Danh sách các ngành dễ định cư ở New Zealand – 2024

New Zealand là đất nước xinh đẹp, điểm đến đáng mơ ước của nhiều du học sinh, lao động người Việt Nam. Để định cư lâu dài tại New Zealand, bạn cần học tập và có kinh nghiệm, kiến thức tại 1 lĩnh vực, ngành nghề khan hiếm nhân lực tại quốc gia này. Dưới đây là danh sách các ngành dễ định cư ở New Zealand để bạn đọc tham khảo.

Quyền lợi khi định cư New Zealand là gì?

New Zealand mang đến rất nhiều quyền lợi khi bạn có thị thực định cư tại đây, có thể kể đến như:

các ngành nghề dễ định cư ở new zealand

Tóm lại, chính sách nhập cư New Zealand theo diện đoàn tụ gia đình mang lại sự hỗ trợ tối đa cho người nhập cư, cho phép họ tận hưởng cuộc sống tốt đẹp và xây dựng tương lai cho gia đình.

Danh sách các ngành dễ định cư ở New Zealand

Nhiều người du học hoặc làm việc Việt Nam mong muốn nắm rõ được các ngành nghề dễ định cư tại New Zealand để họ dễ chọn lựa và có định hướng đầu tư học hành bài bản.

Hiểu được điều này, PTE Life sẽ dựa vào kinh nghiệm của mình chia sẻ tới bạn đọc những ngành nghề “hot” tại đất nước xinh đẹp này.

Ngành du lịch

Trước tiên, ngành Du lịch New Zealand đã chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, khiến hơn 90.000 người mất việc trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, nền kinh tế đang dần phục hồi và ngành Du lịch đang gặp tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng.

Dự kiến có nhu cầu tuyển dụng từ 20.000 đến 30.000 vị trí tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trong mùa hè.

danh sách ngành nghề định cư new zealand

Sinh viên học ngành Du lịch tại New Zealand sẽ được hưởng lợi từ cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, họ còn được phép xin visa định cư kéo dài 3 năm để tìm kiếm việc làm tại đất nước này, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống.

Ngành công nghệ thông tin

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển, vì thế ngành IT, công nghệ thông tin luôn khan hiếm nhân lực, New Zealand cũng không ngoại lệ. Trong các ngành nghề dễ định cư ở New Zealand, công nghệ thông tin luôn được ưu tiên việc cấp visa định cư và nhiều quyền lợi khác. Đây cũng là chính sách giữ nhân tài của đất nước này.

New Zealand có nhu cầu tuyển dụng hàng năm từ 4.000 đến 5.000 chuyên gia công nghệ thông tin, đồng thời năm 2019 đã cấp visa công nghệ thông tin cho 3.683 người nhập cư, chiếm 80% số lượng chuyên gia mới trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, mức lương trung bình của kỹ sư công nghệ thông tin tại New Zealand đạt khoảng 92.700 NZD/năm, cho thấy tiềm năng kinh tế cao trong ngành này. Đây cũng là mức lương đáng “mơ ước” để bạn có đủ khả năng chi trả cho cuộc sống tại đất nước này trong 1 thời gian dài.

Nghề y tế sức khỏe

New Zealand coi trọng sự phát triển của ngành Y tế và Sức khỏe, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Việc này mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi ngành này.

Hiện nay, New Zealand đang thiếu khoảng 4.000 y tá và dự kiến có nhu cầu tuyển dụng 25.000 việc làm trong lĩnh vực điều dưỡng đến năm 2030. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là trong vị trí điều dưỡng cho sinh viên Y tế sau khi tốt nghiệp.

ngành nghề ưu tiên định cư new zealand

Các ngành nghề như bác sĩ, nha sĩ, điều dưỡng… được ưu tiên xét cấp thị thực tại New Zealand, cho phép sinh viên có cơ hội học tập và làm việc trong các lĩnh vực này.

Nếu bạn đang lựa chọn 1 trong các ngành dễ định cư ở New Zealand thì đừng bỏ qua ngành liên quan đến sức khỏe, chăm sóc y tế.

Ngành kinh tế tài chính

Ngành Kinh tế - Tài chính bao gồm nhiều lĩnh vực như ngân hàng, kế toán, kinh tế đối ngoại, quản trị kinh doanh, marketing… Điều này tạo ra nhiều lựa chọn cho sinh viên trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào các tổ chức ngân hàng, chứng khoán, công ty bảo hiểm, doanh nghiệp thương mại và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến Kinh tế - Tài chính. Đ

Điều đặc biệt, sinh viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao sau khi tốt nghiệp đại học 3 năm có thể xin định cư tại New Zealand. Đây là một lợi thế hấp dẫn, cho phép sinh viên tận hưởng cuộc sống ổn định và tiếp tục phát triển sự nghiệp trong môi trường kinh tế mạnh mẽ của New Zealand.

Ngành kỹ sư nông nghiệp

Khá tương đồng với Úc, New Zealand cũng là quốc gia coi trọng nền nông nghiệp tự cung tự cấp. Với 6% lực lượng lao động của New Zealand (141.400 người làm việc), ngành nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế.

Sinh viên du học ngành nông nghiệp tại New Zealand sau khi tốt nghiệp có thể theo đuổi các vị trí quản lý lâm nghiệp, chuyên gia sức khỏe, quản lý trang trại hay nhà công nghệ sinh học nông nghiệp.

cac nganh de dinh cu o new zealand 4

Hiện nay có rất nhiều trường đại học uy tín, chất lượng đào tạo về ngành kĩ sư nông nghiệp, bạn có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp. Sinh viên có kinh nghiệm học tập và làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp từ 3 năm trở lên sẽ có cơ hội cao được cấp visa định cư tại đất nước này.

Vì thế rất nhiều người Việt Nam ưu tiên chọn kĩ sư nông nghiệp trong các ngành nghề dễ định cư ở Úc để học tập và làm việc.

Ngành giáo dục

Nền giáo dục ở New Zealand được xem là phát triển và nhu cầu học tập lớn từ người dân bản địa lẫn du học sinh nước ngoài.

Giáo dục New Zealand coi trọng tư duy phản biện và sáng tạo, kích thích khả năng sáng tạo của học sinh, sinh viên. Năm 2019, Chính phủ cấp khoảng 1000 thị thực cho giáo viên nước ngoài tới đất nước này sinh sống và làm việc lâu dài.

Hiệu trưởng nhiều trường đề xuất tuyển giáo viên nước ngoài có trình độ cao để nâng cao giá trị bằng cấp tại trường đại học của họ.

Vì thế, nếu chọn ngành giáo dục, cánh cửa việc làm của sinh viên nước ngoài sẽ rất rộng mở. Đi kèm với đó là khả năng được cấp thị thực định cư lâu dài và có mức lương đáng mơ ước.

Ngành thiết kế

Ngành Nghệ thuật và Thiết kế tại New Zealand đào tạo các lĩnh vực như quảng cáo, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thiết kế phim hoạt hình với đa dạng chương trình, học phí hợp lý, thu hút nhiều du học sinh.

cac nganh de dinh cu o new zealand 5

Sinh viên tốt nghiệp có thể trở thành kiến trúc sư, thiết kế thời trang, quảng cáo,.. Theo Bộ Cải tiến Kinh doanh và Việc làm New Zealand, công việc thiết kế đồ họa tăng 3% trong 2017-2018, cho thấy nhu cầu lớn về nhân lực.

Sau tốt nghiệp, sinh viên có thể xin visa tìm kiếm việc làm và nếu có được việc làm, bạn sẽ có thể ở lại New Zealand làm việc tối đa 3 năm. Các ngành nghề dễ định cư tại Úc bạn không nên bỏ qua ngành thiết kế.

Ngành nghề Marketing

Marketing đang dần trở thành ngành nghề xu hướng hiện nay trên nhiều quốc gia Thế giới. Số việc làm trong Marketing rất lớn với nhiều lĩnh vực như chuyên viên tiếp thị, trợ lý quảng cáo, chăm sóc khách hàng. Theo Bộ Lao động New Zealand, nhu cầu nhân lực cho ngành này tăng khoảng 3%/năm.

cac nganh de dinh cu o new zealand 6

Ngoài ra, những báo cáo của các tổ chức nghiên cứu lao động New Zealand cho biết mức lương của nhân sự Marketing thuộc top 5 ngành có mức thu nhập cao nhất nước. Nhân lực trong ngành này luôn khan hiếm và nhiều công ty phải tuyển dụng người nước ngoài. Vì thế cơ hội việc làm cho sinh viên là rất lớn.

Làm gì để đủ điều kiện xin visa New Zealand?

Nếu bạn đã nắm các ngành dễ định cư ở New Zealand thì câu hỏi tiếp theo sẽ là làm thế nào để bạn đủ điều kiện xin visa du học, làm việc tại đây.

Để xin visa, tùy thuộc vào từng loại thị thực bạn mong muốn sẽ có những yếu tố đi kèm do Chính phủ nước sở tại quy định. Tuy nhiên, giấy tờ tùy thân và bằng cấp chứng chỉ tiếng Anh là 2 yếu tố không bao giờ thiếu trong các thủ tục xin cấp thị thực đi nước ngoài.

Trong đó, chứng chỉ tiếng Anh tại New Zealand bạn có thể quan tâm đến PTE hoặc IELTS. Đây là 2 chứng chỉ tiếng Anh thông dụng được nhiều người lựa chọn học nhằm cung cấp đầy đủ hồ sơ xin cấp visa.

cac nganh de dinh cu o new zealand 7

PTE là chứng chỉ tiếng Anh được người Việt ưa chuộng hơn cả. PTE đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết nhưng các phần thi đều được đánh giá là dễ hơn so với IELTS. Đồng thời, chi phí thi PTE cũng rẻ hơn, phù hợp với người Việt Nam.

Nếu bạn chưa biết học và luyện thi lấy chứng chỉ PTE ở đâu uy tín có thể tham khảo các khóa học của PTE Life. Các khóa học được thiết kế dành riêng cho trình độ ngoại ngữ của mỗi học viên, giúp bạn nhanh chóng bắt kịp lớp và đạt được kết quả như mong đợi.

Hãy liên hệ PTE Life để được tư vấn chi tiết hơn.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cac-nganh-de-dinh-cu-o-new-zealand-a7500.html