Cách Nấu Đuôi Bò Hầm Thuốc Bắc Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Có rất nhiều món ngon từ đuôi bò mà bạn có thể chế biến như đuôi bò hầm khoai tây, đuôi bò hầm bia, lẩu đuôi bò,... Trong đó có món đuôi bò hầm thuốc bắc rất bổ dưỡng, đặc biệt là dành cho những người vừa mới ốm dậy hay phụ nữ sau sinh.

Hãy cùng vào bếp với Hawonkoo để khám phá cách làm đuôi bò hầm thuốc bắc rất đơn giản, hương vị thơm ngon lại giàu dinh dưỡng nhé.

Nguyên liệu làm đuôi bò hầm thuốc bắc

Cách chọn đuôi bò tươi ngon:

Cách làm đuôi bò hầm thuốc bắc

Bước 1: Sơ chế đuôi bò

Sơ chế đuôi bò

Bước 2: Sơ chế hạt sen, củ sen

Sơ chế hạt sen

Bước 3: Hầm đuôi bò

Hầm đuôi bò

Lưu ý: Vì đuôi bò khá dai nên bạn có thể hầm đuôi bò bằng nồi áp suất sẽ giúp đuôi mau mềm và cũng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Với cách hầm đuôi bò bằng nồi áp suất Hawonkoo thì bạn chỉ mất 40 phút để hoàn thành món ăn. Không những thế, khi hầm bằng nồi áp suất cũng sẽ giúp khử đi mùi hôi của đuôi bò hơn.

Bước 3: Thành phẩm

đuôi bò hầm thuốc bắc

Món đuôi bò hầm thuốc bắc đậm vị bùi từ thịt bò, nước hầm ngọt thanh, tỏa ra hương thơm đặc trưng từ các vị thuốc bắc. Đây chắc chắn là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình bạn.

Một số người có thể cảm thấy không thích mùi thuốc bắc, nhưng Hawonkoo tin rằng sau khi thử, bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món đuôi bò hầm thuốc bắc này. Bởi vì khi đuôi bò được hầm kỹ, tủy sẽ tiết ra vị ngọt làm lấn át mùi nồng của thuốc bắc, tạo nên mùi thơm dễ chịu, ngọt thanh rất vừa miệng.

Lưu ý khi nấu món đuôi bò hầm thuốc bắc

Cách làm món đuôi bò hầm thuốc bắc rất đơn giản, đặc biệt là khi được hầm với nồi áp suất. Tuy nhiên, để tạo ra món ăn thơm ngon chuẩn vị thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

Hy vọng với cách nấu đuôi bò hầm thuốc bắc mà Hawonkoo vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm món ăn lạ miệng, bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình. Và đừng quên ghé Hawonkoo hoặc liên hệ đến tổng đài 1900 232396 để được tư vấn và hỗ trợ mua đồ gia dụng phục vụ cho đam mê nấu nướng của bạn nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-duoi-bo-ham-thuoc-bac-a6927.html