Samsung Knox là gì? Lợi ích của Knox trên điện thoại Samsung bạn cần biết

Bạn thắc mắc tính năng Samsung Knox có thể làm được gì cho chiếc Samsung của bạn. Vậy hãy cùng chúng mình đọc thêm bài viết dưới đây nhé.

Samsung Knox là gì và tính năng có thể làm gì trên điện thoại Samsung

Samsung Knox là một tính năng bảo mật di động vô cùng an toàn cho cá nhân và doanh nghiệp mong muốn bảo vệ dữ liệu của mình. Nó được phát triển bởi Samsung với công nghệ nhiều lớp cung cấp bảo mật điện thoại cao cấp bằng cách kết hợp xác thực phần cứng và phần mềm, giúp ngăn chặn các cuộc tấn công độc hại. Với sự gia tăng của các thiết bị di động và ứng dụng nhạy cảm, việc bảo vệ quyền riêng tư và an toàn dữ liệu trở nên cực kỳ quan trọng. Samsung Knox ra đời để giúp người dùng đối phó với những thách thức này. Samsung Knox bảo vệ dữ liệu khỏi các mối đe dọa khác nhau như trộm cắp và hack, bằng cách bảo vệ hệ điều hành của thiết bị di động và dữ liệu của người dùng một cách toàn diện.

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Samsung Knox hoạt động như thế nào trên các thiết bị Samsung

Knox là một tính năng bảo mật của Samsung cho hệ điều hành Android, bắt đầu hoạt động tại cấp độ chip để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Với tính năng bảo vệ thời gian thực, Knox đảm bảo rằng dữ liệu và hệ điều hành vẫn an toàn ngay cả khi thiết bị chạy liên tục trong nhiều ngày.

Ngoài ra, Knox còn có khả năng bảo vệ ứng dụng và dữ liệu cá nhân của người dùng bằng cách giới hạn quyền truy cập của từng quy trình và dữ liệu cụ thể. Điều này đảm bảo rằng thông tin riêng tư của người dùng được bảo vệ và không bị lộ ra ngoài. Tổng hợp các tính năng bảo mật này, Knox đem lại sự an toàn và đáng tin cậy cho người dùng ngay từ khi bật thiết bị.

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Samsung Knox liệu có an toàn và có khả năng chống virus cho các thiết bị Samsung không?

Samsung Knox được xem là một nền tảng bảo mật cực kỳ an toàn, được phân loại ở cấp độ phòng thủ cao nhất. Nền tảng này đã đáp ứng các yêu cầu chứng nhận bảo mật khắt khe và đã được hướng dẫn triển khai sử dụng trong các cơ quan chính phủ khác nhau trên toàn cầu.

Dữ liệu được lưu trữ và duy trì trên Knox sử dụng mã hóa mạnh mẽ, đảm bảo rằng thông tin của người dùng được bảo vệ chặt chẽ và không bị xâm phạm. Do đó, nền tảng này là lựa chọn lý tưởng cho những người quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu của mình khỏi các mối đe dọa an ninh mạng. Knox là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bảo vệ dữ liệu của họ khỏi:

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Samsung Knox là giải pháp bảo mật cho các thiết bị di động Samsung Galaxy, đảm bảo rằng dữ liệu bí mật và nhạy cảm của người dùng được an toàn tại mọi cấp độ thiết bị. Ngoài ra, Knox kết hợp các biện pháp bảo vệ có dây cứng và các tính năng bảo mật để đáp ứng các nhu cầu quản lý và bảo mật dữ liệu cụ thể của người dùng. Ngoài ra, Knox cũng có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi virus và phần mềm độc hại mặc dù nó không phải là một phần mềm chống virus đích thực. Knox được tích hợp trực tiếp vào phần cứng của thiết bị Samsung tại điểm sản xuất, và các lớp chồng chéo và tính năng bảo mật của nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn.

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Cách để bật bảo mật Samsung Knox trên điện thoại Samsung

Khi bạn bật thiết bị Samsung mới, Samsung Knox sẽ được kích hoạt ngay lập tức và sẵn sàng bảo vệ dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu cá nhân của bạn, hãy bật Thư mục bảo mật trên thiết bị Galaxy của bạn. Thư mục bảo mật là một không gian được mã hóa trên thiết bị Samsung, nơi bạn có thể lưu trữ các thông tin nhạy cảm như ảnh, video, ứng dụng và dữ liệu cá nhân. Việc này cho phép Samsung Knox đảm bảo an toàn cho thông tin quan trọng của bạn, ngăn chặn các cuộc tấn công độc hại và truy cập trái phép vào dữ liệu của bạn. Để cho phép Samsung Knox tạo Thư mục bảo mật trong thiết bị Samsung của bạn, hãy làm theo các bước sau:

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Bây giờ bạn có một phím tắt Thư mục bảo mật trong Màn hình chính và Ngăn kéo ứng dụng. Trong trường hợp bạn đã tắt bảo mật KNOX bằng cách nhập sai mật khẩu vào Tài khoản Samsung của mình, bạn có thể bật lại chức năng Samsung Knox bằng cách:

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Những thiết bị Samsung tương thích với Samsung Knox

Có, tất cả các điện thoại Samsung Galaxy đều được sản xuất với bảo mật Samsung Knox. Bên cạnh điện thoại thông minh, có một số thiết bị Samsung khác có bảo mật Samsung Knox đi kèm, chẳng hạn như máy tính bảng và đồng hồ thông minh. Một số thiết bị tương thích với Samsung Knox bao gồm:

nhung-loi-ich-ve-tinh-nang-samsung-knox-tren-thiet-bi-samsung-ban-chua-biet

Để kiểm tra tính năng bảo mật Samsung Knox trên thiết bị Galaxy của bạn, hãy truy cập vào Cài đặt, chọn Giới thiệu về thông tin phần mềm và sau đó chọn Thiết bị. Tại đây, bạn có thể tìm thấy tùy chọn Phiên bản Knox. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, điện thoại của bạn không hỗ trợ công nghệ Knox.

Tạm kết

Tất cả các điện thoại Samsung Galaxy đều có hệ thống bảo mật tích hợp - và không chỉ Samsung Knox cung cấp bảo mật này. Các ứng dụng sau đây hoạt động cùng với Samsung Knox để tạo ra một thiết bị cực kỳ an toàn và được mã hóa, và trong khi các công nghệ hình thành hệ thống bảo mật của Knox có thể khá phức tạp, cơ sở của nó là sự kết hợp giữa phần cứng, phần sụn và tiện ích mở rộng của Samsung cho Android Enterprise, khi kết hợp đảm bảo tính toàn vẹn của thiết bị, bảo mật và tính linh hoạt.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-kich-hoat-samsung-knox-a7732.html