Chế độ ăn Keto có hiệu quả? Cách lên thực đơn keto giảm cân nhanh chóng

2. Thực đơn Keto giảm cân giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chế độ ăn keto ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đối với những người bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường tuýp 2 giảm cân sẽ là một phần trong kế hoạch điều trị của họ. Chế độ ăn kiêng đặc biệt cần thiết với bệnh nhân đang ở tình trạng thừa cân, béo phì.

Trong chế độ ăn Keto, hàm lượng carbohydrate được giảm xuống ở mức rất thấp. Vì vậy giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Một nghiên cứu khoa học kéo dài trong 2 tuần thử nghiệm ở những bệnh nhân béo phì mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Kết quả nghiên cứu đã thu về những con số khá ấn tượng. Chế độ ăn low carb còn có thể cải thiện độ nhạy insulin lên đến 75% ở những người béo phì tham gia nghiên cứu.

Người thực hiện chế độ ăn Keto có thể giảm đến 11,1kg cân nặng so với chỉ 6,9kg so với nhóm tiêu thụ nhiều carbohydrate. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng để ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, 95,2% nhóm thực hiện chế độ ăn kiêng này cũng có thể giảm hoặc dừng hẳn thuốc điều trị tiểu đường so với 62% ở nhóm tiêu thụ thức ăn nhiều carbohydrate.

3. Ăn Keto hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng não

Lợi ích của keto là gì

Não bộ cần có đủ glucose để hoạt động khỏe mạnh. Chế độ ăn Keto hạn chế tối đa việc dung nạp carbohydrate vào cơ thể. Trong khi Carbohydrate chính là nguyên liệu để cơ thể tổng hợp glucose. Sự thiếu hụt này khiến gan phải sản xuất glucose từ protein để cung cấp cho não.

Tuy nhiên, một phần lớn bộ não của bạn cũng có thể đốt cháy xeton. Chất này được hình thành khi bạn bị đói hoặc khi lượng carb nạp vào cơ thể rất thấp. Đây là cơ chế đằng sau chế độ ăn Keto, được sử dụng để điều trị chứng động kinh ở trẻ em không đáp ứng điều trị bằng thuốc.

Một nghiên cứu cho thấy hơn 50% trẻ em thực đơn Keto có thể giảm hơn một nửa số cơn động kinh, trong khi 16% hoàn toàn chấm dứt hẳn căn bệnh. Ngoài ra, chế độ ăn này còn được nghiên cứu tác động đối với một số căn bệnh khác như Alzheimer và Parkinson.

Cách xây dựng chế độ ăn Keto

Xây dựng chế độ ăn keto

Để xây dựng chế độ ăn Keto hiệu quả, lành mạnh. Bạn nhớ dựa trên nguyên tắc sau đây để lựa chọn những thực phẩm phù hợp:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/keto-la-gi-a7297.html