Mách chàng 08 cách sửa lưng quần jean bị rộng/bị chật đơn giản nhất

Quần jeans hiện nay được xem là một loại trang phục thông dụng, dễ kết hợp các loại áo được sử dụng hàng ngày. Bạn thích mặc quần jeans nhưng em quần của bạn lại bị quá chật hay quá rộng thì phải làm sao? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao quần jean bị rộng/ chật lưng?

Theo như chúng mình tìm hiểu, những nguyên nhân chính dẫn đến việc một chiếc quần jeans bị rộng/ chật lưng so với dáng người là:

cach-sua-lung-quan-jean-bi-rong-bi-chat-don-gian-nhat-1414

Vì sao quần jean lại bị chật/ rộng lưng? (ảnh: sưu tầm)

Bạn muốn mặc lại chúng nhưng lại sợ chúng đang bị rộng hay chật lưng so với bạn. hãy tham khảo ngay các cách sửa quần jeans bị rộng hoặc chật lưng dưới đây nhé!

Mách chàng 08 cách sửa lưng quần jean bị rộng/bị chật đơn giản nhất

04 cách sửa lưng quần jeans bị rộng

Dưới đây, Coolmate sẽ chia sẻ đến cho bạn 03 cách làm để có thể xử lý, bóp quần jean rộng lưng như: giặt quần với nước nóng, luồn dây chun vào quần jean, sửa quần jean rộng lưng bằng cách chiết vải, sửa lưng quần jeans bị rộng bằng máy may mini và sửa lưng quần jeans bị rộng bằng việc đính cúc

#1: Giặt quần jean với nước nóng

Nếu như sau một thời gian dài sử dụng, bạn nhận thấy những chiếc quần jeans của mình đang bị giãn hoặc rộng lưng thì bạn có thể giặt chúng với nước nóng đun sôi. Mẹo sửa quần này khá dễ đồng thời giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là nếu như quần bị rộng lưng thì bạn không nên sử dụng các chất làm mềm vải.

cach-sua-lung-quan-jean-bi-rong-bi-chat-don-gian-nhat-1414

Giặt quần jean với nước nóng (ảnh: sưu tầm)

Cách sửa quần jean với nước nóng sẽ có hiệu quả lớn nhất đối với những mẫu mã quần jeans có thành phần chứa 100% cotton.

#2: Luồn dây chun vào quần jean

Tiếp theo, bạn có thể sửa quần jean rộng bụng bằng cách luồn dây chun vào cạp quần. Bạn cần chuẩn bị kéo, kim chỉ, kim băng và không thể thiếu dây chun quần. Bạn nên lựa chọn loại dây chun có độ co giãn tốt để có hiệu quả tốt nhất nhé!

cach-sua-lung-quan-jean-bi-rong-bi-chat-don-gian-nhat-1414

Luôn dây chun vào quần jean (ảnh: sưu tầm)

Các bước thực hiện:

#3: Sửa quần jean rộng lưng bằng cách chiết vải

Nếu như 02 cách mà chúng mình kể trên chỉ mang tính tạm thời thì cách chiết vải để sửa quần jean rộng bụng sẽ có thể mang đến hiệu quả lớn nhất.

Bạn nên chuẩn bị kim chỉ, máy khâu và kéo.

cach-sua-lung-quan-jean-bi-rong-bi-chat-don-gian-nhat-1414

Sửa quần jean rộng lưng bằng cách chiết vải (ảnh: sưu tầm)

Các bước thực hiện:

Lưu ý rằng: bạn cần khâu chắc chắn nếu như không muốn quần bị rách từ các vết cắt này. Nên căn thật chuẩn để khi cắt quần không bị lệch.

#4: Sửa lưng quần jeans bị rộng bằng việc đính cúc

Việc sửa lưng quần jeans bị rộng bằng việc đính cúc vừa giúp cho quần vừa vặn với cơ thể mà còn giúp cho tổng thể của em quần này trở nên bắt mắt hơn. Bạn nên chuẩn bị kéo, kim chỉ cùng các loại cúc để đính lên quần.

cach-sua-lung-quan-jean-bi-rong-bi-chat-don-gian-nhat-1414

Sửa lưng quần jeans bị rộng bằng việc đính cúc (ảnh: sưu tầm)

Các bước thực hiện:

Lưu ý: Khi cài cúc vào rãnh quần, quần sẽ trở nên vừa vặn hơn cả về hai phía. Vậy nên, bạn cần canh chính xác vị trí để khi cài quần lại không bị lệch.

04 Cách sửa quần jean khi bị chật

So với quần jean bị rộng bụng, quần jean bị chật lưng có cách sửa chữa khá dễ. Tuy nhiên, với những chiếc quần jeans bị chật nếu như không được sửa chữa đúng cách dễ khiến quần bị mất form và diện lên người sẽ không được đẹp như trước.

Có 04 cách sửa quần jean khi bị chật như: nới rộng lưng, cạp quần; sử dụng hơi nóng để kéo giãn quần; tập squat để nới lỏng quần hay may lại lưng quần.

Bạn hãy cùng với Coolmate tìm hiểu chi tiết về 04 cách sửa quần jean khi bị chật lưng nhé!

#1: Sử dụng hơi nóng để kéo giãn quần jean

Cách làm đầu tiên chính là sử dụng hơi nóng để kéo giãn quần. Bạn có thể sử dụng hơi nóng từ bàn là hoặc bàn ủi hơi để kéo giãn. Việc đơn giản là bạn chỉ cần vừa ủi, vừa là vừa kéo giãn quần.

Bạn nên ủi theo chiều ngang của quần jean vì đa số người dùng thường chật theo chiều ngang.

cach-sua-lung-quan-jean-bi-rong-bi-chat-don-gian-nhat-1414

Sử dụng hơi nóng để kéo giãn quần jean (ảnh: sưu tầm)

Nếu như chật ở phần lưng thì bạn nên tập trung kéo giãn ở phần lưng quần. Còn nếu như em quần của bạn bị chật ở phần đùi hoặc ống quần thì bạn có thể vừa ủi vừa kéo quần theo chiều ngang.

Quần Jeans là chất liệu có độ co giãn tốt nên việc kéo giãn quần không phải là việc quá khó khăn hay mất nhiều công sức. Hãy thử cùng với Coolmate nhé!

Tham khảo ngay một số mẫu quần jeans nam đẹp nhà Coolmate

Quần jeans nam dáng straight

Quần jeans nam dáng regular

Quần jeans nam dáng slimfit

Quần jeans nam dáng skinny

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/sua-quan-bo-a7588.html