rất là độc lạ.

3 kiểu tết tóc với băng đô cho bé nhanh gọn:

Với 3 cách tết tóc này thì mẹ hoàn toàn có thể biến tấu cho tóc của con 1 cách đơn giản dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kiểu thứ nhất khi tết tóc với băng đô được làm như sau:

Tết tóc cho con với băng đô
Tết tóc cho con với băng đô

Bạn sử dụng một sợi băng đô tết tóc giả hoặc một dây vải băng đô cài lên tóc và kéo xuống gần sát với tai. Sau đó chi tóc làm 2 tầng, với tầng trên thì bạn lấy từng lọn tóc luồn ngược lại qua băng đô và kéo thả xuống. Cứ làm tương tự như vậy cho đến lọn tóc cuối cùng thì dừng lại. Phần tầng dưới thì bạn cứ để nguyên như vậy. Kết thúc quá trình này bạn sẽ có 1 mái tóc khá điệu đà dành cho bé. Nhưng lưu ý kiểu tóc này chỉ dành cho bé có mái tóc dài và ngọn tóc bằng nhau mà thôi. Vì chỉ khi tóc dài qua ngang lưng thì mới có thể làm được và đặc biệt là với nhưng bé có phần tóc ngọn bằng nhau thì khi vắt ngược lại nó sẽ tạo ra những lọn tóc suôn mềm, óng ả cho bé. Và sẽ ăn khớp với phần tóc thả ở tầng dưới trước đó.

Kiểu tóc thứ 2:

Bạn cùng làm tương tự những bước cơ bản như trên, đó là cài băng đô lên tóc và luồn tóc ngước lại. Nhưng với kiểu này thì bạn không cần chia tóc làm 2 tầng, mà bạn chỉ cần chia tóc ra thành những lọn nhỏ và quấn ngược lại dây băng đô theo nhiều vòng đến khi nào hết tóc cuốn thì bạn dùng gim gim lại là xong.

Sau khi cuốn xong kiểu tóc tết này thì bé sẽ có một mái tóc khá là gọn gàng và sang trọng. Nếu thích thì bạn có thể chừa lại cho con 2 phần tóc rất nhỏ để cho rũ xuống bên má. Với cách làm đó bé sẽ có khuôn mặt rất quý phái, và nữ tính.

Kiểu tết cuối cùng đó là kiểu tết tóc đuôi sam với dây băng đô:

Tết tóc đuôi xam cho con với băng đô
Tết tóc đuôi xam cho con với băng đô

Kiểu tóc này so với 2 kiểu trên có vẻ sẽ hơi cầu kì hơn 1 chút, nhưng nếu như bạn làm 1, 2 lần thì sẽ quen tay luôn và rất đơn giản. Đó là bạn chỉ cần chia tóc con thành 3 lọn nhỏ trên đầu, sau đó tết chúng lại với nhau. Tết khoảng 3-4 mắt như vậy thì bạn đặt sợi dây lên trên và nó sẽ được tết cùng những lọn tóc khác. Cứ xuống mỗi một tầng tóc là bạn lại thếm 1 lọn tóc khác và tết chúng lại với nhau. Đến cuối ngọn tóc thì bạn có thể dùng 1 sợi chun nhỏ buộc lại và dùng thêm 1 chiếc kẹp tóc hoa xinh để kẹp lại. Nhằm tăng thêm độ duyên dáng, nữ tính cho mái tóc.

Nhưng lưu ý khi mẹ tết tóc cho con:

Khi mẹ tết tóc cho con thao tác cần làm nhẹ nhàng để tránh việc lôi kéo cố tóc của con, như vậy tóc sẽ càng dễ rối và làm đâu da đầu con. Và để cho bé có một mái tóc khỏe mạnh thì bạn hãy chỉ dùng cho con 1 loại dầu gội riêng biệt, kết hợp cùng với dầu xả để giúp cho tóc con được suôn mượt, chắc khỏe nhiều hơn. Như vậy trên đây với 3 cách tết tóc này cho con thì đảm bảo mẹ sẽ không còn phải “đau khổ” mỗi buổi sáng nghĩ cách búi tóc cho con đến trường hay mỗi khi con đi dự tiệc nữa. Chúc mẹ thành công.

Xem thêm:

Mẹ che khuyết điểm cho mái tóc của con bằng phụ kiện tóc xinh

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-tet-toc-bang-do-a8666.html