Cách mở danh sách đen trên OPPO đơn giản

Cách mở danh sách đen trên OPPO hay còn có thể gọi là cách mở danh sách số điện thoại đã từng bị chặn trước đó. Nếu bạn cũng đang sử dụng các dòng điện thoại OPPO thì hãy tham khảo các cách thức chặn và mở chặn cuộc gọi trên OPPO đơn giản, dễ hiểu được Sforum hướng dẫn dưới đây nhé.

Vì sao cần chặn số trên điện thoại?

Chặn số là chức năng trên điện thoại giúp hạn chế các cuộc gọi không mong muốn. Đối với người dùng OPPO, có thể dễ dàng thực hiện cách mở danh sách đen trên OPPO để xem các cuộc gọi, số liên hệ đã bị chặn. Thực tế có rất nhiều lý do để bạn thực hiện việc chặn số này. Ví dụ như:

Vì sao cần chặn số trên điện thoại?

Hướng dẫn cách mở danh sách đen trên OPPO

Khi đã chặn số cuộc gọi của một ai đó, bạn vẫn có thể mở lại một cách dễ dàng trên điện thoại OPPO. Dưới đây là cách mở danh sách đen trên OPPO đơn giản và nhanh chóng cho mọi dòng máy:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt rồi chọn mục Cuộc gọi.

Bước 2: Nhấn vào mục Chống quấy rối rồi chọn Danh sách chặn.

Bước 3: Khi các số điện thoại mà bạn đã chặn hiển thị, bạn nhấn vào chỗ Sửa rồi chọn số đã chặn và nhấn Xóa.

Hướng dẫn cách mở danh sách đen trên OPPO
Cách mở danh sách đen bằng cách vào mục Cài đặt
Lưu ý: Tuỳ theo model và bản cập nhật mà cách thực hiện và tên mục có thể thay đổi. Tuy nhiên số điện thoại chặn vẫn nằm trong mục Cuộc gọi, bạn nên nhấn vào và tìm phần danh sách chặn để xem.

Thủ thuật được hướng dẫn trên đây chỉ có thể dùng cho điện thoại OPPO. Đây là dòng điện thoại phổ biến và được tin dùng hiện nay. Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại OPPO, hãy tham khảo những mẫu điện thoại đang được quan tâm nhiều nhất tại CellphoneS dưới đây:

Cách chặn số trên điện thoại OPPO

Nếu bạn đang bị làm phiền bởi một số điện thoại nào đó mà mình không mong muốn, hãy thực hiện thao tác chặn số điện thoại. Điều này giúp bạn tránh việc nhận những cuộc gọi từ số này. Trong phần trên, bạn đã biết cách mở danh sách đen trên OPPO, vậy cách chặn số điện thoại, cuộc gọi như thế nào? Có 2 cách để bạn thực hiện việc này như sau:

Chặn số từ danh bạ hoặc từ danh sách những cuộc gọi

Nếu số cần chặn đã có trong danh bạ hoặc nằm trong danh sách những cuộc gọi đã thực hiện thì bạn có thể thao tác ngay trong Danh bạ. Theo đó, bạn ấn chọn vào số điện thoại. Lướt xuống rồi chọn mục Thêm vào danh sách đen. Sau khi hoàn thành, người bị chặn sẽ không thể liên hệ đến số của bạn được nữa.

Trường hợp số muốn chặn chưa lưu trong danh bạ thì bạn có thể tìm trong nhật ký cuộc gọi. Lúc này, bạn hãy chọn số muốn chặn. Tiếp tục nhấn vào ký hiệu chữ “i” nằm bên phải. Cuối cùng chọn Thêm vào danh sách đen là hoàn tất. Sau khi hoàn thành, bạn có thể thực hiện cách mở danh sách đen trên OPPO để xem lại.

Cách chặn số trên điện thoại Oppo

Chặn số trong cài đặt

Tương tự với cách mở danh sách đen trên OPPO, bạn cũng có thể thực hiện chặn cuộc gọi đến từ một hoặc nhiều số điện thoại ngay trong cài đặt theo 3 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại OPPO. Bạn nhấn phần Cuộc gọi rồi vào Chống quấy rối.

Bước 2: Bạn chọn Danh sách chặn/Danh sách đen.

Bước 3: Bạn nhấn vào chỗ Thêm để chọn số mình muốn chặn. Ở đây, bạn có thể chọn số đã có sẵn trong danh bạ hoặc số tự mình nhập vào.

Cách chặn số trên điện thoại Oppo
Cách chặn cuộc gọi trên OPPO tương tự cách mở chặn
Lưu ý: Tuỳ theo bản cập nhật và model khác nhau mà tên gọi tuỳ chọn và các bước có thể thay đổi. Bạn đọc nên xem chi tiết phần hiển thị trên màn hình để có thể chặn số thành công nhé!

Một số câu hỏi liên quan

Bên cạnh cách mở danh sách đen trên điện thoại OPPO, một số người còn gặp những thắc mắc liên quan đến việc chặn hoặc mở chặn cuộc gọi trên dòng điện thoại này. Dưới đây là câu hỏi và trả lời chi tiết để bạn sử dụng tính năng này dễ dàng hơn:

Vì sao khi mở chặn phải nhập mật khẩu?

Một số trường hợp khi thực hiện cách mở danh sách đen trên OPPO, điện thoại yêu cầu người dùng điền mật khẩu. Đây là tính năng bảo mật của thiết bị. Vậy nên, bạn cần nhập đúng dãy số gồm 4 chữ số là xong. Nếu chưa cài đặt mật khẩu, bạn có thể thử một trong ba số mặc định như 0000, 1111, 1234. Tình huống máy vẫn báo lỗi nhập sai thì bạn có thể mang thiết bị đến trung tâm hãng OPPO để nhân viên kiểm tra và xử lý.

Làm cách nào để chặn tin nhắn trên OPPO?

Khi nhận nhiều tin nhắn rác, quảng cáo, quấy phá sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện thoại. Để không gặp phải những tình huống này, bạn hãy thực hiện chặn tin nhắn qua các thao tác trên điện thoại OPPO như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt, bạn chọn phần Tin nhắn và nhấn vào mục Chống quấy rối.

Bước 2: Bạn nhấn mục Danh sách chặn.

Bước 3: Bạn nhấn vào nút Thêm để chọn số trong danh bạ hoặc nhập số mới là hoàn tất.

Một số câu hỏi liên quan về cách chặn tin nhắn

Lưu ý: Tuỳ theo bản cập nhật và model khác nhau mà tên gọi tuỳ chọn và các bước có thể thay đổi. Bạn đọc nên xem chi tiết phần hiển thị trên màn hình để có thể chặn tin nhắn thành công nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách mở danh sách đen trên OPPO cũng như thao tác chặn số điện thoại mà bạn có thể tham khảo. Bạn hãy áp dụng những cách này để chặn hoặc mở chặn cuộc gọi trên OPPO theo ý muốn. Nếu muốn biết thêm các thủ thuật dành cho điện thoại khác, hãy tiếp tục đến các bài về mẹo điện thoại tiếp theo của Sforum nhé.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật điện thoại

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-bo-chan-so-dien-thoai-tren-oppo-a6877.html