Top 7 cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da an toàn và hiệu quả

Tổng hợp cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Các mẹo này giúp bạn xử lý nhanh chóng, không gây hại cho làn da của bạn.

Thuốc nhuộm dính vào da đầu có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Dính thuốc nhuộm lên da đầu, da trán, da tay, da mặt và là điều không thể tránh được, đặc biệt là tự nhuộm tại nhà.

Đa số những ai từng gặp tình huống này đều không ảnh hưởng hoặc gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, một số người có da nhạy cảm có thể bị dị ứng thuốc nhuộm tóc sưng mặt.

Thuốc nhuộm tóc dính vào tay có sao không?
Thuốc nhuộm tóc dính vào tay có sao không?

Nếu bị thuốc nhuộm tóc dính vào da trong thời gian dài sẽ càng khó vệ sinh. Ngoài ra, với những làn da mẫn cảm, bạn có thể gặp phải tình trạng bệnh ngoài da như vảy, nổi mụn, ngứa.

Đặc biệt, các chị em mới sinh cần tìm hiểu sinh xong bao lâu được nhuộm tóc. Bởi nếu cơ thể không khỏe, thuốc nhuộm không chỉ gây dị ứng cho mẹ mà còn ảnh hưởng đến bé.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da

Phần tai, trán, da sau gáy là bộ phận nhạy cảm hơn so với tay dính thuốc nhuộm, da người cũng như dễ xử lý thuốc nhuộm hơn các bộ phận khác. Nhưng để chắc chắn hơn thì bạn nên học cách làm sạch thuốc nhuộm tóc trên da.

1/ Cách tẩy vết nhuộm tóc trên da bằng cồn

Tẩy thuốc nhuộm dính trên da bằng rượu hoặc cồn. Cồn thì cũng tương đương với nước tẩy trang nhưng nó lại có tính năng đặc biệt hơn là tẩy được thuốc nhuộm tóc bị dính vào da.

Cách tẩy khi bị dính thuốc nhuộm tóc bằng cồn
Cách tẩy khi bị dính thuốc nhuộm tóc bằng cồn

Nhưng đặc biệt chú ý không dùng cồn để tẩy trên các vùng da mặt, da trán vì cồn có chứa nhiều hợp chất không tốt cho sức khỏe con người và dễ bị khô da.

Còn cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay hoặc chân là nên thấm cồn ra bông tẩy trang. Sau đó dùng bông chà nhẹ phần bị lem thuốc khoảng 2-3 phút nhé.

2/ Dung dịch tẩy sơn móng tay - cách xoá thuốc nhuộm tóc trên da

Một cách rửa thuốc nhuộm tóc dính trên da hay được áp dụng là dùng tẩy sơn móng tay. Đối với phái nữ thì dung dịch tẩy sơn móng tay không còn quá xa lạ nữa, tuy nhiên nguyên liệu này thường chỉ áp dụng trong trường hợp da tay khó xử lý. Và tuyệt đối bạn không được sử dụng chúng trên vùng da mặt.

Cách tẩy màu nhuộm tóc trên da bằng nước tẩy sơn móng tay
Cách tẩy màu nhuộm tóc trên da bằng nước tẩy sơn móng tay

Cách làm sạch thuốc nhuộm trên da lúc này là nhỏ vài giọt sơn vào bông tẩy trang rồi đem chùi lên vùng da bị dính thuốc nhuộm. Nguyên lý vì trong dung dịch này có chứa thành phần làm bong tróc các loại vết bẩn từ thuốc nhuộm.

Sau đó bạn rửa lại với nước sạch là được, nhưng nên sử dụng nước ấm để vết bẩn dễ đi hơn.

3/ Sử dụng baking soda trong cách tẩy thuốc nhuộm dính trên da

Nếu nhưng bạn bị dính thuốc nhuộm tóc vào tay thì nên sử dụng baking soda để tẩy. Đặc biệt cũng có thể dùng cho các vị trí khác trên mặt hoặc da trán, đây cũng là nguyên liệu làm sáng hoặc tẩy các vết ố lâu năm. Không khó để mua baking soda ở ngoài tiệm tạp hóa hay các siêu thị.

Cách tẩy vết thuốc nhuộm tóc trên da bằng baking soda
Cách tẩy vết thuốc nhuộm tóc trên da bằng baking soda

Nếu chẳng may thuốc nhuộm dính tay thì nên pha baking soda với nước rửa chén tỷ lệ 1:1. Sau đó khuấy đều dung dịch rồi bôi lên phần cần tẩy, cuối cùng bạn hãy rửa lại vùng da bị dính thuốc sau 3-4 phút bôi baking soda.

4/ Cách chùi thuốc nhuộm dính trên da bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng là một trong những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mà ai cũng có thể áp dụng vì luôn có sẵn kem đánh răng tại nhà. Một số loại thuốc nhuộm tóc sẽ dễ dàng bị loại bỏ khi sử dụng ít kem đánh răng sau khi xoa tầm 15-20 phút.

Cách rửa thuốc nhuộm tóc dính trên tay bằng kem đánh răng
Cách rửa thuốc nhuộm tóc dính trên tay bằng kem đánh răng

Cách rửa sạch thuốc nhuộm tóc trên da này có vẻ hơi tốn thời gian nhưng mang lại hiệu quả cao. Lưu ý rằng sau khi tẩy sạch vùng đó, bạn hãy dùng khăn ấm lau đi hoặc dùng nước ấm rửa lại nhé.

5/ Làm thế nào để hết thuốc nhuộm dính trên da với dầu ô liu?

Nếu bạn sở hữu một làn da cực kỳ nhạy cảm mà lại để thuốc nhuộm tóc dính vào da mặt thì nên sử dụng dầu ô liu để tẩy. Từ xa xưa, loại dầu này đã phổ biến trong nền ẩm thực, chứng tỏ là độ an toàn của nó rất cao.

Hãy thoa một lượng dầu ô liu lên vùng da bị dính thuốc, dùng tay xoa nhẹ và ngâm ở đó trong tầm 30 phút. Sau đó nên rửa sạch với nước ấm, nếu vẫn chưa hết sạch thì lặp lại thêm 2-3 lần nữa.

Cách làm sạch thuốc nhuộm trên da với dầu oliu
Cách làm sạch thuốc nhuộm trên da với dầu oliu

Quá trình này không chỉ làm sạch thuốc nhuộm tóc trên da mà còn giúp da dưỡng ẩm tự nhiên, làm mềm và sáng vùng da bị dính màu thuốc. Tuy nhiên, bạn nên thử nghiệm trước trong một vùng da nhỏ để chắc chắn là mình không bị kích ứng với thành phần có trong dầu.

6/ Cách để tẩy thuốc nhuộm dính trên da bằng nước rửa chén

Nước rửa chén là nguyên liệu mà bạn dễ tìm nhất trong chính căn nhà của mình. Nếu chẳng may bị thuốc nhuộm dính vào da thì đừng hoảng sợ và hãy thực hiện theo hướng dẫn.

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị một chai nước rửa chén, nước ấm, và bông tẩy trang. Đặt một lượng nhỏ nước rửa lên bông tẩy trang và nhẹ nhàng thấm lên vết dính.

Thoa nhẹ nhàng theo hình tròn hoặc theo chiều của vết nhuộm để có hiệu quả tốt hơn mà không gây tổn thương da.

Làm sao để tẩy thuốc nhuộm trên da bằng nước rửa chén
Làm sao để tẩy thuốc nhuộm trên da bằng nước rửa chén

Nhưng nếu bạn bị thuốc nhuộm đen dính vào da thì cần kiểm tra lại xem đã hoàn toàn sạch chưa, vì màu đen bám rất chắc. Trong trường hợp vẫn còn bẩn thì hãy thực hiện lặp lại những bước vừa rồi tới khi sạch hẳn.

7/ Nước cốt chanh - cách làm sạch thuốc nhuộm tóc dính vào tay

Chất axit ascorbic tự nhiên trong nước chanh giúp làm mềm màu nhuộm, giúp chúng dễ dàng bong tróc từ bề mặt da.

Đơn giản chỉ cần nhúng một miếng bông vào nước cốt chanh, sau đó áp dụng nhẹ nhàng lên vùng da bị nhuộm. Giờ thì dù có bị thuốc nhuộm đen dính vào da bạn cũng không cần phải lo, vì chanh vừa an toàn vừa làm sạch tốt.

Cách lau thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng chanh
Cách lau thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng chanh

Nhưng để đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể đun nóng nước cốt chanh trước khi sử dụng. Nước chanh không chỉ giúp làm sạch vết nhuộm mà còn mang lại cảm giác tươi mới và sảng khoái cho da.

Thuốc nhuộm tóc dính vào da bao lâu thì hết?

Bên cạnh thắc mắc nhuộm tóc bao lâu thì câu hỏi về thuốc nhuộm dính vào da bao lâu cũng là điều nhiều người quan tâm.

Tùy thuộc vào loại thuốc bạn sử dụng, vùng da bị dính và cơ địa của bạn. Đồng thời, cách xử lý ngay sau đó cũng sẽ tác động trực tiếp tới thời gian vết nhuộm bị dính lại.

Với các loại thuốc nhuộm phổ biến trên thị trường hiện nay thì sẽ mất khoảng 1-2 tuần. Thuốc sẽ dính trên da nếu bạn không tẩy liền hoặc không biết cách tẩy thuốc nhuộm.

Thuốc nhuộm tóc dính vào da bảo lâu thì hết?
Thuốc nhuộm tóc dính vào da bảo lâu thì hết?

Khi nhuộm tóc ngoài tiệm thì những người thợ chuyên nghiệp sẽ xử lý kịp thời. Thậm chí nhiều salon còn cẩn thận với mức có riêng dung dịch để tẩy thuốc một cách an toàn.

Tạm kết

Top 7+ cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da đã được Các phương pháp được đề cập đều đã được chứng minh hiệu suất, đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất.

Hãy tự tin áp dụng theo các bước hướng dẫn và sử dụng những nguyên liệu mà chúng tôi đã gợi ý để xóa thuốc tẩy trên da. Cập nhật lịch cắt tóc hôm nay để chọn ngày đẹp theo phong thủy.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-sach-thuoc-nhuom-toc-tren-da-a8469.html