Giải Đáp Giờ Ở Ba Lan: Múi Giờ Ba Lan So Với Việt Nam

Khoảng cách địa lý của Ba Lan và Việt Nam không hề nhỏ. Nếu tính theo đường chim bay từ Hà Nội đến đất nước Ba Lan sẽ mất khoảng 30h bay liên tục, vậy sự chênh lệch giờ Ba Lan so với Việt Nam thì sao. Cùng IVS Việt Nam tìm hiểu về múi giờ Ba Lan nhé!

1. Múi giờ ở Ba Lan là bao nhiêu?

múi giờ balan
Múi giờ ở Ba Lan là bao nhiêu

Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu lại múi giờ là gì? Múi giờ hay còn gọi là giờ địa phương, theo thông tin lý thuyết thì tất cả đồng hồ trong khu vực đó đều được đặt cùng một giờ.

Ở hiệp định quốc tế, các múi giờ chia theo các kinh độ của đất nước. Và đã thống nhất lấy Đài Thiên văn Hoàng Gia Anh là nơi kinh tuyến 0 chạy qua được gọi là giờ quốc tế. Theo đó, chia thành 24 đường kinh tuyến tương đương với cả 24 múi giờ.

Sở dĩ có sự phân chia như vậy là vì Mặt trời không thể chiếu sáng cùng một lúc cho toàn bộ bề mặt trên trái đất. Từ đó, ai đang có mong muốn đi du học, xuất khẩu lao động hay định cư tại quốc gia khác đều cần phải biết được các yếu tố cơ bản về múi giờ mà đất nước mình sắp đến.

Tuân theo cách chia múi giờ ở Hiệp định quốc tế, đất nước Ba Lan có diện tích 312,685 km² và được phân chia thành 16 các tỉnh thành lớn nhỏ, toàn bộ đất nước Ba Lan nằm gọn trong cùng một múi giờ.

Tính theo kinh tuyến 0 độ đi qua đài Thiên văn của Hoàng gia Anh thì giờ ở Ba Lan là GT +1 và vào mùa hè giờ GMT +2 ( giờ mùa hè được áp dụng với một số quốc gia trên thế giới để tiết kiệm năng lượng ánh sáng và giảm bớt thời gian lao động ở con người)

2. Chênh lệch giờ Ba lan so với Việt Nam

múi giờ ba lan
Chênh lệch giờ Ba lan so với Việt Nam

Trong mùa đông, Ba Lan nằm trong múi giờ UTC+1, trong khi Việt Nam nằm trong múi giờ UTC+7. Do đó, chênh lệch múi giờ giữa Ba Lan và Việt Nam là 6 tiếng vào mùa đông. Ví dụ, khi là 6 giờ sáng ở Việt Nam, thì ở Ba Lan sẽ là 12 giờ đêm.

Trong mùa hè, khi Ba Lan áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày và chuyển sang múi giờ UTC+2, chênh lệch múi giờ giữa Ba Lan và Việt Nam sẽ là 5 tiếng. Ví dụ, khi là 12 giờ trưa ở Việt Nam, thì ở Ba Lan sẽ là 7 giờ sáng.

Việc hiểu rõ chênh lệch múi giờ giữa hai quốc gia này sẽ giúp bạn lên kế hoạch và điều chỉnh thời gian một cách thuận tiện khi du lịch hoặc làm việc ở Ba Lan.

3. Ảnh hưởng chênh lệch múi giờ Ba Lan so với Việt Nam

Nhiều người cho rằng chênh lệch múi giờ là vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng nếu bạn chưa từng rời khỏi Việt Nam thì sự chênh lệch về thời gian sẽ gây ảnh hưởng cực kì lớn.

Đặc biệt là múi giờ Ba Lan so với Việt Nam chênh nhau đến tận 5-6 giờ đồng hồ. Một số người có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với múi giờ mới, gây ra mất ngủ, mệt mỏi, thiếu năng lượng và khả năng tập trung giảm đi.

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng và thời gian thích nghi có thể khác nhau đối với mỗi người. Một số người có thể thích nghi nhanh chóng trong vài ngày, trong khi người khác có thể mất thời gian lâu hơn.

Để giảm thiểu tác động xấu của việc chênh lệch múi giờ, có một số biện pháp bạn có thể thực hiện, bao gồm điều chỉnh giấc ngủ trước khi có ý định đi du học hay định cư, cố gắng điều chỉnh lịch trình hoạt động dần trước khi đi.

Bạn cũng nên lắng nghe cơ thể của mình và đừng cố ép bản thân, hãy cho phép cơ thể mình có thời gian để thích nghi.

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Ba Lan hoặc bất kỳ quốc gia nào có chênh lệch múi giờ lớn, nên chuẩn bị tâm lý và có kế hoạch linh hoạt để thích nghi với thay đổi múi giờ, từ từ thấu hiểu và điều chỉnh lịch trình của mình để đảm bảo một trải nghiệm du lịch tốt hơn.

4. Giải đáp thắc mắc múi giờ Ba Lan

Múi giờ bên Ba Lan là bao nhiêu?

Hiện tại, múi giờ bên Ba Lan đang được sử dụng vào mùa đông là UTC + 01: 00 và UTC + 02:00 vào mùa hè

Công thức tính chênh lệch múi giờ Ba Lan so với Việt Nam

Tính giờ ở Ba Lan = Giờ ở Việt nam - 6 ( chẳng hạn Việt Nam hiện tại là 12h trưa thì giờ ở Ba Lan sẽ là 6h sáng )

Ngoài ra còn một công thức tính giờ mùa hè ở Ba lan

Tính giờ mùa hè Ba Lan = Giờ Việt Nam - 5 ( Việt Nam là 12h trưa thì ở Ba Lan là 7h sáng )

Tóm lại, thông qua bài viết chia sẻ múi giờ ở Ba Lan, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về giờ bên Ba Lan và sự chênh lệch giờ của quốc gia này với Việt Nam. Còn điều gì thắc mắc hay bạn có ý định đi du học, định cư tại Ba Lan hãy liên hệ ngay với IVS để được tư vấn thông tin chi tiết nhé!

Xem thêm: Du lịch Warsaw Ba Lan

Theo dõi ngay fanpage IVS Việt Nam để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết về visa và du học nhé !

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/gio-o-ba-lan-a6940.html