Suất điện động hiệu dụng

Suất điện động hiệu dụng là giá trị hiệu dụng của suất điện động xoay chiều. Nó được ký hiệu là Urms, và có đơn vị là vôn (V). Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Suất điện động hiệu dụng cùng với ACC GROUP nhé.

Suất điện động hiệu dụng

Suất điện động hiệu dụng của một nguồn điện xoay chiều là giá trị hiệu dụng của suất điện động xoay chiều đó. Suất điện động hiệu dụng được ký hiệu bằng chữ cái "U".

Suất điện động hiệu dụng của một nguồn điện xoay chiều được tính theo công thức:

Trong đó:

Ví dụ, một nguồn điện xoay chiều có suất điện động cực đại là 220 V thì suất điện động hiệu dụng của nguồn điện này là:

Suất điện động hiệu dụng của một nguồn điện xoay chiều là đại lượng quan trọng trong vật lý, được sử dụng để tính toán các đại lượng khác liên quan đến dòng điện xoay chiều, chẳng hạn như công suất tiêu thụ, điện trở, v.v.

Ngoài ra, suất điện động hiệu dụng còn được sử dụng để đo các thiết bị điện xoay chiều, chẳng hạn như đồng hồ vạn năng, ampe kế, v.v.

Suất điện động là gì?

Suất điện động là gì?

Suất điện động là gì?

Biểu thức tính suất điện động tự cảm là gì?

Trong đó:

Suất điện động tự cảm là suất điện động xuất hiện trong một mạch kín do sự biến thiên của cường độ dòng điện trong mạch đó.

Độ tự cảm của mạch tỉ lệ thuận với diện tích tiết diện của mạch và độ lớn của từ thông qua mạch. Độ tự cảm của mạch cũng tỉ lệ nghịch với chiều dài của mạch.

Suất điện động tự cảm có một số ứng dụng quan trọng trong đời sống, chẳng hạn như:

Một số ví dụ về ứng dụng của suất điện động tự cảm

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/suat-dien-dong-hieu-dung-a6618.html