Poland là nước nào? Kinh nghiệm du lịch đất nước vùng Trung Âu

Poland là nước nào? Đọc đến đây chắc hẳn sẽ rất nhiều bạn thắc mắc về cái tên này đúng không? Là một quốc gia thuộc Trung Âu xinh đẹp, với vô vàn những danh lam thắng cảnh thơ mộng nhưng cũng không kém phần cổ kính, Poland (Ba Lan) chính là một trong những thiên đường để các bạn khám phá đấy.

Poland là nước nào?

Poland là gì hay đất nước này có gì thú vị? Nếu bạn đang thắc mắc những câu hỏi trên và không biết trả lời như nào thì ngay bây giờ hãy cùng mình khám phá ngay nhé.

Vị trí địa lý

Poland hay còn được biết đến là nước Ba Lan. Là một quốc gia nằm ở Trung Âu, phía bắc tiếp giáp với biển Baltics, còn phía Tây giáp với Đức và phía Đông gióa với Litava và Belarus. Đến với Poland, bạn sẽ đến với những vùng đất thấp ở đồng bằng Bắc Âu và những con sông chảy qua, mang nét đẹp thơ mộng của các thành phố mà nó chảy qua.

Với diện tích khá lớn, khoảng 305.000 km² diện tích đất liền và 8500 km² diện tích biển. Tìm hiểu Poland là nước gì, bạn mới biết được phần lớn diện tích ở đây là các đồng bằng (cao khoảng 173m so với mực nước biển). Vì thể đến với đất nước Ba Lan xinh đẹp này bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp mà khó có thể thấy được ở những quốc gia Trung Âu khác.

Thời tiết

Nước Ba Lan có khí hậu ôn hòa, thời tiết lạnh và có phần hơi khắc nghiệt do tác động của vị trí địa lý đến quốc gia này. Vì thế nên mùa đông ở đây sẽ có phần lạnh giá và khắc nghiệt hơn.

Nên đi du lịch Ba Lan vào mùa nào? Nếu bạn đang muốn đến với Poland để khám phá hết vẻ đẹp của quốc gia Trung Âu này thì nên đến đây vào:

+ Tháng 5 - tháng 7: Đây là thời điểm du khách đổ về Poland rất nhiều, bởi thời tiết mùa hè khá dễ chịu, và bạn còn có thể tham gia rất nhiều các lễ hội khác nhau nữa.

+ Tháng 11 - tháng 3 năm sau: Thời điểm này thường có tuyết rơi, nên bạn cũng nên chú ý khi đi khám phá hay tham quan nhé.

Thủ đô của Ba Lan

Thủ đô Ba Lan là Warszawa, là một trong những thành phố lớn nhất Châu Âu, được xem là nơi quy tụ của tất cả tinh hoa của đất nước này. Dù trải qua nhiều biến cố từ thế chiến thứ nhất đến thế chiến thứ 2 nhưng thành phố này vẫn đứng sừng sững, trải qua nhiều thăng trầm cùng với lịch sử phát triển không ngừng của Poland.

Sau khi biết được Poland là nước gì hay Poland thuộc châu nào thì tiếp theo mình sẽ bật mí cho các bạn về thành phố thủ đô này nhé. Dù chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh nhưng Warszawa lại vô cùng phát triển và sầm uất, mang những nét đẹp hiện đại. Bên cạnh đó, còn có những chiến tích lịch sử vẫn còn lưu lại trên từng địa điểm nơi đây, vì thế mà đừng quên đến để khám phá nhé.

Quốc kì Ba Lan

Quốc kì Poland là sự kết hợp của hai nữa trắng và đỏ, nữa trắng ở phía trên và nữa đỏ ở phía dưới. Là cờ này được sử dụng chính thức vào ngày 1 tháng 8 năm 1919 và sửa vào ngày 31 tháng 1 năm 1980.

Hai màu đỏ và trắng được lấy từ chính màu áo quân đội của Ba Lan, và còn được quy định trong Hiến Pháp của quốc gia này.

Nước Ba Lan nói tiếng gì?

Phần lớn người dân ở đây sẽ nói tiếng Ba Lan. Tuy nhiên, theo như mình được biết thì đây là nhánh miền Tây của nhóm ngôn ngữ gố Slav.

Và ngoài ra, Poland cũng là một quốc gia rất phát triển ở Châu Âu nên cũng đừng lo nếu bạn không biết tiếng Ba Lan nhé. Vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiếng anh để giao tiếp với người bản địa đấy.

Poland có gì?

Sau khi tìm hiểu Poland là nước nào thì ngay bây giờ hãy cùng mình điểm qua những nét đặc sắc tại quốc gia xinh đẹp này nhé.

Văn hóa đặc sắc

Gần như đây là một trong những điều ấn tượng nhất đối với các du khách tham quan khi đến với đất nước Poland này. Bởi sự thân thiện, mến khách và cách chào hỏi vô cùng thú vị.

Khâu chào hỏi luôn được trú trọng ở đây, thay vì ôm hay vẫy tay thì họ sẽ nhìn người đối diện và chào với nụ cười thật tươi. Cách chào này đem đến sự mến khách, thân thiện đến lạ không chỉ đối với du khách mà còn cả với người dân bản địa nơi đây.

Rượu Vodka

Đến với Poland, đến với đất nước nổi tiếng với loại rượu Vodka thì đừng quên thử thưởng thức nó nhé. Bạn có thể thử các loại như: Zumbrowka, Zoladkowa Gorzka, Belveder,…

Nghoài ra, một điều bạn nên lưu ý chính là ở đây sẽ không cho phép uống rượu ở công viên hay nơi công cộng, bạn sẽ bị phạt tiền đấy. Vì thế mà nên lưu ý trước nhé.

Những thành phố xinh đẹp, cổ kính

Như vậy các bạn đã biết được made in poland là nước nào rồi đúng không? Vậy Poland có gì nổi bật? Đến với quốc gia này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thành phố hiện đại, nhưng cũng không kém phần cổ kính, quyến rũ với các chiến tích lịch sử, các kiến trúc tỉ mỉ cổ xưa tại: Krakow, Warszawa, Torun,…

Ngoài ra, đừng quên tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng tại rừng Bialowieza, vùng hồ Masurian hay thị trấn cổ Gdansk nhé. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Khám phá “thành phố ngầm” mỏ muối

Một trong những địa điểm nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Poland chính là mỏ muối Wieliczka. Đây được xem là mỏ muối lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, điều khiến du khách thích thú lại không nằm ở mỏ muối này mà lại nằm sâu bên trong nó.

Bên trong mỏ muối là một thành phố ngầm với các phòng, trang minh họa được điêu khắc một cách tinh luyện và kĩ sảo, tạo nên một khung cảnh cuốn hút đến lạ. Và nơi đây còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1978 nữa đấy.

Những lưu ý khi đến với đất nước Poland

Như vậy sau khi đã biết Polanh la nuoc gi, cũng như tìm hiểu về đất nước này thì khi đi di lịch đến quốc gia này bạn cũng nên lưu ý một vài điểu sau đây:

+ Không tặng hoa chẳn: Nhiều bạn không biết rằng ở Ba Lan số lượng hoa chẳn chỉ dành cho các đám tang mà thôi. Vì thế nếu muốn tặng hoa ai đó thì nên mua đủ số lẻ nhé.

+ Không đến nhà khác với tay không: Đây cũng như là một cách để người bản địa chia sẻ với nhau về những món quà, đồ ăn.

+ Không uống rượu ở ngoài đường: Khác với Việt Nam thì Poland sẽ bị phạt khi bạn uống rượu, bia ở nơi công cộng đấy.

+ Luôn boa sau mỗi bữa ăn: Khi đi ăn ở ngoài, người Ba Lan thường có thói quen boa thêm 10-15% giá trị hóa đơn cho nhà hàng phục vụ.

+ Cẩn thận khi đi phương tiện công cộng: Dù thuộc top những quốc gia an toàn, tuy nhiên khi sử dụng các phương tiện công cộng thì các bạn nên lưu ý bảo quản túi ví của mình, tránh bị móc.

+ Nước uống: Ở Ba Lan thì nước máy được xem là khá an toàn, tuy nhiên đối với những khu phố cổ hay ngoại ô thì bạn nên lưu ý đun sôi nước rồi mới sử dụng nhé.

Như vậy, phía trên mình đã giới thiệu cho các bạn Poland là nước nào cũng như về văn hóa độc đáo của quốc gia này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về đất nước Trung Âu xinh đẹp này.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/poland-nuoc-nao-a8102.html