Lệ phí thi PTE bao nhiêu tiền? Cập nhật phí thi PTE

Kỳ thi PTE ngày càng trở nên phổ biến vì tính khách quan và linh động. Đặc biệt cho những ai có nhu cầu định cư, du học, làm việc ở Úc, New Zealand. Vậy lệ phí thi PTE là bao nhiêu? Thay đổi hay hủy lịch thi sẽ được hoàn phí như thế nào?

Lệ phí thi pte
Giải đáp lệ phí thi PTE bao nhiêu tiền cập nhật mới nhất

Lệ phí thi PTE bao nhiêu?

Theo Pearson công bố, lệ phí thi PTE đã có sự thay đổi so với năm 2023. Cụ thể, đã tăng từ 180 USD (~4,200,000 VNĐ) lên 185 USD (~4,600,000 VNĐ). Cụ thể:

Lưu ý: thi tại Australialệ phí sẽ là $445 AUDlệ phí thi PTE

Giải đáp lệ phí thi PTE bao nhiêu tiền?

Thanh toán lệ phí thi PTE

Khi thanh toán, bạn sẽ sử dụng loại tiền tệ tại quốc gia đăng ký dự thi. Ví dụ, đăng ký thi PTE tại Việt Nam, bạn sẽ sử dụng tiền Việt để thanh toán lệ phí thi gồm phí thanh toán quốc tế. Các hình thức thanh toán được chấp nhận gồm: thẻ ghi nợ (Visa hoặc Master Card), thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, American Express, JCB). Sau khi việc thanh toán hợp lệ, bạn sẽ nhận được email xác nhận địa điểm và lịch thi cùng với thông tin chỉ đường. Ngoài ra, các lưu ý cần ghi nhớ vào ngày dự thi cũng được gửi cùng trong email này. >>> Cách book thi pte và một số lưu ý khi gặp sự cố

Chi phí mua bài thi thử Mock test từ website Pearson

hiệu quả cao hơnbài thi thử PTE của Pearson
lệ phí thi pte
Mock test luyện thi PTE tại Pearson

Hiện tại Pearson có 3 option mock test với mức giá thi PTE như sau:

Tùy vào target bạn hướng đến mà bạn có thể chọn mức gói phù hợp. Nếu target bạn càng cao thì càng phải làm nhiều mock test. Ví dụ, mục tiêu của bạn là target PTE 79+ (tương đương 8.0 IELTS) thì bạn nên mua gói Platinum với 3 bài mock test. Lưu ý: Thường thì các bài mock test của Pearson sẽ khó hơn đề thi thật từ 20 - 30%. Vậy nên, nếu điểm bài mock test của bạn không được cao như kỳ vọng thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể dựa vào tỉ lệ trên để khoảng điểm thực tế của mình. Bên cạnh đó giá thi PTE mock test cũng có thể thay đổi theo từng thời điểm. Do đó để có thông tin chính xác nhất, bạn cần truy cập website chính thức Pearson nhé!

Học phí luyện thi PTE

Ngoài lệ phí thi và chi phí mua bài mock test thử như trên, bạn cũng cần tính tới học phí luyện thi PTE của mình. Với những bạn có nền tảng tiếng Anh cơ bản, trình độ Khá trở lên hoặc đã và đang luyện thi IELTS hay TOEFL thì chuyển qua PTE sẽ không gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, các bạn đang ở mức 7.0 IELTS có thể tự học PTE thì tài liệu ôn thi PTE cũng khá nhiều.

giá thi pte
Quy đổi điểm PTE sang IELTS

Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian ôn luyện cũng như đạt mục tiêu nhanh nhất, bạn có thể tìm đến các trung tâm luyện thi PTE uy tín. Học phí luyện thi PTE thường nằm trong khoảng 300 USD đến 700 USD tùy từng trung tâm.

Các chi phí khác

Ngoài các chi phí Helper đã liệt kê ở trên, bạn cũng sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để mua tài liệu ôn thi PTE, tai nghe,…Các chi phí này cũng không quá nhiều. Tầm 1 - 2 triệu đổ lại.

Thi PTE ở đâu tại Việt Nam?

2 đơn vị được Pearson Đức AnhEMG Education

Các đơn vị này có trụ sở nằm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Lịch thi của kỳ thi PTE này được tổ chức hằng ngày và được cập nhật liên tục. Vì vậy đây là chứng chỉ phù hợp với những ai đang cần gấp một giấy thông hành ngoại ngữ trong thời gian ngắn. >>> Hướng dẫn đăng ký thi PTE tại Hà Nội và địa điểm thi pte tại Hà Nội

Các câu hỏi thường gặp về bài thi PTE

Bài thi PTE có khó hơn IELTS không?

Đáp án là không. Độ khó của các bài thi Tiếng Anh là như nhau, và độ khó của IELTS so với PTE cũng vậy. Tất cả bài thi đều đòi hỏi thí sinh phải ôn luyện tốt và nắm chắc kiến thức cơ bản lẫn nâng cao để đạt được kết quả thi tốt nhất.

Tôi cần làm gì nếu tôi quên và không tham gia bài thi?

Bạn sẽ cần điền vào biểu mẫu “Yêu cầu lên lịch lại Khẩn cấp” (Request Emergency reschedule) trong vòng 14 ngày kể từ ngày dự kiến thi và đính kèm theo bằng chứng của bạn. Pearson có thể đồng ý hoặc từ chối bằng chứng của bạn tùy theo từng trường hợp. Bạn sẽ không thể tự động được thi lại hoặc được hoàn lại tiền vì lý do sức khỏe hoặc lý do về việc gia đình.

Tôi có thể hoãn bài thi PTE bao nhiêu lần?

Chỉ được hoãn bài thi PTE một lần vì lý do sức khỏe hoặc vấn đề gia đình. Những yêu cầu hoãn thi trước ngày thi ít hơn 14 ngày sẽ chịu một phần phí hoãn thi như quy định của Pearson.

Lời kết

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy làm quen với các câu hỏi từ đề thi thật và thực hành trên phần mềm thi thử miễn phí PTE.Tools nhé!

Hướng dẫn tự học PTE tại nhà cùng PTE.Tools - Công cụ ôn thi PTE hàng đầu.

Đối với các bạn mới bắt đầu tìm hiểu PTE hoặc đang ôn luyện thi, chắc chắn bạn sẽ tìm được rất nhiều tips hay, bí quyết luyện thi hiệu quả được chia sẻ từ các thầy cô hoặc các bạn đã đạt điểm PTE thành công trên CỘNG ĐỒNG LUYỆN THI PTE CHÍNH THỨC DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT. Đây là cộng đồng lớn nhất Việt Nam, hoạt động sôi nổi và hoàn toàn Miễn Phí. Chúc các bạn học tốt! Trên đây là thông tin tổng hợp về lệ phí thi PTE Academic cập nhật mới nhất. Nếu có thắc mắc về kỳ thi PTE, bạn có thể liên hệ PTE HEPLER theo thông tin bên dưới. Để được hỗ trợ và tư vấn giải đáp thắc mắc miễn phí nhé! Các bài viết bạn không nên bỏ qua:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/khoa-hoc-pte-bao-nhieu-tien-a7442.html