10 Món Ngon Với Mực Khô Đãi Cả Nhà Bao Ngon Lại Dễ Chế Biến

Mực khô hay còn gọi là khô mực là một món ăn ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, đối với dân sành nhậu, đây là món không thể thiếu. Mực khô có vị ngọt, dẻo, vừa dai, vừa giòn. Tuy nhiên, bấy lâu nay, người ta vẫn chế biến mực khô theo kiểu truyền thống là nướng. Để biến mực khô trở nên không nhàm chán, hãy cùng ViGift điểm qua 10món ngon với mực khô đãi cả nhà bao ngon lại dễ chế biến nhé!

>>> Tìm Hiểu Ngay

1. Món Ngon Với Mực Khô Cho Ngày Mưa

Những ngày mưa, tiết trời se lạnh, được ngồi quây quần trên bàn nhậu cùng gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn. Vài lon bia, cùng dĩa mực khô, sẽ tạo nên một câu chuyện dài kể không bao giờ hết của gia đình bạn. Bạn có thể tham khảo một số cách chế biến các món ăn từ mực khô cho những ngày mưa để chiêu đãi cho cả nhà.

1.1 Mực khô rang muối - Những món ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Mực khô rang muối

Món đầu tiên mà ViGift gửi đến bạn là món mực khô rang muối thơm ngon hấp dẫn. Với món ăn này tùy theo khẩu vị của mình bạn có thể chế biến cay hoặc không để phù hợp với gia đình.

1.1.1 Nguyên liệu cần có

1.1.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

1.2 Mực khô chiên giòn sốt tiêu - Các món ăn ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Mực khô chiên giòn sốt tiêu

Thưởng thức món mực cay cay thơm thơm trong làn mưa quả thật không gì tuyệt vời hơn. Cùng tham khảo ngay công thức chế biến mực khô chiên giòn sốt tiêu để cùng tận hưởng món ăn ngon này nhé!

1.2.1 Nguyên liệu cần có

1.2.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

1.3 Mực khô chiên bơ tỏi - Các món ăn ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Mực khô chiên giòn bơ tỏi thơm lừng

Ngoài món mực khô chiên giòn với tiêu xanh thì món mực chiên bơ tỏi cũng nhận được sự yêu thích của dân sành nhậu. Món ăn không chỉ đem lại cảm giác thỏa mãn với vị mà còn cả với hương thơm nức mũi.

1.3.1 Nguyên liệu cần có

1.3.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

1.4 Cháo mực khô - Những món ngon với mực khô

Cháo mực khô

Trong các món ngon với mực khô thì cháo mực khô cho ngày mưa là không thể bỏ qua. Món cháo này đem đến hương vị mới lạ nhưng vẫn ngon miễng, bắt được trái tim ngay từ lần thử đầu tiên.

1.4.1 Nguyên liệu cần có

1.4.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

Mẹo nhỏ: Cháo sẽ ngon hơn khi ăn kèm với quẫy hoặc bánh mì.

1.5 Mực khô rim me sa tế - Món ngon từ khô mực

Món ngon với mực khô
Mực khô rim me sa tế

Mực khô rim me sa tế là món ăn hấp dẫn được nhiều người ưa thích.Tưởng chừng như khó nhưng thật ra để thực hiện món ăn này thì vô cũng dễ dàng tại nhà.

1.5.1 Nguyên liệu cần có

1.5.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

Mẹo nhỏ: Nếu không ăn hết, bạn có thể cho mực vào trong hũ đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần.

1.6 Nộm xoài mực khô - Chế biến món ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Nộm xoài với mực khô chua cay

Nộm xoài mực khô không phải là một món ăn xa lạ với nhiều người. Nhưng nó vẫn không lỗi thời mà vẫn nhận được sự ưa thích của dân nhẫu lẫn các bạn trẻ thích ăn vặt. Bạn có thể thực hiện món ngon với mực khô này từ côn thức đơn giản sau đây.

1.6.1 Nguyên liệu cần có

1.6.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

2. Món Ngon Với Mực Khô Xào - Các Món Ăn Ngon Với Mực Khô

Ngoài những món ngon từ mực cho ngày mưa thì mực khô cũng có thế chế biến thành nhiều món ăn khác. Cùng điểm qua 3 món ngon với mực khô xào cho bữa cơm gia đình hấp dẫn. Đảm bảo 3 món này sẽ rất hao cơm đấy nhé!

2.1 Râu mực khô xào hành tây - Món ngon từ khô mực

Món ngon với mực khô
Râu mực khô xào hành tây

Với món ăn râu mực khô xào hành tây này không chỉ kích thích vị giác để ăn ngon hơn. Mà với sự kết hợp hài hòa cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình hằng ngày.

2.1.1 Nguyên liệu cần có

Cách chế biến món ngon với mực khô

2.2 Mực khô xào miến - Những món ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Mực khô xào miếng ngon mê li

Mực khô xào miếng sẽ đem đến một cơn bão vị giác cho bạn không chỉ là hương vị thơm ngon của mực mà còn là sự hòa quyện của những loại rau củ hằng ngày.

2.2.1 Nguyên liệu cần có

2.2.2 Cách chế biến món ngon với mực khô

2.3 Mực khô xào chua ngọt - Các món ăn ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Mực khô xào chua ngọt hấp dẫn

Món ăn hấp dẫn tiếp theo chính là mực kô xào chua ngọt thơm ngon. Với món ăn này bạn có thể biến tấu nhiều công thức khác nhau kể cả với mưcj một nắng hay thêm nhiều loại rau củ tùy sở thích.

2.3.1 Nguyên liệu cần có

2.3.2 Cách chế biến

2.4 Canh củ sen nấu mực khô - Chế biến món ngon với mực khô

Món ngon với mực khô
Canh củ sen nấu mực khô cực kỳ bổ dưỡng

Đối với một bữa ăn truyền thống của Việt Nam, trên bàn ăn không thể thiếu canh. Chắc hẳn mọi người ai cũng rất quen thuộc với các món canh rau, bầu bí nấu với tôm hay món canh chua cá lóc… Để bữa ăn trong gia đình bạn đa dạng hơn nữa, mình sẽ giới thiệu cho các bạn món canh củ sen nấu mực khô. Một món ngon với mực khô vừa lạ, vừa bổ, đầy dinh dưỡng. Nào, hãy cũng mình tìm hiểu nhé!

2.4.1 Nguyên liệu cần có

2.4.2 Cách chế biến

Cửa Hàng Bán Mực Khô Chất Lượng

Cửa hàng ViGift với sứ mệnh đưa đặc sản Việt đến gần hơn với các bạn bè trong và ngoài nước, ViGift tự hào mang đến hơn 50 sản phẩm chất lượng đến quý khách hàng. Cùng tiêu chí “Chỉ có loại 1”, các đặc sản của ViGift được đông đảo du khách lựa chọn làm quà và tin chọn là các món ngon của gia đình Việt. ViGift chuyên cung cấp và phân phối các đặc sản Đà Nẵng chất lượng đến với khách hàng. Với hơn 50 đặc sản bao gồm các sản phẩm mặn, các loại hạt, các loại trái cây sấy, các loại mứt và mật ong.

cách chế biến mực 1 nắng
Cửa Hàng Bán Mực Khô Chất Lượng

Thông Tin Về Sản Phẩm

Hiện ViGift có 3 loại mực khô với 3 mức giá khác nhau:

Mực Khô Nướng Của ViGift Được Chế Biến Từ Những Từ Những Con Mực Tươi Ngon Được Chọn Lọc Kỹ Càng. Sau Đó Được Phơi Dưới Một Ngày Nắng To Nhất Bảo Đảm Được Độ Ngọt, Dai Của Mực.

Mực Khô Nướng ngon nhất khi nướng bằng cồn và sau khi nướng cho mực vào báo đập dập để mực mềm và ngọt hơn. Chấm cùng tương ớt và muối tiêu chanh.

Ngoài ra, ViGift còn có rất nhiều loại đặc sản Đà Nẵng như đặc sản mặn, đặc sản khô, mật ong, trái cây sấy, các loại hạt, các loại mứt… giá dao động chỉ từ 49.000vnđ đến 125.000vnđ /hộp. Hơn thế nữa, bạn có thể lựa chọn những đặc sản Đà Nẵng để làm quà tặng cho người thương nhé!

Thông Tin Liên Hệ

Mua Đặc Sản Đà Nẵng - Làm Quà Gọi Ngay : 0898.200.123

Hi vọng, 10 món ngon với mực khô như mực khô rang muối, mực khô chiên bơ tỏi, mực khô rim me sa tế,.. mà mình đã chia sẻ sẽ biến bạn trở thành đầu bếp xịn sò trong mắt gia đình.

>>> THAM KHẢO THÊM:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mon-ngon-tu-kho-muc-a6415.html