THÔNG TIN KHU VỰC Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm

Lịch sử

Phường Mỹ Đình 1 được thành lập vào ngày 27 tháng 12 năm 2013 trên cơ sở điều chỉnh 228,20 ha diện tích tự nhiên và 23.987 người của xã Mỹ Đình thuộc huyện Từ Liêm cũ.

1. Giới thiệu về phường Mỹ Đình 1

Mỹ Đình 1 là một phường thuộc quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Phường tiếp giáp với một số phường, quận phát triển trong khu vực như: Cầu Giấy, Mễ Trì, Mỹ Đình 2. Đây chính là cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, cách trung tâm thành phố 10km.

Là nơi được quy hoạch với các dự án liên quan đến thể thao như: Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình, khu Liên Hợp Thể Thao Quốc Gia. Các chung cư như: chung cư The Manor, khu đô thị Mỹ Đình 3, khu đô thị Sông Đà. Nơi đây cũng gần bến xe Mỹ Đình. Mật độ dân số cao, chủ yếu là dân từ các khu vực khác tập trung về.

2. Vị trí địa lý

Phường Mỹ Đình 1 nằm ở trung tâm quận Nam Từ Liêm, có vị trí địa lý:

Bản đồ phường Mỹ Đình 1

3. Diện tích và dân số

Phường có diện tích 2,28 km², dân số năm 2022 là 30.264 người, mật độ dân số đạt 13.273 người/km².

4. An ninh và dân cư

Dân cư

Mật độ dân cư tại phường Mỹ Đình 1 đông đúc nhưng phân chia không đều, tập trung chủ yếu tại làng Đình Thôn và Tân Mỹ. Bên cạnh những cư dân gốc phường còn là nơi tập của nhiều người thuê trọ như: dân lao động, sinh viên, nhân viên văn phòng, thương nhân.

Đặc biệt, phường Mỹ Đình 1 có khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì nơi sinh sống của nhiều người Hàn. Khu vực này tập trung hàng loạt các cửa hàng, món ăn hàn Quốc phục vụ cho cư dân và dân văn phòng. Về sinh hoạt cộng đồng, giống như những nơi khác thì phường được tổ chức sinh hoạt theo từng khu, có tổ dân phố.

An ninh

An ninh tại phường Mỹ Đình 1 tương đối tốt, do khu vực là nơi sinh sống của nhiều người Hàn trong các KĐT này đều có đội ngũ bảo vệ 24/24. Chưa kể, phường Mỹ 1 còn tập trung nhiều phòng trọ cho thuê nên vấn đề tạm trú tạm vắng được đặt lên hàng đầu. Lực lượng công an phường sẽ nắm hết các thông tin của người dân cư trú trên địa bàn, đảm bảo trật tự an ninh trong khu vực.

Tuy nhiên, khu vực Mỹ Đình vẫn còn một số bất cập khi xuất hiện gái gọi, hoạt động công khai tại làng Đình Thôn, Tân Mỹ. Khiến cho nhiều hộ dân sinh sống quanh khu vực khó chịu và ngán ngẩm trước sự tha hóa trầm trọng về văn hóa của một phận các cô gái trẻ hiện nay.

5. Hệ thống giao thông

Phường Mỹ Đình nằm trong quy hoạch phân khu H2-2 của TP. Hà Nội. Nơi đây tập trung của một số công trình điển hình như Sân Vận Động Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình và đặc biệt là Bến xe Mỹ Đình. Các tuyến chính đều là đường 2 chiều, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông dễ dàng. Bạn có thể quan sát tại các tuyến đường chính như: Phạm Hùng, Lê Đức Thọ,…. Đặc biệt, tại trục đường Lê Quang Đạo gần với Sân Vận Động Quốc Gia mặt đường mở rộng thêm 2m rộng rãi, thông thoáng. Đáp ứng với số lượng lớn khán giả mỗi khi đến vận động cổ vũ cho đội tuyển hay các sự kiện thể thao lớn của quốc gia.

Mật độ giao thông

Nhờ các trục đường quốc lộ lớn đi qua như Vành đai 3, Lê Đức Thọ…người dân có thể di chuyển nhanh chóng đến các địa điểm công cộng, khu vui chơi, giải trí của phường. Mật độ người lưu thông mỗi ngày là vô cùng lớn nhưng với các tuyến đường rộng, thoáng người dân không bao giờ phải lo tắc đường khi di chuyển qua các tuyến chính Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo…

Tuy nhiên, đường trong ngõ Đình Thôn, Tân Mỹ mặt đường hẹp, không có vỉa hè hoặc vỉa hè rất hẹp, nhiều hộ kinh doanh xe máy để ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Chưa kể còn có nhiều chợ cóc tự phát khiến cho tình trạng tắc càng thêm tắc, cứ vào 5h chiều hàng ngày là ùn tắc kéo dài cả tuyến đường.

Các tuyến đường chính - phụ và khung giá đất

+ Phạm Hùng - Đất ở đô thị - giá từ 17 triệu/m2 đến 44,8 triệu/m2

+ Lê Đức Thọ - Đất ở đô thị - giá từ 14,8 triệu/m2 đến 37,1 triệu/m2

+ Lê Quang Đạo - Đất ở đô thị - giá từ 14,8 triệu/m2 đến 37,1 triệu/m2

+ Mỹ Đình 2 - Đất ở đô thị - giá từ 10,1 triệu/m2 đến 24,1 triệu/m2

+ Đỗ Xuân Hợp - Đất ở đô thị - giá từ 11,8 triệu/m2 đến 28,7 triệu/m2.

Các tuyến bus

+ UBND Phường Mỹ Đình 1: 84

+ Nhà CT5 KĐT Sông Đà Mỹ Đình: 21b, 22B, 29, 30, 33, 35A, 39, 44, 60A, 74, 78, 84, 87, 88, 104

+ Bến xe Mỹ Đình: 09B, 09BCT, 16, 21B, 22B, 30, 34, 44, 46, 53B, 64, 70A, 70B, 74, 78.

6. Thị trường bất động sản

Theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản tại Mỹ Đình 1 đang tạo nên một cơn sốt phía Tây Thủ đô. Nằm tại vị trí trung tâm của quận Nam Từ Liêm, Mỹ Đình 1 hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên giá trị bất động sản tại đây tăng nhanh chóng với nhiều dự án mở bán.

Đi dọc tuyến đường chính Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Hàm Nghi bạn dễ dàng nhìn thấy các tòa chung cư cao tầng. Đi sâu vào bên trong là những căn biệt thự, liền kề… mang đến những không gian sống tiện nghi và hiện đại cho mọi cư dân. Phù hợp với nhu cầu mua nhà, thuê nhà của các chuyên gia đến từ Hàn sinh sống tại khu Mỹ Đình 1.

Ngoài ra, hoạt động mua bán và thuê phòng trọ tại Mỹ Đình 1 cũng vô cùng nhộn nhịp. Bên trong đường Đình Thôn, Tân Mỹ, Đỗ Xuân Hợp,... hàng loạt các cửa hàng, quán ăn, đồ gia dụng mọc lên…. Từ đó, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh hay phòng trọ để ở ngày càng tăng cao.

7. Các dự án bất động sản

MD Complex Mỹ Đình

Nhà ở xã hội Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp

The Emerald

Vinhomes Skylake

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/my-dinh-ha-noi-a7050.html