Bảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩn

Bạn muốn nhuộm tóc nhưng chưa biết chọn màu nào? Hãy tham khảo bảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩn, đầy đủ thông số và màu nhuộm hot để chọn màu dễ dàng.

Bảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩn

Bảng màu tóc nhuộm mới nhất với các màu như vàng, xanh đen, xám khói, nâu tây

Thường thường, bảng màu nhuộm tóc bao gồm 4 màu chủ đạo: vàng, nâu, đỏ, và đen. Có thể sáng tạo bằng cách thay đổi tỷ lệ để tạo ra tông màu độc đáo, phù hợp với khẩu vị của người nhuộm. Ví dụ, màu tóc vàng có thể phối hợp với các tông màu lạnh để tạo ra màu vàng tro, màu khói,...

Lưu ý: Các bảng màu nhuộm tóc được tổng hợp từ bảng màu thuốc nhuộm của các công ty chăm sóc tóc hàng đầu. Tham khảo bảng màu tóc giúp bạn tìm ra biểu màu lạnh, ấm, trung tính phù hợp nhất với phong cách của bạn.

1. Bảng màu thuốc nhuộm tóc I'oreal đầy đủ

Dòng sản phẩm thuốc nhuộm tóc của L'Oreal mang lại màu tóc sáng và đa dạng. Hai màu đẹp nhất trong dòng sản phẩm này là màu vàng hướng dương và màu hồng ngọc.

Bảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩnBảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩnBảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩnBảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩn

2. Nguyên tắc kết hợp màu tóc

Thực tế, màu sắc tồn tại dưới ba dạng cơ bản là xanh nước biển, đỏ, và vàng. Bằng cách sáng tạo, ba màu cơ bản này có thể tạo nên vô số màu sắc khác nhau.

Bảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩn

Bảng kết hợp màu từ màu cơ bản đến màu thứ hai

Nguyên tắc kết hợp màu là màu gốc sẽ tạo ra màu thứ hai và màu thứ hai sẽ tạo thành màu bổ sung. Do đó, thợ nhuộm sẽ áp dụng quy tắc này để tạo ra các màu xanh lá cây, tím, cam từ 3 màu cơ bản. Ba màu này được gọi là màu thứ hai và từ màu thứ hai, ta có thể tạo ra vô số màu sắc đa dạng.

Về lý thuyết, chúng ta có 2 dòng chính màu sắc, đó là:

- Dòng màu ấm bao gồm màu vàng, đỏ, cam và những gam màu với sắc tố chủ đạo là vàng hoặc đỏ.- Dòng màu lạnh bao gồm màu xanh lá cây, tím, xanh và các màu với sắc tố chủ đạo là màu xanh.

Bảng màu nhuộm tóc đẹp và tiêu chuẩn

Kết hợp màu thứ hai để tạo ra màu bổ sung

3. Đọc thông số trên bảng màu

Thay vì sử dụng thuật ngữ như đậm, nhạt, các chuyên gia thường áp dụng ký hiệu cụ thể cho mỗi màu. Trên bảng màu nhuộm tóc chuẩn, đẹp, thông số thường được biểu diễn bằng 3 con số như 2.35, 5.2.6, ... Theo đó:

- Số thứ nhất đại diện cho mức độ đậm nhạt của màu.

Số này thường được đánh số từ 1 đến 10. Số càng nhỏ, màu càng đậm; ngược lại, số càng lớn, màu càng nhạt. Đây là hệ thống quy ước chung áp dụng cho mọi loại thuốc nhuộm.

- Số thứ 2 là tông chính của bảng màu nhuộm.

Khi bạn nhìn vào con số thứ hai, bạn sẽ nhận biết được gam màu của bạn và xác định gam màu thuộc loại nóng hay lạnh.

Gam lạnh sẽ được đánh số từ 0 - 2, chi tiết như sau: 0 là màu tự nhiên, 1 là màu tro, 2 là màu tím.

Gam nóng sẽ được đánh số từ 3 - 8, chi tiết như sau: 3 là màu vàng, 4 là màu đồng, 5 là màu nâu đỏ, 6 là màu đỏ, 7 là màu xanh lá, 8 là màu nâu mocha.

- Con số thứ ba, là con số cuối cùng, xác định tông ánh của bảng màu, màu phụ trợ cho gam màu chính. Tông ánh và tông chính sử dụng cùng một con số.

Cùng chiêm ngưỡng bảng màu nhuộm tóc chuẩn, đẹp này, bạn đã chọn được màu ưng ý chưa nhỉ?

Thời đại hiện đại, tóc ngắn trở thành lựa chọn hàng đầu của phái đẹp, giúp họ tỏa sáng với phong cách và tính cách riêng biệt. Các kiểu tóc ngắn như tóc ngắn cụp đuôi, tóc ngắn thẳng tự nhiên, tóc ngang mái lệch... đang là xu hướng được chị em ưa chuộng nhiều nhất.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/bang-mau-thuoc-nhuom-toc-a6687.html