Củ Đậu Bao Nhiêu Calo? Ăn Củ Đậu Tăng Cân Hay Giảm Cân?

Củ đậu hay còn được gọi là củ sắn trong miền Nam là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi sự thanh mát và ngọt nhẹ. Hôm nay, hãy cùng ELIPSPORT tìm hiểu xem củ đậu bao nhiêu calo trong bài viết lần này và cùng xem những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe nha!

1. Củ đậu bao nhiêu calo?

Theo số liệu được báo cáo và nghiên cứu bởi Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam thì trong mỗi 100g củ đậu cung cấp khoảng 35 calo cùng lượng lớn tinh bột và chất xơ. Tuy nhiên, hàm lượng carb có trong củ đậu lại khá thấp với con số là 9g. Không chỉ vậy trong củ đậu còn có một lượng đạm và vitamin thiết yếu cho sức khỏe. Với hàm lượng calo lý tưởng như vậy, nhiều người đã ứng dụng của đậu vào đời sống hàng ngày để nâng cao sức đề kháng của cơ thể và thanh nhiệt, giải độc.

Mỗi 100g củ đậu cung cấp khoảng 35 calo

Mỗi 100g củ đậu cung cấp khoảng 35 calo

2. Giá trị dinh dưỡng có trong củ đậu

Củ đậu có thành phần chính là nước, lên đến 80 - 90%. Các chất khác có thể kể đến là đường glucose 4.51%, tinh bột 2.4% cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất khác là canxi, sắt, photpho, vitamin C,... Chúng đều là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Các dưỡng chất có trong củ đậu luôn được nhiều người đề cao bởi lượng vitamin A, B và C, đặc biệt không có các axit amin chứa lưu huỳnh. Củ đậu còn có lượng tinh bột khá cao nhưng lại ít đạm, vì thế giá trị dinh dưỡng của nó cũng tương đương như những loại khoai khác. Quan trọng hơn là nó còn cung cấp carbohydrate để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể giúp chúng ta no lâu hơn.

Mỗi 100g củ đậu cung cấp khoảng 35 calo

Mỗi 100g củ đậu cung cấp khoảng 35 calo

3. Ăn củ đậu có béo không?

Việc ăn củ đậu không gây tăng cân mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, nhờ vào hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 35 calo/100gr. Bên cạnh đó, củ đậu còn chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin giúp duy trì cảm giác no và hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ. Do vậy bạn có thể an tâm rằng ăn củ đậu không gây béo.

Việc ăn củ đậu không gây tăng cân mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân

Việc ăn củ đậu không gây tăng cân mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân

4. Ăn củ đậu có giúp giảm cân không?

Củ đậu là một nguồn thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, chủ yếu nhờ vào hàm lượng calo thấp và thành phần chủ yếu là nước, chiếm tới 80%. Đồng thời, củ đậu cũng cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin, và chất xơ.

Khi tiêu thụ củ đậu, bạn sẽ trải qua cảm giác no nhanh và lâu hơn, giúp kiểm soát việc tiêu thụ thêm thực phẩm và nâng cao hiệu suất quá trình giảm cân. Ngoài ra, sự hiện diện của nước trong củ đậu còn có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Tuy nhiên, trong củ đậu không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như lipit và protein. Do đó, việc ăn củ đậu theo cách "trừ bữa" không được xem là phương pháp giảm cân lành mạnh. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng, gây ra cảm giác uể oải và mệt mỏi trong cơ thể. Để đảm bảo sự giảm cân một cách khỏe mạnh, việc kết hợp ăn uống cân đối, đủ chất dinh dưỡng là quan trọng.

Khi tiêu thụ củ đậu, bạn sẽ trải qua cảm giác no nhanh và lâu hơn

Khi tiêu thụ củ đậu, bạn sẽ trải qua cảm giác no nhanh và lâu hơn

5. Những lợi ích của củ đậu với sức khỏe

Củ đậu sẽ đem đến một số lợi ích cho sức khỏe có thể kể đến như:

Củ đậu sẽ cung cấp năng lượng

Củ đậu sẽ cung cấp năng lượng cho bạn

6. Ăn củ đậu giảm cân lúc nào tốt nhất?

Có thể tích hợp củ đậu vào khẩu phần ăn uống vào mọi thời điểm trong ngày để tạo sự đa dạng và tránh cảm giác chán ngấy trong quá trình ăn kiêng:

Có thể tích hợp củ đậu vào khẩu phần ăn uống vào mọi thời điểm trong ngày

Có thể tích hợp củ đậu vào khẩu phần ăn uống vào mọi thời điểm trong ngày

7. Ban đêm ăn củ đậu có tăng cân không?

Ban đêm thường được chuyên gia khuyến cáo hạn chế việc ăn uống với mức tối thiểu, vì đây là khoảng thời gian mà cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa nếu tiêu thụ thức ăn, bao gồm cả củ đậu.

Vì vậy, việc ăn củ đậu vào buổi tối cũng có thể gây tăng cân. Đề xuất nên hạn chế ăn vào ban đêm và lưu ý rằng củ đậu có tính mát, có thể gây lạnh bụng và tiêu chảy khi tiêu thụ vào thời điểm này.

Việc ăn củ đậu vào buổi tối có thể gây tăng cân

Việc ăn củ đậu vào buổi tối có thể gây tăng cân

8. Các món ăn giảm cân từ củ đậu

Ăn củ đậu sống

Một phương pháp đơn giản nhất là bạn có thể ăn củ đậu sống mà không cần phải làm các bước chế biến phức tạp. Nhiều người thường lựa chọn cách này khi mua củ đậu về, không chỉ tiện lợi mà còn hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Quy trình thực hiện như sau:

Một phương pháp đơn giản nhất là bạn có thể ăn củ đậu sống

Một phương pháp đơn giản nhất là bạn có thể ăn củ đậu sống

Làm nước ép củ đậu

Hãy tưởng tượng bạn đang trải qua một ngày hè nóng bức và thưởng thức một cốc nước ép củ đậu lạnh có thêm chút đá, sự tuyệt vời và sảng khoái không thể diễn tả. Đây không chỉ là cách thưởng thức đồ uống mà còn mang lại cảm giác tỉnh táo ngay lập tức.

Quy trình làm đơn giản như sau:

nước ép củ đậu

Nước ép củ đậu là một thức uống đáng để bạn trải nghiệm qua

Gỏi củ đậu

Món nộm củ đậu không chỉ ngon miệng mà còn là một lựa chọn tuyệt vời trong các bữa ăn chính, đặc biệt là khi muốn giảm lượng tinh bột.

Cách làm đơn giản như sau:

Gỏi củ đậu

Gỏi củ đậu là một món ăn vô cùng ngon

Củ đậu kho thịt

Bạn cũng có thể làm thêm biến tấu và làm phong phú hơn thực đơn giảm cân của mình với món củ đậu kho thịt.

Cách làm đơn giản như sau:

Củ đậu kho thịt

Củ đậu kho thịt chắc chắn là món ăn mà bạn không thể bỏ qua

9. Những điều cần lưu ý khi ăn củ đậu giảm cân

Củ đậu dù có thể ăn sống hoặc chín, không nên được tiêu thụ quá mức, bất kể dạng nào, vì lượng nước cao trong củ đậu có thể làm dạ dày trở nên căng ra, dẫn đến quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn và gây cảm giác đói nhanh chóng. Đối với những người đang trong quá trình giảm cân, việc tiêu thụ nên ở mức vừa phải, không nên coi củ đậu là thực phẩm chính để tránh gây ra những tác động không mong muốn như mệt mỏi, uể oải, và thiếu năng lượng.

Đặc biệt, cần lưu ý không ăn lá và hạt của cây củ đậu, do chúng chứa tephrosin và retinol có thể gây ngộ độc. Nếu tiêu thụ, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như đau bụng dữ dội, co giật, hay thậm chí loạn nhịp tim, tụt huyết áp, và suy hô hấp.

Củ đậu, dù có thể ăn sống hoặc chín, không nên được tiêu thụ quá mức

Củ đậu dù có thể ăn sống hoặc chín, không nên được tiêu thụ quá mức

Bài viết vừa rồi đã giải đáp câu hỏi củ đậu bao nhiêu calo cho bạn. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài việc kết hợp dinh dưỡng cho từng bữa ăn thì bạn có thể thực hiện thêm những bài tập đơn giản ngay tại nhà để giảm cân với những loại máy như máy chạy bộ hay xe đạp tập để giữ vững vóc dáng của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết, hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo trên trang.

Xem thêm:

  • Lượng calo bên trong 100g tôm khô.
  • Bánh dày có lượng calo là bao nhiêu?
  • 1 viên dầu cá bao nhiêu calo?

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/100g-cu-dau-bao-nhieu-calo-a6797.html