Mẹo làm sạch xoong nồi trong căn bếp

Mẹo làm sạch xoong nồi trong căn bếp
Nhiều khi cũng đau đầu vì xoong nồi cáu bẩn. Ảnh: P.N

Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén là chất tẩy rửa phổ biến nhất dùng để làm sạch xoong nồi. Chỉ cần sử dụng nước rửa chén và cọ nồi là có thể làm sạch bên ngoài xoong. Tuy nhiên nếu vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể cho nước rửa chén và nước vào trong nồi rồi đun sôi. Ngâm hỗn hợp qua đêm hoặc từ 6-8 tiếng và cọ rửa như bình thường là có thể đánh bay vết bẩn cứng đầu

Dùng bột nở (pasking soda)

Khi nấu đồ ăn có những lúc lỡ tay quá lửa, chúng ta hoàn toàn có thể rửa vết cháy một cách dễ dàng bằng cách cho một ít bột nở lên trên nồi bị cháy. Cho nước vào ngập chỗ vết cháy tróc khỏi mặt nồi. Cuối cùng dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, xoong, chảo,…

Dùng giấm

Đổ chút giấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi nhớ mở nắp vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bung ra, còn hơi nước bốc lên có tác dụng khử hết mùi hôi trong bếp, với những xoong, nồi, chảo hay hộp nhựa cũng có thể dùng giấm để tẩy rửa.

Dùng chanh

Trong chanh có chứa một số axit có khả năng đánh tan các vết bẩn. Khi dưới đáy nồi xuất hiện các vết bẩn, ố vàng, có thể dùng chanh để chà rửa cho sạch. Hòa 1 ít nước chanh và dung dịch ammonia rồi nhúng một miếng giẻ ấm vào đó, lau sạch nhiều lần cho đến khi vết bẩn bong tróc ra rồi rửa sạch lại với nước.

Dùng muối

Muối được sử dụng làm chất khử trùng, rửa vết thương và tẩy sạch vết bẩn, có rất nhiều cách đánh bóng xoong nồi bằng muối. Dưới đây là một số mẹo cơ bản:

Rắc muối lên vết bẩn rồi đổ một chút giấm lên. Đợi khoảng 20 đến 30 phút rồi dùng bàn chải đánh sạch vết bẩn. Sau khi rửa sạch thì dùng khăn lau khô.

Đổ ngập nước qua vị trí vết bẩn rồi đun sôi nước. khi nước sôi cho 3-5 muỗng muối vào để ngâm trong 1 giờ. Đổ phần nước muối đi và sử dụng nước rửa chén để rửa sạch vết bẩn. Nếu vết bẩn vẫn chưa sạch hãy làm lại một lần nữa.

Cho vào xoong một muỗng dầu dừa rồi đun nóng. Dầu dừa tan hết thì cho thêm 1- 2 muỗng muối vào hòa tan. Dùng khăn mềm thấm vào hỗn hợp dầu muối để lau các vết bẩn cứng đầu theo vòng tròn. Sau đó rửa lại nồi với nước rửa bát thông thường.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-sach-ben-ngoai-xoong-noi-a7663.html