Cách gắn móng tay giả an toàn, đúng chuẩn

Nail Box ngày càng trở nên quen thuộc với các tín đồ làm đẹp nhưng không phải ai cũng biết cách gắn móng tay giả đúng chuẩn. Trong bài viết này, CocoNala sẽ hướng dẫn bạn cách dán móng giả bền và chuẩn nhất ngay tại nhà.

Chọn cho bản thân bộ nail box phù hợp

Chất liệu

Có ba loại chất liệu để làm Nail Box: Acrylic, lụa và gel. Mỗi loại sẽ có cách gắn khác nhau tùy thuộc vào đặc tính riêng của từng loại. Chất liệu acrylic và gel sẽ giúp bạn tạo dáng móng phù hợp, kéo dài móng, bền màu và chắc chắn. Nếu móng bạn yếu, dễ gãy thì nên chọn chất liệu lụa để tránh hỏng móng.

Dáng móng

Peachy 001 - Móng ombre pha màu với dáng móng vuông

Không chỉ là màu sắc và họa tiết, dáng móng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một bộ móng đẹp. Có nhiều kiểu dáng móng như: móng dài, móng ngắn, móng vuông, móng tròn, hạnh nhân, nhọn,…Đa dạng cho bạn thoải mái lựa dáng mà bản thân thấy thích.

Ngoài dáng móng, bạn cũng cần xác định size móng tay của bạn. Với nhiều dáng móng như vậy thì việc đo móng để thiết kế được Nail Box đúng kích cỡ và vừa vặn với tay bạn là điều vô cùng quan trọng.

Để tìm hiểu cách đo móng chính xác thì mời bạn đọc thêm bài viết “Cách đo size móng úp” nhé!

Giá

Mức giá Nail Box trên thị trường dao động từ 100.000 - 500.000 đồng tùy thuộc vào chất liệu, mẫu mã và thiết kế. Bạn nên chọn những cửa hàng uy tín và chất lượng để đặt hàng tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Cách gắn móng tay giả tại nhà

Chuẩn bị móng trước khi dán

Nếu còn móng giả thì bạn ngâm nước cho tan keo dán và từ từ gỡ móng ra. Hoặc bạn cũng có thể dùng dũa để dũa sạch lớp sơn cũ nếu sơn gel trên móng thật.

Ngâm móng trong nước ấm từ 10-15 phút để móng mềm và loại bỏ bụi bẩn. Dùng khăn sạch lau khô móng.

Đối với các dụng cụ làm móng, bạn nên khử trùng sạch trước khi sử dụng vì vi khuẩn và bụi bẩn có thể bị tích tụ lâu ngày mà chưa được làm sạch. Khử trùng các dụng cụ làm móng với chất khử trùng chuyên dụng rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Dùng kìm cắt móng cho đúng form, dũa lại để móng thật khớp với móng giả và lấy khăn lau sạch móng.

Ngâm tay vào nước để biểu bì chết mềm hơn rồi nhẹ nhàng dùng que chuyên dụng đẩy lớp biểu bì ra. Bước này sẽ giúp móng sạch hoàn toàn và giúp móng giả khi dán không bị dính vào da.

Bước cuối cùng là đánh móng để tạo độ nhám, bước này giúp móng tay khô và sạch hơn, đồng thời tạo độ nhám trên bề mặt móng để khi dán móng thì móng được dính chắc hơn. Kết thúc quá trình đánh nhám móng, bạn lấy khăn lau sạch bề mặt móng để tiến hành dán móng.

Tiến hành dán móng

Chọn miếng dán silicon phù hợp với móng, căn chỉnh và dán móng giả sao cho móng giả khớp với móng thật. Áp sát phần chân móng và giữ móng trong vòng 10 giây để móng dính chắc hơn. Mài, dũa lại các cạnh móng để móng giả và móng thật đồng bộ với nhau.

Tương tự với cách dán móng bằng silicon, bạn lấy một lượng vừa đủ keo dán móng chuyên dụng, ướm thử rồi dán móng giả sát với móng thật. Keo dán khô rất nhanh nên bạn cần phải nhanh chóng dán móng giả vào móng thật.

Nên dán ở bên tay thuận trước để dễ thao tác, giữ móng trong 5- 10 giây, dũa lại móng và làm tương tự với các móng còn lại.

Hướng dẫn cách dán móng

Hướng dẫn cách dán móng

Cách tháo móng

Ngâm móng trong nước 2 phút để keo và miếng dán silicon mềm ra, nhẹ nhàng gỡ móng ra, lau khô rồi cất vào hộp để bảo quản và sử dụng trong những lần kế tiếp.

Lưu ý: Dùng thêm kem dưỡng móng để móng thật phục hồi nhanh sau mỗi lần dán móng giả. Ăn bổ sung các thực phẩm giàu biotin để nuôi dưỡng móng.

Cat Eye 001 - Mẫu móng mắt mèo của Coconala

Cat Eye 001 - Mẫu móng mắt mèo của CocoNala

Qua bài viết này, bạn đã được hướng dẫn gắn móng giả đơn giản ngay tại nhà. Không cần tốn thời gian đến tiệm với chi phí cao, Nail Box là lựa chọn thông minh giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và chi phí làm đẹp. Để biết thêm nhiều típ làm móng hay, mời bạn ghé thăm trang blog của CocoNala nhé!

Tìm mua nail box đẹp ở đâu?

CocoNala luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, với các Nail Box được thiết kế thủ công từng mẫu, theo số đo và yêu cầu của khách hàng. CocoNala mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mỗi khách hàng.

Để tìm hiểu về Nail Box và cách gắn móng tay giả đúng cách bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 098.114.1462 hoặc website CocoNala.io.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dan-mong-tay-gia-bang-gi-a6956.html