Viết CV du học đạt chuẩn

CV du học (viết tắt của Curriculum Vitae - bản lý lịch học tập và làm việc) là một trong những yếu tố quan trọng trong hồ sơ du học và xin học bổng vì thông qua CV hội đồng xét tuyển sẽ nắm được thông tin về tất cả các hoạt động, thành tích và những khả năng nổi trội của bạn. Những thông tin này sẽ quyết định bạn có được vượt qua vòng tuyển hồ sơ hay không.

Những lưu ý cơ bản khi viết CV du học

Những lưu ý cơ bản khi viết CV du học

CV du học của bạn thường tạo ấn tượng đầu tiên của bạn đối với hội đồng tuyển sinh nên phải được thiết kế và trình bày rất cẩn thận. Những điểm quan trọng cần phải ghi nhớ khi soạn thảo sơ yếu lý lịch bao gồm nội dung, hình thức và cuối cùng là độ dài của sơ yếu lý lịch.

Một bản sơ yếu lý lịch được viết tốt là phải xác định rõ mục tiêu và mục đích của bạn. Mục tiêu của bạn phải phản ánh rõ ràng trong nội dung của CV.

Mỗi trường đại học hoặc cơ sở giáo dục cung cấp học bổng sẽ có các yêu cầu khác nhau để nộp đơn. Do đó bạn nên tìm hiểu kĩ càng về các yêu cầu và quy định về CV của trường mà bạn đang hướng đến.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của các giáo viên hay tư vấn trong trường về CV của mình. Tuy nhiên những lời khuyên này chỉ mang tính tham khảo, hãy cân nhắc thật kỹ những lời khuyên này xem nó có thật sự phù hợp với định hướng và mục tiêu của bạn hay không.

Nội dung của 1 CV du học đạt chuẩn

Nội dung của 1 CV du học đạt chuẩn

CV du học thường có những phần chính như:

Chú ý: CV nên rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích, hơn nữa nó phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và logic. Những lỗi nhỏ như chính tả, màu chữ, căn lề… cũng cần được kiểm tra cẩn thận trước khi nộp cho ban xét duyệt.

Khoá Học CV tại OSLA

Khoá Học CV tại OSLA

Nhằm mục tiêu giúp các bạn học sinh và sinh viên có 1 bản CV đẹp và phù hợp nhất cho việc đi du học. OSLA hiện đang có các khoá học viết CV được trực tiếp giảng dạy bởi đội ngũ mentor là chuyên gia về học bổng nước ngoài và nhân sự tại các cơ quan chính phủ, tập đoàn đa quốc gia.

Lợi ích của khoá học

Truy cập: https://myosla.com/khoa-hoc/viet-cv-va-cover-letter/ để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học hay săn học bổng du học trong thời gian tới, hãy liên hệ chuyên gia của OSLA ngay để được hỗ trợ tận tâm và giải đáp chi tiết.

Email: myosla.info@gmail.com | van.nguyen@myosla.comHotline: 093 513 2929 (HCM - Ms Vân) | 091 474 4389 (ĐN - Ms Trang) | 0986 246 163 (HN - Ms Dương)PROFILE XỊN SÒ ĐỘI NGŨ MENTOR CỦA OSLA VÀ OSLA IVY xem tại đây

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-viet-cv-di-du-hoc-a7581.html