Nhân con là gì? Cấu tạo, chức năng và nguồn gốc của nhân con

Tế bào là đơn vị cấu trúc cơ bản của mọi sinh vật, trong đó có con người. Mỗi sinh vật là mỗi cấu tạo tế bào về số lượng và thành phần khác nhau. Cơ thể con người có nhiều loại tế bào khác nhau và mỗi loại tế bào thực hiện một chức năng cụ thể. Vậy nhân con là gì?

Tế bào là gì? Các thành phần cấu tạo nên tế bào

Trước khi giải đáp nhân con là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin về khái niệm tế bào và các thành phần cấu tạo nên tế bào:

Khái niệm tế bào

Đơn vị cấu trúc cơ bản của mọi sinh vật sống được gọi là tế bào. Trong cơ thể của con người có hàng nghìn tế bào. Mỗi loài tế bào trong cơ thể mang một chức năng riêng. Các tế bào trong cơ thể con người đảm bảo cấu trúc của cơ thể, hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng thực hiên các chức năng hoạt động của cơ thể. Đây là những cấu trúc chuyên biệt thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong tế bào.

Nhân con là gì? Cấu tạo, chức năng và nguồn gốc của nhân conĐơn vị cấu trúc cơ bản của mọi sinh vật sống được gọi là tế bào

Cấu tạo của tế bào

Tế bào trong cơ thể con người được cấu tạo từ các thành phần chính sau:

Nhân con là gì? Cấu tạo của một tế bào gồm những thành phần nào?1Cấu tạo của một hạch nhân hay nhân con là gì?

Nhân con là gì? Cấu tạo và chức năng của nhân con

Nhân con là gì? Nhân con là một cấu trúc hình cầu trong nhân tế bào động vật và thực vật có thể dễ dàng quan sát được bằng kính hiển vi quang học. Nhân tế bào có thể có một hoặc nhiều nhân con. Số lượng nhân con tỷ lệ thuận với nhu cầu protein của tế bào. Nhân con biến mất trong quá trình phân chia tế bào.

Cấu tạo của một nhân con

Nhân con có cấu tạo bao gồm:

Chức năng của nhân con

Nhân tế bào tổng hợp RNA ribosome (rRNA), hỗ trợ quá trình hình thành ribosome (đóng gói và tích lũy ribosome 70S và 80S). Nhân con đóng vai trò quan trọng trong các tế bào sản xuất nhiều protein bằng cách tạo điều kiện vận chuyển mRNA từ nhân đến tế bào chất và điều hòa sự phân chia tế bào.

Nhân con là gì? Cấu tạo của một tế bào gồm những thành phần nào?2Nhân con là gì? Nhân con là một cấu trúc hình cầu trong nhân tế bào động vật và thực vật

Nguồn gốc và đặc điểm của nhân con

Nhân con có nguồn gốc như sau:

Đặc điểm nhân con:

Nhân con là gì? Cấu tạo của một tế bào gồm những thành phần nào?3Khi một nhân con mới được hình thành, DNA ở vùng NOR được tách ra và phiên mã để tạo ra rRNA

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc "Nhân con là gì?". Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cơ thể người.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cau-tao-va-chuc-nang-cua-nhan-a8329.html