Đất sét cao lanh Kaolin Clay là gì, có tác dụng gì?

Chắc hẳn mọi người đã nghe nhiều đến đất sét cao lanh Kaolin trong mỹ phẩm làm đẹp. Được giới thiệu là có nhiều ưu điểm và khoáng chất, mang lại làn da khỏe đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, với những người mới làm quen với mỹ phẩm thì khá xa lạ với loại đất sét cao lanh. Và không hề biết Kaolin là gì? Kaolin có tác dụng gì với da?……Để có cái nhìn cụ thể nhất về đất sét cao lanh Kaolin, mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cao lanh Kaolin Clay

Kaolin là gì?

Kaolin hay còn gọi là cao lanh, đây là loại đất sét trắng, có công thức hóa học là AI2Si2O5(OH)4. Cao lanh tồn tại dưới dạng bột màu trắng siêu nhẹ, có khả năng phân tán được trong dầu và nước, tạo thành hỗn hợp dẻo. Mới đầu, cao lanh được sử dụng làm nguyên liệu gốm sứ. Sau này, người ta phát hiện cao lanh có khả năng lấy đi bụi bẩn, thải độc và làm mềm da, nên được sử dụng cho công nghệ làm đẹp.

dat-set-cao-lanh-kaolin-la-gi
Kaolin là đất sét trắng được hình thành sâu dưới lòng đất

Phân loại đất sét cao lanh

Phụ thuộc vào nguồn gốc, mục đích sử dụng, độ chịu lửa, độ dẻo,…mà có nhiều kiểu phân loại cao lanh khác nhau. Theo nguồn gốc, có thể chia cao lanh thành hai loại là cao lanh phát sinh từ nguồn sơ cấp và cao lanh phát sinh từ nguồn thứ cấp. Cao lanh sơ cấp được tạo ra trong quá trình phong hóa hóa học hay thủy nhiệt của các loại đá. Cao lanh thứ cấp được tạo ra từ sự chuyển đời của cao lanh sơ cấp từ nơi sinh ra và được vận chuyển cùng các vật liệu khác tới vị trí tái trầm lắng. Còn nếu phân loại theo độ chịu lửa, thì có thể phân ra thành cao lanh chịu lửa rất cao >17500C, cao trên 17300C, chịu lửa vừa trên 16500C và chịu lửa thấp ở 15800C.

dat-set-cao-lanh-kaolin-la-gi
Cao lanh được ứng dụng nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm

Đất sét cao lanh trong mỹ phẩm

Các nghiên cứu cho thấy, cao lanh có khả năng hấp thụ dầu thừa, bụi bẩn nhưng không gây khô da. Thêm vào đó, cao lanh phù hợp với mọi loại da như da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã sử dụng cao lanh làm nguyên liệu sản xuất các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, mặt nạ chăm sóc da, tẩy tế bào chết,….Ngoài ta, cao lanh kaolin cũng được dùng để sản xuất xà phòng, tăng khả năng làm sạch da hiệu quả, điều tiết bã nhờn, xoa dịu các nốt sưng đỏ trên da. Cao lanh cũng được ứng dụng trong sản xuất phấn trang điểm, mang đến lớp nền mịn màng, tươi sáng.

Salicylic Acid có tác dụng gì, có dùng được cho bà bầu?

Tìm hiểu chất Peptide trong mỹ phẩm là gì, có tác dụng gì?

Ampoule là gì, Ampoule nên dùng trước hay sau Serum?

Công dụng của đất sét cao lanh với làn da

Chắc hẳn bạn đã biết Kaolin là gì? ứng dụng của cao lanh trong công nghiệp mỹ phẩm. Nhưng tác dụng của Kaolin lên da cụ thể như thế nào? thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây là một số công dụng của cao lanh với da:

Cao lanh giúp thải độc và làm sạch da

Như mọi người đã biết, cao lanh có khả năng hấp thụ tuyệt vời, giúp hấp thụ các chất nhờn, dầu thừa, bụi bẩn và độc tố trên da. Điều này giúp làm sạch sâu cho da một cách hiệu quả.

dat-set-cao-lanh-kaolin-la-gi
Cao lanh rất dịu nhẹ, không gây kích ứng da khi sử dụng

Cao lanh làm dịu và giảm đau trên da

Cao lanh có nồng độ pH từ 4.2 - 5.2, không làm cho da bị khô hay gây kích ứng khi sử dụng. Các dưỡng chất trong cao lanh còn giúp làm dịu và giảm đau ở các nốt mụn sưng viêm hiệu quả, giải quyết tình trạng da nhanh chóng.

Cao lanh làm se khít lỗ chân lông

Ngoài công dụng thải độc và làm sạch da, thì cao lanh cũng có khả năng làm se khít lỗ chân lông. Cơ chế hoạt động của Kaolin giúp dọn sạch sẽ dầu thừa và bụi bẩn sâu dưới lỗ chân lông. Điều tiết lượng dầu nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông sinh mụn .

Cao lanh tẩy tế bào chết

Kaolin cũng được sử dụng để tẩy tế bào chết cho da. Cơ chế hoạt động giúp hấp thụ bụi bẩn, hóa chất và vi khuẩn khỏi da, mang đến làn da sạch bóng mịn màng.

Mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu cao lanh

Với những công dụng của mình, Kaolin được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm. Một số mỹ phẩm sử dụng cao lanh phổ biến hiện nay như:

Mặt nạ cao lanh thải độc, dưỡng da

Mặt nạ cao lanh hay Kaolin Clay đã quá quen thuộc với các tín đồ skincare. Mặt nạ cao lanh giúp hấp thụ dầu nhờn, làm sạch lỗ chân lông để da trở nên sáng mịn, hồng hào. Mặt nạ cao lanh chứa khoảng 50 - 70% kaolin, còn lại là nước hoặc các thành phần khác như sữa chua, mật ong, yến mạch,…..để đa dạng công dụng của mặt nạ. Một số mặt nạ cao lanh nổi tiếng như: innisfree, Kiehl’s,…

Sữa rửa mặt từ cao lanh đang là sản phẩm hot hiện nay

Sữa rửa mặt chứa cao lanh

Các nhà sản xuất mỹ phẩm cũng ứng dụng cao lanh vào sản phẩm sữa rửa mặt. Công thức sữa rửa mặt từ Kaolin giúp làm sạch sâu cho da, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, sạch mụn mà không gây kích ứng cho da. Các sản phẩm sữa rửa mặt chứa cao lanh nổi tiếng như: sữa rửa mặt đất sét Kiehl’s, sữa rửa mặt đất sét Pond’s, Innisfree,….

Sản phẩm tẩy tế bào chết và xà phòng

Công dụng hút bụi bẩn, hút vi khuẩn và ký sinh trùng của cao lanh đã quá nổi tiếng. Nên cao lanh cũng được sử dụng làm sản phẩm tẩy tế bào chết, và xà phòng làm sạch cơ thể. Giúp làn da trở nên thông thoáng, sạch mịn. Một số sản phẩm tẩy tế bào chết và xà phòng cao lanh nổi tiếng như: tẩy tế bào chết shiseido, xà phòng đất sét Palau Hacudel,…

Tóm lại, với những chia sẻ trên đây mọi người đã biết được chính xác đất sét cao lanh Kaolin là gì? có tác dụng như thế nào? rồi đúng không. Cao lanh trong mỹ phẩm ngày càng phổ biến, với những sản phẩm đa dạng phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Để sở hữu các sản phẩm Kaolin Clay chính hãng, mọi người có thể đặt hàng trên Amazon qua FADO. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng mua sắm quốc tế, ship hàng tận tay đến Việt Nam trong thời gian ngắn, với giá cả phù hợp nhất.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dat-set-kaolin-a6539.html