Mặt tròn đeo kính gì hợp cho nữ? 7 gọng kính đẹp nhất 2023

Gương mặt tròn bầu bĩnh đáng yêu nhưng khi phối với phụ kiện như kính mắt thì nhiều chị em bối rối chưa biết nên đeo kính gì cho hợp lý, hài hòa. Vậy mặt tròn đeo kính gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Lamia để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Khuôn mặt tròn có đặc điểm gì?

Như tên gọi, khuôn mặt tròn có hình tròn và khá đầy đặn, không có góc cạnh. Điểm đặc trưng của khuôn mặt này là vầng trán rộng, hai má bầu bĩnh, cằm tròn.

mat-tron89Khuôn mặt tròn có đặc điểm gì?

Chiều dài và chiều ngang của khuôn mặt tương đương nhau. Những người có gương mặt tròn thường khá trẻ so với tuổi, dễ gần và ngoại hình xinh xắn. Tuy nhiên khi chọn kính để đeo bạn cần đặc biệt lưu ý vì không phải mẫu kính nào cũng phù hợp với gương mặt tròn. Để tổng thể gương mặt được tự nhiên, thanh thoát và thời trang bạn cần lưu ý các cách chọn kính dưới đây.

mat-tron-09Mặt tròn đeo kính gì phù hợp

Mặt tròn đeo kính gì? 7 cách chọn kính phù hợp

Khi chọn mua kính cho những cô nàng mặt tròn, nguyên tắc đầu tiên cần nhớ là chọn dáng kính tương phản với khuôn mặt của bạn. Dù mua kính cận hay kính thời trang thì đều cần áp dụng quy tắc trên để chọn được những mẫu kính phù hợp với khuôn mặt.

kinh-tronKính cận Hàn Quốc cho cô nàng mặt tròn

Những bạn gái có khuôn mặt tròn sẽ phù hợp với dáng kính mắt sau đây:

kinh-thoi-trangTips những cách chọn kính phù hợp

Mặt tròn đeo kính gì? Kính dạng khung góc

Khi sở hữu khuôn mặt tròn bạn có thể chọn kính hình chữ nhật hoặc hình vuông. Các dáng kính này giúp cân bằng lại cấu trúc luôn mặt bạn, giúp mặt gọn, thanh thoát và thon thả hơn.

kinh-khung-gocKính dạng khung góc

Mặt tròn đeo kính gì? Kính có miếng đệm mũi

Nếu bạn có gương mặt tròn và chiếc mũi tẹt, má to thì kính có đệm mũi là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn che đi những khuyết điểm trên mặt.

kinh-co-dem Kính có miếng đệm mũi

Mặt tròn đeo kính gì? Kính có màu và hoạt tiết đậm

Các mẫu kính có họa tiết cùng màu sắc đậm làm nổi lên tone da, hơn nữa chiếc kính của bạn cũng rất nổi bật khiến đối phương chuyển dời sự chú ý, che đi khuyết điểm của gương mặt tròn bầu bĩnh.

kinh-mau-hoa-tietMặt tròn nên đeo kính có màu

Hơn nữa nếu biết cách chọn màu gọng kính thích hợp, nổi bật, bạn có thể tạo ra ảo ảnh quang học khiến người đối diện cảm giác mắt bạn to tròn hơn.

kinh-hoa-tiet-1Kính họa tiết cho người mặt tròn

Mặt tròn đeo kính gì? Không đeo kính tròn hay nhỏ

Những cặp kính có tròng tròn hay nhỏ có thể làm lộ khuyết điểm của khuôn mặt tròn. Do đó để tránh việc mặt bạn trở nên tròn hơn nữa hãy tạo ra sự góc cạnh với những chiếc kính có nét sắc và thô cứng một chút nhé.

kinh-khung-gong-cung-1

kinh-tron-1Không đeo kính tròn hay nhỏ

Mặt tròn mũi thấp nên đeo kính gì?

Người châu Á phần lớn đều có mũi thấp và to bởi yếu tố di truyền từ xưa. Mũi tẹt là dáng mũi có sống mũi ngắn, đầu mũi lớn, hai cạnh mũi to bè, lỗ mũi to rộng. Đây cũng là khuyết điểm lớn khiến rất nhiều người cảm thấy tự ti.

kinh-khung-gong-cung-1Mặt tròn mũi thấp nên đeo kính gì?

Do đó khi cần mua kính thời trang hay kính cận đều cần lưu ý tới đặc điểm của khuôn mặt. Những bạn có gương mặt tròn và mũi tẹt hãy chọn dáng kính gọng dáng dài, vuông sẽ giúp bạn che đi được chiếc mũi.

kinh-gong-dang-daiKính gọng dáng dài

Mặt tròn mũi to đeo kính gì?

Những bạn gái có chiếc mũi to thường cảm thấy gương mặt mình không được hài hòa, tinh tế. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dễ dàng che đi khuyến điểm đó và khiến khuôn mặt xinh đẹp hơn nhờ vào việc lựa chọn kính râm hoặc kính cận cho phù hợp.

kinh-gong-nhoMặt tròn mũi to đeo kính gì?

Với chiếc mũi to và khuôn mặt tròn bạn cần tránh xa những dáng kính tròn vì nó sẽ khiến chiếc mũi của bạn bị bè ngang, thấp hơn. Do vậy nên ưu tiên chọn những chiếc kính có gọng nhỏ và mắt kính hình ovan hoặc hình chữ nhật để giúp chiếc mũi và khuôn mặt bạn trở nên thanh thoát hơn.

kinh-gong-nho-depKính gọng nhỏ đẹp

Mặt tròn da ngăm đeo kính gì?

Nếu da bạn trắng bạn có thể dễ dàng chọn các màu sắc hay họa tiết gọng kính đều giúp tôn lên làn da sáng và làm nổi bật chiếc kính mới. Tuy nhiên những bạn gái có làn da ngăm cần lưu ý hơn để tránh tự “dìm hàng” mình nhé.

kinh-dep-12Ưu tiên những màu kính sáng màu

Với những cô nàng da ngăm khi chọn kính râm hay kính cận đều nên tránh xa những chiếc kính có màu quá nổi sẽ khiến làn da ngăm của bạn càng nổi bật hơn. Đồng thời cũng nên tránh những chiếc kính có màu quá tối sẽ khiến màu da và màu kính như chìm vào nhau không có điểm gì nổi bật.

kinh-hoa-tiet-2Tránh những kính màu sắc, họa tiết

Bạn nên chọn những chiếc kính có gam màu trung tính như: ghi, xám, đỏ nâu, đỏ đô,.. Có thể chọn điểm nhấn bằng các line sáng như xanh, trắng, vàng để có khoảng sáng ấn tượng, tránh làm gương mặt bị tối đi.

Nên chọn những gam màu trung tính

Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các nàng biết được: mặt tròn đeo kính gì thì đẹp, cân đối và nổi bật. Ngoài ra để có outfit hoàn chỉnh các bạn có thể ghé thăm Lamia: https://lamia.com.vn/blog để tham khảo và lựa chọn một số item thời trang hot hit như: váy, đầm, đồ bộ, sơ mi, chân váy,… Các sản phẩm đều được thiết kế và may đo cẩn thận chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nu-mat-tron-deo-kinh-gi-a7361.html