Trường Đại Học APU Nhật Bản - Ngôi trường được đông đảo du học sinh Việt Nam theo học.

chuong-trinh-hop-tac-giua-ajisai-va-apu_optimized

Trường Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan (gọi tắt là APU), là một trong nhiều cơ sở của tập đoàn giáo dục Nhật Bản Ritsumeikan. Được thành lập vào ngày 1/4/2000 tại thành phố Beppu, thuộc tỉnh Oita, Kyushu, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật. Đây là trường đại học thuộc Tập đoàn Giáo dục Ritsumeikan - một trong những tập đoàn giáo dục có uy tín nhất Nhật Bản với hệ thống các trường từ bậc tiểu học cho đến trên đại học, và được coi là tập đoàn giáo dục mang tư tưởng đổi mới nhất nước Nhật. APU đã tích cực triển khai việc xây dựng quan hệ với nhiều trường đại học trên thế giới chỉ trong một thời gian ngắn. Trường APU có giáo sư, nhân viên từ khoảng 30 nước tới làm việc, với tỷ lệ 50% quốc tế, 50% Nhật Bản.

Học sinh, sinh viên theo học tại Đại học APU có được những gì?

Tham khảo video về một bạn du học sinh ở Beppu

Thiên nhiên, con người tại Beppu

Chọn APU làm điểm đến học tập đồng nghĩa với việc bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống tại Beppu, một thành phố cỡ trung nằm ở phía tây nam Nhật Bản và là một trong những tụ điểm hút khách nhất xứ sở hoa anh đào. Đến với Beppu, bạn sẽ có thể đồng thời tận hưởng sự sôi động của một điểm đến du lịch hàng đầu cũng như sự thanh bình tạo nên bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những suối nước nóng nổi tiếng nơi đây. Với những điều tuyệt vời đó, bạn lại chẳng cần quá bận tâm về chi phí bởi chi phí sinh hoạt tại Beppu rất phải chăng, thấp hơn nhiều so với những thành phố lớn như Tokyo hay Osaka. Chưa bàn đến những cảnh quan và hoạt động bên ngoài, bản thân cuộc sống bên trong khuôn viên trường sẽ giúp bạn trải nghiệm thêm một khía cạnh độc đáo của cuộc sống nơi đây.

Một số địa điểm bạn không thể bỏ qua:

Các chương trình đào tạo và Ngành học tại trường đại học APU

Chương trình đào tạo đại học

Khoa Quản trị Quốc tế (APM)

Đối với khoa quản lý quốc tế sẽ đào tạo các Cử nhân thuộc chuyên ngành quản trị kinh doanh. Các chương trình học sẽ khai thác về những vấn đề quản lý một doanh nghiệp, các nghiên cứu chuyên môn về quản lý nền tảng, vận hành và đặc biệt tập trung nghiên cứu những lĩnh vực chuyên sâu khác như:

Khoa Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương (APS) Ngôi trường này đào tạo các sinh viên Cử nhân khoa học xã hội. Đây là chương trình đào tạo về những vấn đề khoa học xã hội trong thực trạng sự đa dạng về văn hóa, phát triển môi trường, các chuyên ngành về du lịch và lễ tân, những chuyên ngành về quan hệ Quốc tế và các nghiên cứu hòa bình.

Các môn học của khoa bao gồm:

Đào tạo ngôn ngữ

Khi đăng ký vào APU, bạn sẽ được lựa chọn học hệ tiếng Anh hay tiếng Nhật, khi đó bạn chưa cần phải biết ngoại ngữ còn lại. Tuy nhiên, để tốt nghiệp APU bạn phải có khả năng giao tiếp bằng cả 02 ngoại ngữ này. Ngay sau khi nhập học, bạn sẽ làm một bài kiểm tra đầu vào cho ngoại ngữ mà bạn không lựa chọn để theo học từ đầu. Kết quả bài kiểm tra sẽ xác định trình độ đầu vào cho lớp ngoại ngữ bạn sẽ học. Các lớp học tăng cường được mở cho các trình độ khác nhau, từ nhập môn tới nâng cao. Khi tốt nghiệp, bạn có thể giao tiếp thành thạo và hiệu quả bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

Bên cạnh các ngôn ngữ giao tiếp chính, bạn có thể tham gia học thêm các ngôn ngữ khác (dạy phát âm) của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Có 06 ngôn ngữ được giảng dạy tại APU, đó là:

Tại APU, bạn có cơ hội luyện tập những gì được học trên lớp bằng cách giao tiếp với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới. Bạn cũng có thể tham gia các chương trình khác nhau được thiết kế riêng để hỗ trợ bạn tăng cường khả năng ngoại ngữ của mình.

Chương trình cao học

Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA)

Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) cung cấp một phương pháp giáo dục tập trung quản trị và kinh doanh Nhật Bản với một nền tảng vững chắc trong việc thiết lập các cơ hội và cách thức quản lý khi tiến hành các nghiên cứu độc lập. Các lớp học được tiến hành hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong môi trường đa văn hóa, giúp sinh viên có cơ hội tích lũy những kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, học hỏi các kỹ năng và sự nhạy bén cần thiết cho sự nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Chuyên ngành đào tạo

Chương trình cao học Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương tập trung đào tạo những nhân tố trong tương lai sẽ đóng góp cho sự phát triển và chung sống bền vững trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Những nhân tố này sẽ sở hữu kiến thức chuyên sâu trong quản trị, môi trường và kinh tế phát triển, có những kỹ năng giải quyết tình huống phát sinh trong quá trình phát triển của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Thạc sĩ Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương (APS)

Chuyên ngành

Thạc sĩ Chính sách Hợp tác Quốc tế (ICP)

Chuyên ngành

Tiến sĩ Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương

Chương trình tiến sỹ mục tiêu xây dựng những cá nhân đọc lập, có khả năng tiến hành những nghiên cứu cấp cao. Điều này đòi hỏi chuyên môn trong cách thức tiếp cận (lý thuyết và thực tiễn) trong các cuộc điều tra, thu thập thông tin chuyên sâu về khu vực Châu Á Thái Bình Dương, xử lý và phân tích dữ liệu, định hướng các giải pháp thực tiễn cho các vấn đề phức tạp một cách toàn diện. Cựu sinh viên chương trình này sẽ trở thành các nhà lãnh đạo nổi bật, đảm nhận vai trò chính trong các tổ chức tiên tiến về nghiên cứu và giáo dục trên toàn thế giới.

Các nghiên cứu trong chương trình này được chia thành hai lĩnh vực lớn:

Chương trình Song bằng IMAT (International Material Flow Management) - Thạc sĩ về Quản lý nguồn chất quốc tế và thạc sĩ về ứng dụng thử nghiệm khoa học

Chương trình lấy bằng kép do APU của Nhật Bản và Viện Quản lý Vật liệu ứng dụng của Đức (Institute for Applied Material Flow Management - IfaS) phối hợp cấp bằng.

Mục đích của Chương trình này nhằm đào tạo các nhà lãnh đạo có năng lực, kiến thức và có khả năng xử lý các quá trình phát triển kinh doanh toàn cầu. Sinh viên sẽ được học để có thể lĩnh hội được sự gắn kết giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường thông qua việc áp dụng các chiến lược quản lý công nghệ trên quy mô toàn cầu. Ngoài ra, sinh viên còn có thể vận dụng công nghệ tiên tiến trong việc nghiên cứu các lĩnh vực nước thải và các nguồn chất khác, có sự kết nối giữa công nghệ tiên tiến với các ngành nghiên cứu về việc quản lý mạng lưới những đối tượng chịu sự tác động, lập kế hoạch về tái chế, quản lý hệ thống tài chính tiên tiến và phát triển bền vững. Sau khi hoàn tất chương trình, sinh viên sẽ được cấp bằng Thạc sĩ Khoa học của APU về chính sách hợp tác quốc tế (Master of Science in International Cooperation Policy) và bằng Thạc sĩ Kỹ thuật (Master of Engineering) của Trường University of Applied Sciences Trier của Đức.

Học phí trường Đại học APU Nhật Bản

Đây có lẽ là phần mà học sinh, sinh viên quan tâm nhất, đóng học phí là điều bắt buộc khi theo học tại đại học APU Nhật Bản. Tuy nhiên mức học phí này có thể thay đổi nếu bạn được miễn giảm hoặc nhận được các gói học bổng khác nhau.

Hệ đại học

Hệ đại học: Học phí được chia theo từng kỳ, bao gồm:

Hệ sau đại học

Để nhập học APU, bận cần phải đóng phí nhập học, một phần học phí học kỳ 1, phí vào ký túc xá, bảo hiểm nhà ở, hoặc các phí trả trước khác nếu được yêu cầu.

Phí nhập học: 200,000 JPY

Đây là phí không hoàn lại trong bất kì trường hợp nào Các ứng viên nội bộ (Internal Applicants) không cần phải đóng phí này

Học phí (cho tới khi tốt nghiệp)

Phí chuyển vào ở ký túc xá

Kỳ học tháng 4:

Kỳ tháng 9:

Ngoài ra còn các khoản chi phí khác như Điện thoại, Internet, Tiền điện, Tiền nước sinh hoạt,..... Bạn xem thêm phần chi phí du học Nhật Bản để có ước tính cho riêng mình nhé.

Săn học bổng tại Đại học APU

Trường Đại học Quốc tế APU cũng có các suất học bổng dành cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt. Điều kiện để có thể nhận được học bổng của trường như sau:

Bài luận xin học bổng APU

Để chinh phục được học bổng APU thì các bạn sinh viên phải hoàn thành bài luận để được xét tuyển học bổng và thực hiện 1 bài luận học bổng với số chữ là 150 chữ. Trường sẽ đưa ra đề tài để các bạn sinh viên hoàn thành, chủ đề sẽ được thay đổi theo từng năm.

Chương trình hợp tác du học Nhật Bản giữa trung tâm Ajisai và Trường APU.

Trung tâm du học Nhật Bản Ajisai đã có có buổi gặp mặt đại diện Giám đốc Công ty PACIFIC JAPAN trực thuộc tập đoàn JINNO tại Hà Nội vừa qua. Buổi gặp gỡ Giám đốc Công ty PACIFIC JAPAN trực thuộc tập đoàn JINNO tại Trung tâm Du học Nhật Bản AJISAI và văn phòng Công ty INTS đã diễn ra vô cùng tốt đẹp.

Sự hợp tác với phía Công ty hứa hẹn mang đến nhiều suất học bổng giá trị lớn dành cho các bạn học viên AJISAI, đặc biệt với các bạn chương trình Kỹ sư cầu nối BrSE Nhật Bản cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với việc làm lương cao không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Nhật Bản.

Với sự hợp tác trong tương lai cùng AJISAI chắc chắn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản thu nhập cao, chuyên môn chuẩn Nhật Bản cho các du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp.

Liên hệ ngay với Ajisai để biết chi tiết về các chương trình học bổng du học tại trường APU nhé

Zalo: 0896670502

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dai-hoc-apu-a6825.html