Cách Thiết Lập Chiếc iPhone Mới Của Bạn (2023) | MYTOUR

Cách Thiết Lập Chiếc iPhone Mới Của Bạn (2023) | MYTOURMột chiếc iPhone mới thật tuyệt vời! Bất kỳ chiếc iPhone nào trong danh sách sản phẩm của Apple bạn cũng chọn, trải nghiệm cài đặt đều gần như giống nhau. Dưới đây là cách để làm quen với chiếc điện thoại mới của bạn để đảm bảo một thời gian sử dụng hạnh phúc kéo dài từ hai đến bốn năm, xấp xỉ như vậy. Hoặc chỉ một năm, nếu bạn là người thường xuyên nâng cấp. Mọi thứ luôn diễn ra suôn sẻ hơn khi bạn đã chuẩn bị, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ những thứ sau để quá trình cài đặt dễ dàng nhất có thể:

Sau khi bạn cài đặt thiết bị của mình, hãy kiểm tra các hướng dẫn của chúng tôi về các loại ốp—ốp tốt nhất cho iPhone 14, iPhone 13 và iPhone 12—để bảo vệ chiếc điện thoại của bạn, và xem hướng dẫn về Phụ kiện MagSafe tốt nhất của chúng tôi để trang bị nó.

Cập nhật Tháng Chín 2023: Chúng tôi điều chỉnh hướng dẫn này để phản ánh phiên bản iOS và dòng iPhone 15 mới nhất.

Ưu đãi đặc biệt dành cho độc giả Gear: Nhận 1 năm đăng ký MYTOUR chỉ với $5 (giảm $25). Bao gồm quyền truy cập không giới hạn vào MYTOUR.com và tạp chí in của chúng tôi (nếu bạn muốn). Đăng ký giúp quỹ tiến hành công việc của chúng tôi mỗi ngày.

Nếu bạn là một người sử dụng Apple có kinh nghiệm và có chiếc iPhone cũ bên cạnh, hãy thử Khởi Đầu Nhanh Chóng để có con đường nhanh nhất để thiết lập chiếc iPhone mới của bạn. Đảm bảo chiếc iPhone cũ của bạn đã được sạc đầy và Bluetooth đã được bật, sau đó chỉ cần đưa chiếc iPhone mới gần chiếc cũ và xác nhận rằng bạn muốn sử dụng cùng một Apple ID trên thiết bị mới. Một hoạt ảnh sẽ xuất hiện trên thiết bị mới của bạn; di chuyển chiếc iPhone cũ qua nó cho đến khi hình ảnh đó xuất hiện trong tầm nhìn của bạn. Chờ đến khi bạn thấy Hoàn Tất trên [Thiết Bị] Mới trên chiếc iPhone cũ của bạn. Nhập mật khẩu khi được nhắc, và bạn đã sẵn sàng để thiết lập Face ID. Từ đó, bạn có thể chọn chính xác những gì bạn muốn sao lưu và các cài đặt—bao gồm cả cho Apple Watch, nếu bạn có một chiếc.

Hoặc, bạn có thể đơn giản chọn Lựa Chọn KhácKhôi Phục từ Sao Lưu iCloud hoặc Khôi Phục từ Sao Lưu Mac hoặc PC. Sau đó, nhập Apple ID và mật khẩu của bạn, và hãy lấy một cốc mocha bạc hà trong khi iPhone của bạn khởi động lại với tất cả cài đặt, ưu tiên, ứng dụng và nhiều hơn nữa đã được thiết lập sẵn. Nói một cách khác, nó sẽ giống như thiết bị cũ của bạn, nhưng ... mới hơn.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bước chân vào thế giới của Apple, hoặc bạn chỉ muốn một khởi đầu mới và thích thí nghiệm trong các menu, hãy chọn Thiết Lập Thủ Công. Theo hướng dẫn trên màn hình để kích hoạt chiếc iPhone hoặc iPad của bạn. Bạn sẽ kết nối với mạng Wi-Fi, kích hoạt eSIM hoặc đặt SIM vật lý vào thiết bị mới, thiết lập một mã passcode sáu chữ số, cài đặt Face ID hoặc Touch ID, và khôi phục hoặc chuyển dữ liệu và ứng dụng của bạn. (Bạn có thể chọn Khôi Phục từ Sao Lưu iCloud, Khôi Phục từ Mac hoặc PC, Chuyển Trực Tiếp từ iPhone, hoặc Chuyển Dữ Liệu từ Android.) Người chuyển từ Android, hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng ứng dụng Move to iOS. Bạn cũng có thể quan tâm đến những mẹo hữu ích của chúng tôi dành cho người dùng trước đây là Android.

Tiếp theo, bạn sẽ đăng nhập bằng Apple ID của mình, chọn liệu có bật cập nhật tự động hay không, và thiết lập các tính năng như tài khoản iCloud, FaceTime, iMessage, và Dịch Vụ Vị Trí. Bạn cũng sẽ được hỏi liệu bạn có muốn thiết lập Siri không (bạn nên!), bao gồm việc nói một vài cụm từ để trợ lý có thể hiểu giọng của bạn. Các lựa chọn cuối cùng của bạn liên quan đến Thời Gian Sử Dụng Màn Hình, theo dõi việc sử dụng thiết bị của bạn và cho phép bạn đặt giới hạn, và một số cài đặt hiển thị như True Tone (nếu có) và Phóng To Màn Hình để đặt kích thước biểu tượng và văn bản phù hợp với bạn. Nghe có vẻ như nhiều quyết định và đầu vào, nhưng toàn bộ quá trình chỉ mất vài phút. Thậm chí tốt hơn, tất cả những lựa chọn này không bắt buộc; bạn có thể tìm thấy chúng lại sau này trong ứng dụng Cài Đặt.

Apple đã hỗ trợ công nghệ eSIM từ iPhone XS. Đó chủ yếu là một SIM thẻ điện tử thay vì viên chip vật lý nhỏ bạn chèn vào điện thoại để kết nối mạng di động. Dòng iPhone 14 là những thiết bị đầu tiên loại bỏ hoàn toàn khe cắm thẻ SIM vật lý (tại Hoa Kỳ). Điều đó có nghĩa là cách duy nhất để bạn thiết lập kết nối mạng di động ở Hoa Kỳ là với eSIM.

Nếu bạn chưa quen với quy trình, đừng lo, nó rất dễ dàng. Trong quá trình thiết lập, bạn sẽ được hỏi liệu bạn có muốn chuyển số từ chiếc iPhone cũ hay không. Một khi bạn đồng ý, việc kích hoạt dữ liệu di động trên chiếc iPhone mới của bạn sẽ mất một hoặc hai phút, và bạn đã sẵn sàng. Hãy nhớ rằng thẻ SIM vật lý cũ của bạn sẽ ngừng hoạt động hiệu quả sau khi bạn làm điều này.

Nếu bạn đến từ điện thoại Android (có hoặc không hỗ trợ eSIM), bạn sẽ cần quét một mã QR được cung cấp bởi nhà mạng của bạn. Điều này có thể còn đúng với iPhone nếu bạn gặp khó khăn—đơn giản liên hệ với nhà mạng của bạn và họ sẽ giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nếu không, chỉ là vấn đề cá nhân hóa ưa thích của bạn. Muốn thêm một tài khoản email? Điều này có thể thực hiện tại Cài Đặt, Mail, Tài Khoản, và chọn Thêm Tài Khoản. Muốn điều chỉnh cách ứng dụng làm mới nền (và làm giảm pin của bạn trong quá trình này)? Đến Cài Đặt, Tổng Quan, Làm Mới Ứng Dụng Nền, và chuyển nút theo ý muốn của bạn. Muốn tiết kiệm thời gian trên các biểu mẫu web? Đến Cài Đặt, Safari, Tự Điền, và tải sẵn thông tin liên lạc của bạn. Bạn cũng có thể bật chế độ xem phần trăm pin bằng cách đến Cài Đặt, Pin, và bật Phần Trăm Pin.

Thiết bị mới của bạn sẽ chạy trên iOS 17, với một số tính năng mới quan trọng, nhưng bạn nên thay đổi ngay những cài đặt bảo mật này.

Một gợi ý cuối cùng: Loại bỏ những thứ không cần thiết. iOS hiện giờ cho phép bạn xóa bỏ nhiều ứng dụng sẵn có của Apple. Hãy làm điều đó! Cảm giác thật tuyệt, tôi hứa đấy. Chúng tôi còn có một số mẹo về cách tùy chỉnh màn hình chính của iPhone của bạn. À, và trong khi bạn đang khám phá trong phần mềm của Apple, hãy vào Cài Đặt và sau đó Tập Trung để tận dụng chế độ Không Quấy Rối giúp bạn giảm bớt dòng liên tục các thông báo.

Những bước cơ bản này sẽ giúp bạn bắt đầu đúng hướng. Khi bạn đã ổn định, hãy đọc những mẹo và thủ thuật ẩn của chúng tôi trên iPhone để biết thêm nhiều điều thú vị. Và nếu bạn đã xong với chiếc iPhone cũ của mình, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách khôi phục cài đặt gốc cho nó.

Bạn đã sở hữu một công cụ tuyệt vời! Bạn là một con vịt may mắn. Bây giờ bạn phải thiết lập nó. Bạn là một người nhận họa. Hướng dẫn chi tiết của MYTOUR có thể giúp đỡ.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-cai-dat-iphone-moi-a7611.html