NewWorld Education

Sau khi nhận được visa du học - nắm trong tay tấm vé thông hành tới chân trời tri thức mới, các bạn du học sinh sẽ bắt đầu chuẩn bị cho mình tất cả những vật dụng, hành trang cần thiết cho những năm học nơi xứ người. Vậy cần chuẩn bị gì trước khi đi du học?

Tùy theo mỗi quốc gia du học mà sẽ có những quy định riêng cụ thể, tuy nhiên dù dụ học ở Anh, Mỹ hay Úc..thì du học sinh cần nắm rõ các kinh nghiệm chuẩn bị hành trang du học như sau:

3 kinh nghiệm chuẩn bị đồ trước khi đi du học

Thứ nhất: Mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Giấy tờ, hồ sơ mang theo là một trong những bằng chứng thể hiện mục đích nhập cảnh của du học sinh khi tới nước ngoài, cũng là điều tối cần thiết để các bạn làm thủ tục nhập học tại trường mình đăng ký. Vì thế, các bạn du học sinh luôn phải chuẩn bị thật cẩn thận và đầy đủ những giấy tờ trước khi lên đường. Những giấy tờ cơ bản các bạn cần mang theo bao gồm:

Kinh nghiệm là mang theo tất cả những gì liên quan tới nhân thân cá nhân và lưu lại một bản sao y hệt như vậy ở Việt Nam cho gia đình. Những giấy tờ bằng tiếng Việt nên đi dịch sang tiếng Anh và công chứng.

Thứ hai: Chuẩn bị hành lý đầy đủ, trang phục phù hợp với khí hậu nước ngoài. Mỗi du học sinh sẽ được mang theo hai hành lý ký gửi tổng cộng 46kg cùng với một va ly và một ba lô xách tay. Như vậy tổng cộng các bạn có thể mang theo tối đa là khoảng 56-60kg, một khối lượng không ít mà cũng chẳng quá nhiều. Khi chuẩn bị hành lý lên đường du học thì trong hành lý của du học sinh nên bao gồm: Trang phục (tất nhiên rồi J); tiền, các thẻ ngân hàng và thức ăn nhanh, khô từ Việt Nam.

Xem các vật dụng được và không được đem ở các nước tại các trang web:

Úc

https://www.border.gov.au/Trav/Ente/Brin

Mỹ

https://travel.state.gov/content/passports/en/go/customs.html

https://help.cbp.gov/app/answers/detail/a_id/82/~/travelers-bringing-food-into-the-u.s.-for-personal-use

Anh

https://www.gov.uk/bringing-food-animals-plants-into-uk/food

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ddi-du-hoc-a7100.html