Nam Úc: Điểm Đến Định Cư Lý Tưởng Tại Úc

Được mệnh danh là một trong những nơi đáng sống nhất, Nam Úc (South Australia) hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn cho một cuộc sống lý tưởng bao gốm lối sống, văn hóa, giáo dục, xã hội và dịch vụ cộng đồng.

Trong bài này, Uniwings sẽ giới thiệu cho bạn các đặc điểm nổi bật của Nam Úc

Nam Úc (tiếng Anh: South Australia, viết tắt SA) là một bang ở phần nam trung của Úc. Bang này có một số bộ phận khô hạn nhất của lục địa. Với tổng diện tích là 983.482 kilômét vuông (379.725 dặm vuông Anh), đây là bang lớn thứ tư tại Úc.

Nam Úc có biên giới với tất cả các bang đại lục khác, và với Lãnh thổ Phương Bắc; phía tây là Tây Úc, phía bắc là Lãnh thổ Phương Bắc, phía đông bắc là Queensland, phía đông là New South Wales, phía đông nam là Victoria, và phía nam là vịnh Đại Úc và Ấn Độ Dương.

Với trên 1,6 triệu dân, Nam Úc chiếm dưới 8% dân số toàn quốc và xếp thứ 5 trong số các bang và lãnh thổ. Đa số cư dân Nam Úc cư trú tại thủ phủ bang là Adelaide. Hầu hết các cư dân còn lại cư trú tại các khu vực phì nhiêu dọc duyên hải đông nam và sông Murray.

Phần phía nam của bang có một khí hậu Địa Trung Hải, trong khi phần còn lại của bang có khí hậu khô hạn hoặc bán khô hạn. Nhiệt độ Nam Úc dao động từ 29 °C (84 °F) trong tháng 1 đến 15 °C (59 °F) trong tháng 7. Nhiệt độ ngày tại nhiều nơi trong bang vào tháng 1 và tháng 2 có thể lên đến 48 °C (118 °F).

Kinh tế Nam Úc gồm các ngành chính sau: thịt và chế biến thịt, lúa mì, rượu vang, len và da cừu, máy móc, kim loại và sản xuất kim loại, ngư nghiệp, xe cộ, và sản xuất dầu mỏ. Các ngành khác như giáo dục và công nghệ quốc phòng đang gia tăng tầm quan trọng.

Ngành kinh tế và xuất khẩu chủ yếu của Nam Úc là lúa mì, rượu vang, len, hoa quả, quặng sắt. Trên một nửa rượu vang Úc được sản xuất tại các khu vực của Nam Úc như: Thung lũng Barossa, Thung lũng Clare, McLaren Vale, Coonawarra, Riverland và Adelaide Hills.

Trong năm 2022, cán cân thương mại của Nam Úc là 1,7 tỉ AUD trong đó hơn 1,5 tỉ là hàng hóa

Nam Úc mang đến cho bạn một lối sống thoải mái, thân thiện, nơi bạn có thể dễ dàng cân bằng làm việc - vui chơi.

Thủ phủ của Nam Úc, thành phố Adelaide là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, chỉ cách vài tiếng lái xe tới các địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Úc.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt ở Nam Úc là rất phải chăng so với các khu vực khác của nước Úc (chỉ khoảng 1,300 AUD/tháng). Bạn hoàn toàn có thể mua nhà ở đây khi tỷ lệ cư dân đang sở hữu nhà là hơn 2/3. Chi phí setup và cho thuê văn phòng cũng hợp lý khiến Adelaide đã và đang trở thành điểm đến của các doanh nghiệp đầu tư. Chi phí này ở các vùng lân cận (regionals) thậm chí còn rẻ hơn.

Bảng dự tính chi phí sinh hoạt ở Adelaide của Đại học Nam Úc

Phương tiện giao thông

Bạn có thể lái xe hoặc đi phương tiện công cộng để dạo quanh Adelaide hoặc Nam Úc.

Phương tiện công cộng của Adelaid gọi là Adelaide Metro bao gồm:

Nếu đi các vùng regional, bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng, xe buýt và tàu hỏa cũng như máy bay của các vùng đó.

Đồ ăn, văn hóa và giải trí

Nam Úc có nền văn hóa đồ ăn và rượu vô cùng nổi tiếng. Đây cũng là nơi tổ chúc rất nhiều sự kiện văn hóa và thể thao, đem đến cho cư dân và du khách các trải nghiệm văn hóa, giải trí, giáo dục đa dạng đặc sắc.

Nam Úc tự hào là nơi có nền văn hóa đa dạng: từ rượu, đồ ăn đến các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí

Rượu & Đồ ăn

Nam Úc nổi tiếng khắp thế giới với các nhà máy rượu chuyên sản xuất rượu vang Úc cùng các thực phẩm khác như Menz Fruchocs, Haighs Chocolates, Pie Floater, Fritz …..

Nam Úc sở hữu rất nhiều vùng rượu vang Úc nổi tiếng như Barossa, Mclaren Vale, Clare Valley,…

Vùng trồng rượu Clare Valley nổi tiếng ở Nam ÚC

Sự kiện văn hóa: Được biết đến như “Vùng đất lễ hội”, Nam Úc tổ chức nhiều sự kiện văn hóa được biết đến rộng rãi như Adelaide Fringe - Lễ hội nghệ thuật lớn nhất tại Úc, Lễ hội Adelaide, Womadelaide,…

Lễ hội Adelaide Fringe

Sự kiện thể thao: Người dân ở đây đam mê chơi và xem các môn thể thao. Adelaide Oval - nơi tổ chúc các sự kiện thể thao tầm cỡ như Rules Football, Cricker cũng như concert và các sự kiện khác. Với họ, các câu lạc bộ thể thao là cách nhanh nhất để kết bạn với mọi người trong khu vực.

Adelaide Oval ở Nam Úc

Người dân và du khách khi đến Nam Úc sẽ được trải nghiệm một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tót nhất, được cung cấp bởi các chuyên gia hàng đầu và thiết bị y tế tối tân.

Ở Nam Úc, bạn sẽ luôn yên tâm về sức khỏe của bạn và gia đình bạn. Adelaide và các khu vực lân cận đều có các thiết bị hiện đại phục vụ cho cấp cứu và chăm sóc đồng thời bạn có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc đặc biệt

Hệ thống sức khỏe công cộng và tư nhân

Hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng của Nam Úc cung cấp cho cư dân vĩnh viễn của Úc các lợi ích như điều trị miễn phí tại bệnh viện công, điều trị trả một phần hoặc miễn phí bởi bác sĩ (hoặc các chuyên gia)

Hệ thống chăm sóc tư cũng có mặt rộng rãi và được cung cấp bởi một số người sử dụng lao động như một phần của gói lương.

Adelaide cũng là nơi có các trung tâm nghiên cứu và điều trị hàng đầu thế giới như viện nghiên cứu súc khỏe và y khoa Nam Úc (SAHMRI) với hơn 700 nhà nghiên cứu có mục tiêu ngăn chặn các hiểm nguy về sức khỏe.

Trung tâm nghiên cứu SAHMRI

Nam Úc có nền giáo dục tân tiến với các trường trung học hàng đầu, 3 trường đại học lớn và rất nhiều các tổ chức giáo dục khác

Với một nền giáo dục đa dạng ngành nghề và môi trường học tập hiện đại, Nam Úc là điểm đến học tập, làm việc và định cư của rất nhiều du học sinh quốc tế.

Nền giáo dục tiểu học và trung học: Ở Nam Úc, học sinh tiểu học và trung học chỉ phải trả một mức phí thấp nhất . Các trường này cũng được đặt ở quanh khu vực. Ngoài ra còn có các trường tư khác với chất lượng giáo dục cao cho phụ huynh lựa chọn.

Đại học: Đại học ở Adelaide luôn nằm trong số tốt nhất của Úc về nghiên cứu, hợp tác với các doanh nghiệp, các bậc học cao hơn. Adelaide là nơi có hơn 100 học giả Rhodes và 3 giải Nobel.

Đại học Adelaide - Top 1% đại học hàng đầu thế giới

Trường đào tạo nghề: Các trường đạo tạo nghề tại Nam Úc có chất lượng cao với một mạng lưới rộng rãi được công nhận cả ở trong nước và quốc tế. Hệ thống đào tạo nghề ở Nam Úc được đánh giá rất cao, mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm thực tế và đa dạng.

Học sinh có thể lựa chọn các ngành học sau với cơ hội việc làm sau tốt nghiệp là rất lớn:

Uniwings là tổ chức tư vấn du học, định cư đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp đỡ sinh viên, lao động Viêt Nam sống và làm việc tại nước ngoài. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu về định cư tại Nam Úc, hãy liên hệ với chúng tôi

Bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn chọn ngành nghề, chỗ ở, loại visa, thời gian có thể xin định cư, … một cách cụ thể và phù hợp với yêu cầu tài chính nhất.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nam-uc-a8324.html