Bóng Tối và Ánh Sáng: 5 Sự Thật Nghiệt Ngã về Mikey trong Tokyo Revengers

Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy, đọc hoặc nghe thấy nội dung về Tokyo Revengers, một cái tên sẽ xuất hiện ngay lập tức. Và không phải là Takemichi Hanagaki, anh hùng lặn lội về quá khứ để cứu sống bạn bè như mọi người thường nghĩ.

Không, bọn mình đang nói là nhân vật có thể dễ dàng có độ nổi tiếng số 1 trong truyện: Manjiro "Mikey" Sano, thủ lĩnh của băng Tokyo Manji, ngắn là Toman.

Vậy tại sao Mikey lại được yêu thích tới vậy, hãy đọc tiếp với bọn mình nhé!

5 sự thật về Mikey Tokyo Revengers

Điều tuyệt vời về Mikey là cậu rất khác với hình tượng nhân vật nam trong các bộ truyện shounen phổ biến. Ở cậu có ẩn chứa một sự phức tạp, và nhiều lớp tính cách khác nhau, giúp khẳng định và giữ vững được vị trí đặc biệt mình trong lòng người xem.

Trước những người mà cậu yêu mến, Mikey vô cùng vô tư và trẻ con. Nhưng với băng Tokyo Manji, cậu là một người thủ lĩnh đầy lôi cuốn, đầy đáng sợ nhưng đồng thời khiến người ta phải nể trọng.

Mikey two sides to personality

Thật nhiều mặt trái ngược trong cùng một nhân vật, tuy nhiên Mikey thể hiện mọi thứ một cách dễ dàng và hiệu quả, đi vào trái tim của người xem bằng sự lôi cuốn riêng của cậu.

Chính xác thì Mikey là ai?

Điều gì làm cậu lôi cuốn, bí ẩn và vô cùng đáng yêu như vậy?

Không chần chờ gì nữa, đây là 5 sự thật về Mikey - và bóng tối trong đó - mà bạn chắc chắn sẽ muốn ghi nhớ.

Lưu ý: Sẽ có nhiều tiết lộ spoiler về nội dung của bộ manga và anime Tokyo Revengers! Nếu bạn chưa biết về bộ anime này thì có thể đọc bài viết phía dưới trước nhé.

#1: Mikey là một thủ lĩnh mạnh mẽ và đáng tin cậy

Founding members of the Tokyo Manji Gang

Bạn chỉ cần nhìn vào băng Tokyo Manji - các thành viên, băng đã hình thành như thế nào và sẽ trở thành gì trong tương lai - sẽ biết được Mikey là một thủ lĩnh mạnh đến mức nào.

Từ những kẻ chơi khăm đến những kẻ đi săn

Băng Tokyo Manji được thành lập bởi một vài học sinh cấp 2 ngây thơ (nhưng theo nghĩa tích cực) - Mikey, Draken, Kazutora, Baji, Mitsuya và Pah-chin - như một cách để đối phó với băng nhóm đối địch.

Đó chỉ là một trường hợp điển hình của tình huynh đệ và hóc-môn testosterone trên sân trường - thực tế, các thành viên ban đầu của băng chủ yếu dành thời gian để đi loanh quanh bằng xe máy và chơi khăm nhau!

Nhưng tua nhanh sang năm 2017, “thời điểm hiện tại” khi nhân vật chính của bộ truyện Takemichi thực hiện việc du hành thời gian, Toman đã tự khẳng định mình là một tổ chức tội phạm chính thức, gây tội ác khắp nơi - thậm chí giết người không chút do dự.

Tất cả đều khác xa so với những ngày vàng son của thời cấp 2, và chắn chắn rằng Mikey đóng một vai trò trong tất cả chuyện này.

Younger days for the Tokyo Manji Gang

Điều khiển băng đảng

Mikey đã biến đổi băng Tokyo Manji thành một tập thể đáng gờm theo thời gian.

Động lực của một tập thể phụ thuộc phần lớn vào người giữ vai trò vua hay nữ hoàng của lâu đài. Chắc chắn bạn còn nhớ trong những ngày tháng đến trường của mình, một lớp học với một giáo viên chủ nhiệm ồn ào, vui tính luôn có tâm trạng và bầu không khí chung lạc quan và vui vẻ hơn so với một lớp học với một giáo viên chủ nhiệm nghiêm khắc, cứng nhắc.

Đó là những gì xảy ra với Toman.

Mặc dù Mikey còn trẻ và có tâm hồn vô tư (sẽ nói thêm về điều này sau), một bóng tối bi thảm dần dần xâm chiếm trong cậu, giúp cậu vừa triệt tiêu những đặc điểm này vừa kiềm chế các thành viên Toman, rèn họ thành những tên tội phạm cứng rắn. Dù sao thì, phương châm của Toman là “tất cả vì một và một vì tất cả”! (mọi người vì một người và một người vì mọi người)

Thời kỳ lãnh đạo hiệu quả của Mikey bắt nguồn từ cách xử xự điềm tĩnh, uy nghiêm của cậu những khi đến lúc bắt tay vào công việc. Với khả năng giải quyết mọi tình huống và luôn bảo vệ mọi người dưới cánh chim của mình, thật dễ hiểu tại sao các thành viên trong băng lại kính trọng cậu như một thủ lĩnh đáng tin cậy.

Tokyo Manji Gang

Chỉ có kẻ mạnh nhất mới sống sót

Tất nhiên, luật rừng cũng coi trọng những người có sức mạnh vô song - và Mikey thì vô cùng mạnh.

Trong các cuộc ẩu đả, khi càng nguy hiểm Mikey sẽ càng đáng gờm. Cậu luyện tập võ thuật từ nhỏ và đã tự phát triển năng lực của mình đến mức những người xung quanh đều coi cậu là thần đồng.

Xứng đáng với vị trí thủ lĩnh của băng Tokyo Manji, rất nhiều lần, chính Mikey là người đã cứu cả bọn sau khi bước vào cuộc chiến.

Được củng cố bởi năng lực chiến đấu thuần túy này, Mikey tự đặt mình - và Toman - ở vị trí đứng đầu thế giới ngầm của Shibuya.

Mikey to the rescue

Đôi mắt sáng suốt nhìn thấu tiềm năng

Mặc dù Mikey là một con quái vật mạnh mẽ, nhưng điều đó không có nghĩa là cậu chỉ có cơ bắp mà không có đầu óc, hay cậu chỉ thừa nhận sức mạnh mới là phẩm chất quyết định của một người.

Đặc điểm cuối cùng của một người lãnh đạo tài giỏi là khả năng nhìn xuyên qua lớp sương mù và tìm ra giá trị thực sự bên trong một ai đó. Hãy tưởng tượng một huấn luyện viên đấu vật hoặc một người quản lý từ bỏ đội nhóm của mình chỉ vì họ dường như không thể mang lại kết quả ngay lập tức!

Mikey, với tác phong của một nhà lãnh đạo thực sự, có thể nhìn đúng một người và đánh giá tiềm năng của họ. Điều này không bao giờ đúng hơn khi nói đến đánh giá của cậu về Takemichi, một người mà bản thân anh chàng không hẳn là một võ sĩ quyền anh hạng nặng. Mikey nhìn thấy một phần người anh trai yêu quý Shinichiro của mình trong Takemichi: cụ thể là, một sức hút nhất định cho phép anh chàng truyền cảm hứng và tập hợp mọi người theo mục đích của mình, và một quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc mỗi khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

Nếu Mikey chỉ đơn giản coi Takemichi là một tên yếu đuối hay khóc nhè, ai mà biết được câu chuyện của Tokyo Revengers sẽ diễn ra như thế nào!

Mikey meets Takemichi for the first time

# 2: Mikey rất ngầu và vô tư

Người ta thường nói rằng những gì trái ngược sẽ thu hút lẫn nhau, và điều này cũng đúng với Mikey - theo nghĩa cậu là sự kết hợp của nhiều tính cách đối lập. Đúng vậy, cậu tỏa ra một khí chất thực sự đáng gờm những khi cần nghiêm túc, nhưng ngoài những lúc đó thì cậu giống như biến thành một người hoàn toàn khác!

Đầu tiên, Mikey khá cẩu thả và lười biếng khi ở nhà. Cậu có năng lực bẩm sinh có thể ngủ ở mọi lúc mọi nơi, bất kể những người xung quanh nghĩ gì về điều đó - bản thân việc này đã là một ngón nghề ấn tượng.

Mikey enjoying a sunset bike ride

Hơn nữa, giống như nhiều thanh thiếu niên bình thường, cậu có thái độ vô lo vô nghĩ một cách tự nhiên. Thật dễ hiểu khi cậu rất được yêu mến bởi những người bạn thân của mình (mọi người đều yêu thích một người biết cách pha trò); tuy nhiên, điều này lại thường xuyên khiến cô em gái Emma phẫn nộ, ​những nỗ lực cố gắng tỏ ra già hơn tuổi của cô bé rất có thể bởi vì một phần vì muốn kiểm soát Mikey.

# 3: Mikey yêu gia đình và bạn bè của mình

Anh trai và người bảo vệ

Đây có thể không phải là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi hình dung về thủ lĩnh của một băng đảng du côn, nhưng Mikey rất yêu gia đình của mình.

Cậu kính trọng và thần tượng anh trai Shinichiro của mình, hy vọng một ngày nào đó sẽ tiếp bước anh với những tố chất mà anh có với tư cách là một thủ lĩnh: không phải là sức mạnh không thể kiểm soát, mà là sức quyến rũ và lôi cuốn vừa đủ để thu hút mọi người một cách tự nhiên.

Mikey

Mikey rất bảo vệ cô em gái Emma của mình. Thực chất là anh em cùng (cha khác mẹ)?, cả hai đặc biệt thân thiết với nhau - đến mức mọi người vô tình nhầm họ là người yêu của nhau nhiều lần trong suốt bộ truyện. Trên thực tế, Emma là lý do cậu ấy chọn biệt danh “Mikey” ngay từ đầu, cậu không muốn cô cảm thấy lạc lõng vì là người duy nhất có cái tên nghe Tây.

Người cuối cùng trong các anh chị em là Izana Kurokawa, anh trai nuôi của Mikey. Anh không mang dòng máu người nhà Sano mà chỉ bước vào cuộc sống của họ như một kết quả của một cuộc ngoại tình - nhưng Shinichiro đối xử với anh ấy bình đẳng như với mọi người, thúc đẩy tất cả họ sống cùng nhau như một gia đình. Izana ghen tị với Mikey vì anh muốn tất cả sự chú ý của Shinichiro chỉ dành cho mình. Tuy nhiên, Mikey không hề căm ghét anh mà thậm chí còn cố gắng cứu anh sau khi biết được Izana trở nên như thế nào.

Những người đồng đội anh em

Không chỉ gia đình mới có vị trí đặc biệt trong tim Mikey. Tình yêu còn thể hiện qua mối liên kết và lòng trung thành mà cậu ấy chia sẻ với bạn bè của mình.

Đầu tiên là Ken “Draken” Ryuguji, người mà cậu gọi một cách thân thiết là “Kenchin”. Mikey và Draken là bạn thân từ khi còn nhỏ và đã gắn bó với nhau trong suốt nhiều năm.

Mikey and best bud Draken

Cái chết và đau khổ dường như mãi mãi bao quanh Mikey khiến cậu suy yếu về mặt tinh thần, thậm chí còn đẩy cậu đến trầm cảm. Cậu cần một cái gì đó để giữ cho mình không bị lạc lối. Đó chính xác là ý nghĩa của Draken đối với Mikey— một người bạn tâm giao và là một chiếc la bàn đạo đức mà cậu có thể tìm kiếm hỗ trợ. Hai người thân thiết đến mức Mikey đã rơi nước mắt vì vui mừng và nhẹ nhõm khi nhận ra rằng Draken vẫn sống sót sau một vụ đâm nghiêm trọng. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Mikey khóc trong suốt loạt phim.

Như đã đề cập trước đó, Mikey cũng cảm thấy một sự gần gũi sâu sắc với Takemichi - không phải vì kỹ năng chiến đấu của anh chàng (hay đúng hơn là việc thiếu thốn những kỹ năng này), mà là sự quyết tâm tuyệt đối của Takemichi đã ảnh hưởng tích cực đến tất cả mọi người xung quanh. Cũng giống như Draken, Mikey coi Takemichi như một tia sáng; cậu sẽ không bao giờ lạc đường chừng nào họ còn sát cánh.

Mikey and Takemichi

# 4: Mikey đã trải qua địa ngục

Nói rằng Mikey đã trải qua một cuộc sống đầy khó khăn sẽ là một cách nói quá nhẹ nhàng đến đau lòng. Cái chết, sự suy sụp và tuyệt vọng, tất cả đều sẽ ló bộ mặt xấu xí của chúng vào một lúc nào đó trong cuộc đời của cậu, bất kể Takemichi gặp cậu ở thời điểm nào.

The darkness within Mikey

Cái chết của anh trai Shinichiro

Shinichiro qua đời bởi chính những người bạn của Mikey, Kazutora và Baji. Cả hai đột nhập vào cửa hàng xe đạp của anh cả nhà Sano (mà không hề biết chủ tiệm là ai), với ý định đánh cắp một chiếc xe đạp làm quà sinh nhật cho Mikey. Và những gì xảy ra tiếp theo là một chuỗi các sự kiện bi thảm đóng vai trò bước ngoặt cho tất cả những người có liên quan.

Mikey không chỉ mất đi người anh trai yêu quý của mình, người mà cậu hết mực kính trọng, cậu còn phải đối mặt với nỗi đau khi biết rằng kẻ chịu trách nhiệm chính là hai trong số những đồng đội thân thiết nhất của mình.

Tình bạn trí mạng

Nỗi đau của Mikey tiếp tục một thời gian sau đó, khi Kazutora đâm Baji trong cuộc xung đột giữa Toman và băng đảng đối thủ Valhalla. Đối với Kazutora, nó có thể là một cách để kết thúc: máu của người nhà Sano vấy trên tay đã khiến hắn phát điên, đến nỗi hắn không chỉ đổ lỗi cho Mikey về cái chết của Shinichiro mà còn mang khao khát được "hoàn thành công việc" và giết cả Mikey nữa.

Mikey đã quyết tâm chiến đấu với Kazutora cho đến chết và kết thúc những năm tháng đổ máu tồi tệ một lần và mãi mãi, nhưng Baji bước vào giữa họ và tự kết liễu mạng sống của mình để ngăn chặn bất kỳ cuộc tàn sát nào nữa giữa hai người bạn cũ.

Bị buộc phải chịu đựng việc mất đi một người anh em đồng đội thực sự, có thể hiểu được Mikey giờ đây vô cùng bi thương.

Tạm biệt em gái

Xen giữa cái chết của người anh thân yêu và sự hy sinh dũng cảm của người bạn thân nhất, cuộc đời của Mikey là tất cả những thứ tồi tệ và không một chút màu hồng.

Một trong những ngọn đèn thắp sáng bóng tối của cậu là em gái Emma, ​​người mà cậu yêu thương và bảo vệ bằng mọi giá. Nhưng, thật đau đớn khi phải nói ra điều này, ngay cả cô bé cũng không hề được an toàn trước sự dồn dập kinh hoàng của chiến tranh băng đảng.

Nhân vật phản diện trong sê-ri Kisaki Tetta tấn công Emma theo lệnh của Izana Kurokawa - người, như đã giải thích ở trên, là anh trai nuôi của Mikey và Emma (kình địch giữa anh chị em!). Mikey lao vào hành động trong nỗ lực tuyệt vọng để cứu cô, nhưng đã quá muộn - lại thêm một người nhà Sano vô tội đã trở thành nạn nhân của bạo lực khinh suất.

Ngay khi bạn nghĩ rằng mọi thứ không thể tồi tệ hơn với Mikey tội nghiệp, thì câu chuyện lại ném cho bạn một sự bất ngờ khác và khiến bạn tự hỏi khi nào thì Mikey mới thôi gặp những chuyện như vậy.

Tokyo Manji Gang’s final group photo before disbanding

# 5: Mikey dường như đối mặt với một tương lai nghiệt ngã

Trong Bonten Arc, Takemichi cuối cùng đã nhận được (những gì ban đầu có vẻ là) một kết thúc có hậu mà anh chàng hằng mong ước bấy lâu nay: mọi người đều sống khỏe mạnh, với Hinata là vị hôn thê của mình.

Chỉ có một vấn đề: không tìm thấy Mikey.

Đó sẽ không phải là một kết thúc có hậu thực sự nếu không có thủ lĩnh của băng Tokyo Manji trong đó, vì vậy Takemichi lên đường tìm kiếm cậu.

Mức độ khét tiếng mới

Thật không may, Mikey mà Takemichi tìm thấy cuối cùng lại không giống với Mikey mà anh đã biết rất rõ trong quá khứ.

Toman không còn nữa, thay vào đó là một tổ chức tội phạm tàn nhẫn do chính Mikey lãnh đạo. Vị trí mới cũng mang đến cho nó một mức độ khét tiếng hoàn toàn mới: giờ đây cậu bị coi là một trong những tên tội phạm kinh tởm nhất quốc gia.

Tất cả đều khác xa so với những gì Takemichi mong đợi; sau tất cả những gì cậu và Mikey đã trải qua, bạn không thể không cảm thấy thương cảm cho cả hai người họ.

Takemichi with the past and the current Mikey

Một người đàn ông đổ vỡ

Đúng là Mikey trở nên nổi tiếng vào thời điểm Bonten Arc xuất hiện, nhưng cuộc đời của cậu cũng tan nát. Với quá nhiều đau khổ và bi kịch ập đến với cuộc đời trẻ của mình, cậu ấy giờ đây đã trở thành một lớp vỏ của con người trước đây của mình - và ai có thể trách cậu về điều đó?

Đầu tiên, như đã đề cập ở trên, băng Tokyo Manji không còn tồn tại. Mikey đã giải tán nó, có lẽ vì cảm giác tội lỗi hoặc vì ý thức trách nhiệm, sau khi Takemichi thông báo với cậu những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Toman là thứ đã chống đỡ Mikey trong suốt những năm niên thiếu của cậu, vì vậy việc Toman không còn chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cậu chàng tội nghiệp.

Thứ hai, cậu ấy chỉ có một mình. Anh trai và em gái của cậu đã ra đi, và cậu xa cách với các thành viên khác của Toman; không có Shinichiro để ngưỡng mộ, không có Emma để bảo vệ, và không có Draken hay Takemichi để sát cánh như những người anh em. Cậu đã hứa với Takemichi rằng sẽ bảo vệ tất cả những người thân yêu của cả hai cho đến khi họ gặp lại nhau trong tương lai - nhưng tiếc là cậu đã không thể làm được đến cuối cùng.

Mikey dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc, và dễ bị lung lay (đọc là: đồi bại) khi không có các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè làm ánh sáng dẫn đường. Giờ đây, cậu bị lạc, bị mắc kẹt trong bóng tối đã chìm sâu bên trong cậu suốt nhiều năm. Cậu thậm chí còn cố gắng tự sát trong Bonten Arc, nhưng Takemichi đã đến để giải cứu. Và khi Mikey xúc động cầu xin Takemichi cứu cậu khỏi bóng tối đó, Takemichi nhận ra mình (có lẽ là vô tình) đã tiến vào một bước nhảy thời gian khác - lần này là những năm tháng cấp 2 của cậu vào năm 2008.

Tại đây chúng ta hy vọng Takemichi sẽ có thể cứu Mikey - và cuối cùng cho cậu ấy một kết thúc có hậu mà cậu thực sự xứng đáng.

Tóm tắt: 5 sự thật về Mikey từ Tokyo Revengers

Manjiro “Mikey” Sano của Tokyo Revengers là một con quái vật có tính cách phức tạp. Dưới đây là những gì bọn mình đã khám phá về cậu ấy trong bài đăng trên blog này:

Nhân vật Mikey trải qua rất nhiều sự phát triển trong suốt câu chuyện của Tokyo Revengers. Thật không thể chờ đợi để biết được sẽ có những gì tiếp theo dành cho cậu!

Tokyo Revengers manga art

Tokyo Revengers: Một lực lượng tàn phá Không thể ngăn cản

Thế giới đang bùng nổ cơn sốt Tokyo Revengers và không khó để hiểu tại sao.

Bộ manga là một trong những bộ truyện thương mại bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2021, và bộ anime chuyển thể tiếp tục thu hút sự chú ý của các cuộc bình chọn trên mạng. Và tất nhiên là phiên bản điện ảnh, với sự tham gia của những tài năng đang lên như Takumi Kitamura và Ryo Yoshizawa, gần đây đã mở màn ở vị trí số 1 tại phòng vé Nhật Bản.

Tokyo Revengers movie (2021)

Bộ truyện là một vũ trụ khổng lồ với dàn nhân vật anh hùng, tất cả đều hòa quyện vào nhau trong một mạng lưới của hành động, hỗn loạn và cảm xúc.

Nhưng điều khiến nó trở nên đáng nhớ hơn cả là thực tế rằng, mặc dù quy mô lớn, không thể phủ nhận đây là một câu chuyện về các mối quan hệ giữa con người với con người, về sự thay đổi của mỗi cá nhân.

Và không ai minh chứng điều đó tốt hơn thủ lĩnh tóc vàng yêu thích của mọi người, Manjiro “Mikey” Sano!

Đến lượt bạn!

Những khoảnh khắc yêu thích của bạn trong Tokyo Revengers là gì?

Ai là thành viên yêu thích của bạn trong băng Tokyo Manji?

Bạn nghĩ câu chuyện của Mikey sẽ kết thúc như thế nào?

Hãy cho bọn mình biết qua mạng xã hội nhé! Bọn mình rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn!

Kết nối với ZenMarket nhé!

Về tác giả

Cristy là một nhà văn và nghệ sĩ freelance, yêu thích vẽ manga và nghề kinh doanh tiền điện tử. Cô ấy cũng thích "rình rập" các fandom liên quan đến anime, manga và seiyuu khi rảnh rỗi.

Bài đăng trên blog này đã được chỉnh sửa và xuất bản bởi ZenPlus và ZenMarket.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mikey-tuong-lai-a7215.html