Gợi ý công thức ép nước ép cần tây mix các loại hỗ trợ giảm cân

Nước ép cần tây là một thức uống được nhiều người bổ sung vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình. Món nước này không chỉ tăng sức đề kháng, cung cấp chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu, giảm thèm ăn, mà còn tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể mix cần tây với nhiều loại rau củ khác. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các công thức nước ép cần tây mix với gì để giảm cân hiệu quả, giúp bạn thay đổi khẩu vị thường xuyên.

Thành phần dưỡng chất trong nước ép cần tây

Nước ép cần tây đã được loại bỏ hoàn toàn chất xơ thực vật nên nó chứa nhiều chất dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần hơn so với thân cây cần tây. Nước ép cần tây cung cấp đạm, calo carb, đường, canxi, magie, kali, natri, vitamin A, vitamin C, vitamin K,...

Ngoài ra, nước ép cần tây còn chứa nhiều dưỡng chất khác như đồng, kẽm, folate, biotin, các vitamin nhóm B và nhiều chất chống oxy hóa khác.

Nước ép cần tây mix với gì để giảm cân?

Nước ép cần tây mix với gì? Nếu muốn thêm nước ép cần tây mix vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể thực hiện tại nhà. Theo đó, bạn có nhiều lựa chọn như làm nước ép nguyên chất hoặc nước ép cần tây mix với các nguyên liệu khác.

Nước ép cần tây mix với táo

Ngoài công dụng detox cơ thể, giảm cân hiệu quả, nước ép cần tây với táo có tác dụng gì khác hay không? Có thể nói rằng, sự kết hợp của hai thực phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể hơn:

Nước ép cần tây mix với gì giúp da đẹp dáng thon 1Nước ép cần tây mix với táo giúp nhuận tràng, giảm táo bón, tăng cường sức khỏe tim mạch,...

Công thức chế biến nước ép cần tây mix táo rất dễ thực hiện với nguyên liệu đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 cọng cần tây và một quả táo, có thể thêm mật ong tùy theo sở thích cá nhân.

Đầu tiên, bạn rửa sạch và cắt cần tây thành từng khúc nhỏ, táo thì đem gọt vỏ và cắt miếng. Sau đó, bạn cho cần tây, táo đã sơ chế vào máy ép, thêm một chút nước lọc và mật ong vào. Sau khi ép xong, bạn đổ nước ép ra ly và thưởng thức, hoặc ướp lạnh để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Nước ép cần tây mix cùng quả dứa

Ngoài quả táo, nước ép cần tây kết hợp với gì để giúp da đẹp dáng thon? Bạn có thể mix thực phẩm này cùng với dứa. Vậy nước ép cần tây với dứa có tác dụng gì? Tương tự như táo, cần tây mix cùng quả dứa cũng mang đến nhiều công dụng tốt cho cơ thể, bao gồm:

Nước ép cần tây mix với gì giúp da đẹp dáng thon 2Nước ép cần tây mix dứa có nguyên liệu đơn giản, công thức dễ thực hiện

Muốn làm nước ép cần tây mix dứa, bạn cần chuẩn bị 1/4 quả dứa, 3 cọng cần tây tươi. Bạn đem cần tây rửa sạch và cắt thành từng đoạn nhỏ. Còn đối với dứa, bạn gọt vỏ và cũng cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy ép, thêm ít nước lọc. Cuối cùng, đổ thành phẩm ra ly và thưởng thức.

Nước ép cần tây mix cà rốt

Nếu như đã từng uống nước ép cam cà rốt, thì bạn cũng có thể kết hợp cần tây cùng cà rốt, và cam để tạo thành một thức uống tốt cho da và dáng. Nguyên liệu chuẩn bị chỉ cần 4 - 5 cọng hành tây, 3 củ cà rốt, và một quả cam. Bước thứ nhất, bạn rửa sạch tất cả nguyên liệu. Sau đó, cắt cần tây và cà rốt thành từng khúc nhỏ. Đối với cam thì lội sạch phần vỏ.

Bước thứ hai, bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy ép. Cuối cùng, bạn cho nước ép cần tây kết hợp cam và cà rốt vào ly, thưởng thức ngay hoặc đem đi ướp lạnh tùy theo sở thích.

Nước ép cần tây mix với gì giúp da đẹp dáng thon 3Nước ép cần tây, cam và cà rốt là thức uống tốt cho da và dáng

Nước ép cần tây mix dưa leo và mật ong

Nước ép cần tây, dưa leo và mật ong cũng là một thức uống mang đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là 1 củ cần tây, 1 quả dưa leo, 1 - 2 muỗng canh mật ong (tùy khẩu vị).

Đầu tiên, bạn rửa sạch cần tây và dưa leo. Bạn lần lượt cắt cần tây và dưa leo thành miếng nhỏ để dễ ép. Tiếp đến, bạn cho cần tây và dưa leo vào máy ép, sau đó lọc nước ép thông qua một lớp vải sạch hoặc bình lọc để tách bỏ bã cứng và xơ dưa leo. Bạn trộn nước ép đã lọc với mật ong và khuấy đều cho đến khi mật ong hoàn toàn tan. Cuối cùng bạn cho nước ép vào ly hoặc chai và thưởng thức ngay lập tức.

Bạn có thể điều chỉnh lượng mật ong theo khẩu vị của mình. Nếu muốn nước ép lạnh, bạn có thể thêm đá hoặc để trong tủ lạnh trước khi uống.

Những điều cần lưu ý khi uống nước ép cần tây

Nước ép cần tây mix mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn hãy tìm hiểu và uống đúng cách để đảm bảo đem lại hiệu quả như mong muốn.

Bạn chỉ nên uống nước ép cần tây mỗi ngày với một lượng vừa phải (250ml đối với người trưởng thành). Việc uống quá nhiều nước cần tây có khả năng dẫn đến dư thừa natri kéo dài có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng, sau khi ăn sáng khoảng 30 phút để cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Uống buổi sáng sẽ đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá, ngăn ngừa chứng táo bón, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá, đầy hơi,...

Ngoài ra, một số trường hợp dị ứng và người mắc bệnh nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi uống để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là một số gợi ý công thức nước ép cần tây mix cùng các loại rau củ quả giúp cho da đẹp dáng thon, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. Một điều cần lưu ý là người bị huyết áp thấp, phụ nữ đang mang thai hoặc bệnh nhân có thể trạng yếu thì không nên uống nước ép cần tây.

Xem thêm: Tác hại của nước ép cần tây có thể bạn chưa biết

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nuoc-ep-can-tay-mix-voi-gi-de-giam-can-a7365.html