Top 20+ kiểu tóc 2 mái cho nam mặt tròn đẹp, thời thượng nhất năm 2023

Bạn đang có dự định đi thay đổi một kiểu tóc mới để phù hợp hơn với bản thân nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn kiểu tóc nào dành cho nam là phù hợp. Nếu vậy hãy cùng Coolmate tham khảo ngay top 20+ kiểu tóc 2 mái cho nam mặt tròn đẹp, thời thượng nhất năm 2023 được giới thiệu trong bài viết hôm nay.

Ca sĩ Đan Trường và kiểu tóc 2 mái thương hiệu

Ca sĩ Đan Trường và kiểu tóc 2 mái thương hiệu (Nguồn ảnh: Coolmate)

Kiểu tóc 2 mái được biết tới nhờ ca sĩ huyền thoại anh Bo - Đan Trường. Bên cạnh đó, tóc 2 mái nam còn rất phổ biến tại xứ sở Kim chi Hàn Quốc và được các idol lăng xê nhiệt tình. Kiểu tóc này được cắt và tạo kiểu rẽ ngôi theo nhiều phong cách khác nhau, từ hiện tại cho tới cổ điển đều rất đẹp và hợp với nhiều khuôn mặt.

Tóc hai mái là gì? Ưu nhược điểm của tóc hai mái

Tóc hai mái là gì?

Đúng như tên gọi của nó, tóc hai mái hay tóc 2 mái là kiểu tóc có phần mái được chia thành 2 phần hai mái tóc song song về phía hai bên của khuôn mặt. Đây là kiểu tóc thịnh hành và quen thuộc với người châu Á trong nhiều thập kỷ. Tại Việt Nam, tóc 2 mái nam từng được biết đến là mái tóc huyền thoại của “anh Bo” Đan Trường trong những năm thập niên 90.

Kiểu tóc 2 mái nam đẹp

Kiểu tóc 2 mái nam đẹp thu hút mọi ánh nhìn (Nguồn ảnh: Coolmate)

Tóc 2 mái hiện nay được cắt và tạo kiểu rẽ theo nhiều phong cách đa dạng từ đơn giản cho đến phức tạp, thích hợp cho nhiều độ tuổi và phong cách thời trang khác nhau.

Ưu và nhược điểm của tóc hai mái

Ưu điểm:

ưu điểm của kiểu tóc 2 mái nam

Tóc hai mái nam dễ dàng tùy chỉnh theo nhiều phong cách khác nhau (Nguồn ảnh: Coolmate)

Nhược điểm:

Kiểu tóc 2 mái nam không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Nếu không biết cách tạo kiểu phù hợp, nó có thể khiến bạn bạn dễ trông mất điểm.

Kiểu tóc nam hai mái phù hợp với gương mặt nào?

1. Khuôn mặt dài.

Những người này thường có khuôn mặt thon gọn, và đây là đối tượng chính cho kiểu tóc này. Được coi là một kiểu tóc độc đáo, tóc hai mái nam hiện đại với mái tóc dài rẽ ngôi lệch tạo nên vẻ đẹp độc đáo, mới mẻ và rất ấn tượng. Hiện nay, kiểu tóc nam chẻ 3/7 hoặc kiểu 4/6 đang rất phổ biến và được ưa chuộng.

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt dài

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt dài (Nguồn ảnh: Coolmate)

Các đường chẻ không tuân theo quy tắc giúp tạo điểm nhấn và làm giảm đi những khuyết điểm về khuôn mặt quá thon gọn. Đặc biệt, khi kết hợp với một chút uốn phồng nhẹ ở phần tóc đỉnh đầu, kiểu tóc này có thể coi là số một và xứng đáng để lựa chọn.

Với những bạn yêu thích tóc dài và muốn tìm kiếm một kiểu tóc hai mái nam phù hợp với khuôn mặt của mình, những gợi ý về kiểu tóc 2 mái nam nửa mặt hoặc tóc 2 mái nam xoăn dài thực sự là sự lựa chọn đáng xem xét. Khi tóc dài kết hợp với những đường uốn, sẽ nhanh chóng tạo nên hiệu ứng cân đối và rất đẹp mắt cho khuôn mặt. Kiểu tóc này không chỉ giúp che đi những khuyết điểm mà còn góp phần tạo nên một gu thẩm mỹ tuyệt vời cho bạn.

2. Khuôn mặt nhỏ

Các anh em có khuôn mặt nhỏ thường tự ti khi chọn kiểu tóc vì việc này khá khó khăn. Khi không tạo kiểu đúng cách, mái tóc có thể làm khuôn mặt nhỏ hơn và mất tự tin hơn. Vì vậy, thắc mắc về kiểu tóc vẫn là mối quan tâm khi anh em muốn tạo kiểu tóc chẻ 2 mái.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì có rất nhiều kiểu tóc nam chẻ 2 mái có thể giúp anh em che đi khuyết điểm khuôn mặt nhỏ một cách hoàn hảo. Nếu anh em đang tự hỏi: kiểu tóc 2 mái phù hợp với khuôn mặt nào, thì khuôn mặt nhỏ có thể là một trong những loại khuôn mặt phù hợp với kiểu tóc này.

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt nhỏ

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt nhỏ (Nguồn ảnh: Coolmate)

Cách tạo kiểu mái tóc 2 mái có phần chân tóc được uốn cong sẽ làm khuôn mặt anh em trông cao hơn so với thực tế. Tuy việc chăm sóc và tạo kiểu mái tóc này hơi phức tạp và cần thời gian, nhưng anh em vẫn có thể tự làm tại nhà bằng cách tìm các hướng dẫn từ các thợ tóc ở các salon. Chỉ cần sử dụng máy sấy và máy ép tóc, trong vòng 3-5 phút, anh em có thể có một mái tóc đẹp và phù hợp với khuôn mặt.

Đặc biệt, nếu anh em thích thử nghiệm với các màu nhuộm tóc độc đáo, hãy thử ngay. Gam màu tím hoặc đỏ đồng đều có thể làm mái tóc chẻ 2 mái của anh em trở nên nổi bật và ấn tượng!

3. Khuôn mặt tròn

Các bạn trai có khuôn mặt tròn thường gặp khó khăn trong việc tạo kiểu tóc để thể hiện phong cách và cá tính của mình. Điều này khiến cho việc lựa chọn một phong cách mới trở nên khá khó khăn và gây lo lắng.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc kết hợp kiểu tóc hai mái với khuôn mặt tròn, hãy thử ngay. Stylist giàu kinh nghiệm đều khẳng định rằng kiểu tóc hai mái là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trai có khuôn mặt tròn. Đường kẻ tại phần đỉnh đầu sẽ phá vỡ hình dạng tròn của khuôn mặt và tạo ra các đường nét mới. Kết quả là khuôn mặt sẽ trở nên nam tính hơn, không còn quá tròn trịa.

Với khuôn mặt như vậy, các kiểu tóc hai mái nhẹ nhàng uốn cong hoặc kiểu tóc Comma Hair đều là sự lựa chọn hoàn hảo. Bằng cách làm nổi bật phần tóc mái và uốn cong chúng, khuôn mặt của bạn sẽ trông dài hơn, nam tính và phong cách hơn.

Đặc biệt, khi khuôn mặt tròn thường khó để thể hiện phong cách lãng tử hoặc phong trần, kiểu tóc hai mái chẻ chính là sự gợi ý hoàn hảo để bạn xây dựng phong cách theo ý muốn. Thêm một chút nhấn nhá hay nhuộm tóc với màu trầm sẽ giúp bạn tôn lên những đặc điểm nổi bật trên khuôn mặt của mình.

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt tròn

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt tròn (Nguồn ảnh: Coolmate)

4. Khuôn mặt vuông

Những khuôn mặt vuông thường mang đậm nét nam tính, góc cạnh và một chút bụi bặm. Trước đây, mọi người thường cho rằng tóc 2 mái không phù hợp với khuôn mặt vuông vì nó làm nổi bật những đường nét góc cạnh của khuôn mặt.

Tuy nhiên, quan niệm này đã hoàn toàn thay đổi. Hiện nay, tóc 2 mái có thể phù hợp với khuôn mặt vuông và đó là một gợi ý đáng xem xét. Khi kết hợp tóc 2 mái với kiểu tóc undercut sành điệu và hiện đại, chẻ mái tóc thành hai phần và tạo kiểu tóc cong hoặc gập về phía sau, kết hợp với tóc hai bên và tóc gáy cắt sát, bạn sẽ trông vô cùng lịch lãm và cuốn hút.

Nếu bạn có vấn đề về phần sau đầu bẹp, bạn có thể sử dụng máy sấy để tạo thêm độ phồng phù hợp. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được vẻ đẹp và yêu thích kiểu tóc này.

Đặc biệt, nếu bạn có vùng trán cao, thể hiện sự thông minh, kiểu tóc 2 mái chẻ là gợi ý hoàn hảo để tôn lên những đường nét ưu tú của bạn. Việc chia tóc tinh tế sẽ giúp vùng trán cao được khoe trọn vẹn. Nếu bạn muốn thể hiện sự sành điệu hơn, bạn có thể uốn nhẹ để có vẻ đẹp lãng tử, hào hoa mà vẫn rất cuốn hút và lịch lãm.

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt vuông

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt vuông (Nguồn ảnh: Coolmate)

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi về kiểu tóc 2 mái phù hợp với khuôn mặt nào là: mọi khuôn mặt đều có thể thử kiểu tóc này. Tóc 2 mái không chỉ là kiểu tóc chẻ đôi truyền thống, mà còn có những biến thể mới rất độc đáo, giúp tạo nên mái tóc ấn tượng và thịnh hành hơn bao giờ hết.

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách và hình dáng của mình mà chưa biết chọn kiểu tóc nào, thì tóc 2 mái cùng những biến tấu là một gợi ý hoàn hảo đáng xem xét!

20 kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn đẹp nhất năm 2023

1. Kiểu tóc quyển vở nam diễn viên Park Seo Joon

Tóc quyển vở Park Seo Joon là kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn được nhiều bạn nam ưa chuộng. Với kiểu tóc này, phần khuôn mặt tròn của bạn nam sẽ được cân đối và đối xứng hai bên.

Kiểu tóc 2 mái của nam diễn viên Park Seo Joon

Kiểu tóc 2 mái của nam diễn viên Park Seo Joon (Nguồn ảnh: Coolmate)

Phần mái tóc được uống nhẹ, hơi xoăn nhẹ nhàng để tạo độ ôm cho gương mặt. Đường nhấn phần chân tóc được vạch ra ở giữa đỉnh đầu, tạo nên cho bạn nam diện mạo khá cá tính.Với kiểu tóc này bạn nam có thể nhuộm vào như nâu vàng, xám khói để không bị nhàm chán quá. Kiểu tóc 2 mái này cũng dễ dàng cho các anh chàng chăm sóc và tạo kiểu đó

2. Tóc chẻ 2 mái 4/6 như nam ca sĩ Chanyeol

Là giọng ca chính của nhóm nhạc Kpop EXO - Chanyeol không chỉ nổi tiếng với giọng hát ấm áp, khuôn mặt đẹp mà kiểu tóc chẻ 2 mái 4/6 cũng được nhiều bạn nam cắt theo.

Kiểu tóc hai mái của nam ca sĩ Chanyeol

Kiểu tóc hai mái của nam ca sĩ Chanyeol (Nguồn ảnh: Coolmate)

Với kiểu tóc này bạn nam có thể rẽ ngôi tóc sang 2 bên theo tỉ lệ 4/6. Đây là một trong những kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn được yêu thích. Phần tóc có thể uốn dạng layer để tạo độ ôm sát, giúp gương mặt thanh thoát và thư sinh hơn.Kiểu tóc này bạn nam có thể kết hợp màu nhuộm như vàng hoặc nâu,...

3. Kiểu tóc undercut kết hợp chẻ 2 mái

Nếu bạn nam mặt tròn đang tìm kiếm một kiểu tóc 2 mái thì hãy tham khảo ngay kiểu tóc undercut kết hợp chẻ 2 bên mái. Với kiểu tóc này thì phần mái sẽ được uốn cong nhẹ và vuốt ngược lên để tạo cảm giác cá tính.

Tóc undercut 2 mái cá tính và thu hút

Tóc undercut 2 mái cá tính và thu hút (Nguồn ảnh: Coolmate)

Khi để kiểu tóc này, gương mặt bạn nam sẽ nhỏ gọn hơn một phần. Phần tóc vuốt ngược tạo cho bạn hình tượng khá “cool ngầu”. Hãy thử kết hợp màu nhuộm nổi như bạch kim, xám khói,...khi cắt tóc kiểu này nhé.

4. Tóc 2 mái nam mặt tròn uốn phồng nhẹ nhàng

Tóc 2 mái uốn phồng nhẹ nhàng đang được yêu thích trong thời gian gần đây. Với kiểu uốn phồng đơn giản, nhẹ nhàng phần tóc mái của bạn nam sẽ được bồng bềnh tự nhiên hơn.

Tóc 2 mái uốn phồng

Tóc 2 mái uốn phồng nhẹ nhàng như idol Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Coolmate)

Bên cạnh đó với kiểu tóc này bạn có thể khéo léo khoe ra vầng trán cao cùng những nét đẹp khác trên khuôn mặt. Kết hợp kiểu tóc mái này với tóc xoăn sẽ giúp trông bạn thu hút hơn rất nhiều.

5. Kiểu tóc chẻ 3/7 để thẳng

Tóc chẻ 3/7 để tự nhiên cũng là kiểu tóc mà nhiều bạn nam ưa thích bởi sự tự nhiên, đơn giản mà vẫn tôn lên được nét đẹp cho khuôn mặt.

Tóc 2 mái chẻ 3/7

Tóc 2 mái chẻ 3/7 được nhiều bạn nam trẻ yêu thích hiện nay (Nguồn ảnh: Coolmate)

Phần tóc mái sẽ được thợ tóc chia 7/3 và tỉa xung quanh. Phần tóc còn lại cũng được tỉa layer nhẹ nhàng để ôm sát khuôn mặt. Đây được đánh giá là một trong những kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn có thể thử để thay đổi hình tượng và trở nên quyến rũ hơn.

6. Tóc layer 2 mái cho nam mặt tròn

Nếu bạn nam đang tìm kiếm kiểu tóc đẹp cho gương mặt tròn trịa của mình thì hãy thử kiểu tóc layer 2 mái này nhé. Đây là kiểu tóc khá phù hợp cho những anh chàng mặt tròn và tóc dày.

tóc layer 2 mái cho nam mặt tròn

Tóc layer 2 mái phù hợp với nam giới mặt tròn (Nguồn ảnh: Coolmate)

Phần mái được chia đôi, kết hợp tỉa tóc layer cho phần còn lại giúp tóc bạn nam được vào nếp hơn. Bên cạnh đó, phần layer được thiết kế tỉa ôm vào mặt tạo độ thon gọn và lịch lãm hơn rất nhiều.

7. Kiểu tóc 2 mái 5/5 dài cho nam mặt tròn

Tóc 2 mái cho nam mặt tròn mà Coolmate muốn giới thiệu cho bạn là kiểu tóc 5/5 dài. Đây là kiểu tóc khá được ưa chuộng bởi phần mái được chia đôi 5/5 giúp tạo sự cân đối cho gương mặt bạn nam.

Kiểu tóc 2 mái 5/5 dài cho nam mặt tròn

Tóc 2 mái nam chẻ 5/5 tạo sự cân đối cho gương mặt tròn (Nguồn ảnh: Coolmate)

Phần tóc được cắt tỉa với một độ dài vừa tạo sự quyến rũ cho bạn nam. Hãy kết hợp kiểu tóc này với các màu nhuộm tối như nâu trầm hoặc nâu lạnh để trông cuốn hút hơn nhé.

8. Kiểu tóc 2 mái biến tấu pompadour cho nam công sở

Tóc 2 mái nam mặt tròn biến tấu pompadour thích hợp cho những bạn nam công sở. Bởi đây là kiểu tóc được cắt tỉa gọn gàng và đơn giản.

Kiểu tóc 2 mái biến tấu pompadour cho nam

Kiểu tóc 2 mái biến tấu pompadour cá tính và thu hút (Nguồn ảnh: Coolmate)

Điểm nhấn của kiểu tóc 2 mái pompadour này là phần tóc mái được vuốt lên cao, hai bên đảm bảo được cân đối. Kiểu tóc này rất thích hợp để đi làm và đi hẹn hò, trông bạn nam có vẻ ngoài chững chạc và trưởng thành hơn.

9. Tóc comma hair phong cách Sơn Tùng MTP

Không chỉ thu hút khán giả Việt bằng phong cách ăn mặc đẹp, có gu riêng mà còn bởi mái tóc hot trend của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Kiểu tóc comma hair phong cách Sơn Tùng là một kiểu tóc mà các bạn nam mặt tròn nên tham khảo. Kiểu tóc này có phần mái được chia hai bên và được uốn hình chữ C

Tóc comma hair phong cách Sơn Tùng MTP

Tóc comma hair chia 2 mái theo phong cách Sơn Tùng MTP (Nguồn ảnh: Coolmate)

Thiết kế tóc theo hướng vòng cung, úp sát vào khuôn mặt sẽ tạo được cảm giác thon gọn khuôn mặt. Những chàng trai có khuôn mặt tròn để kiểu tóc 2 mái này sẽ cân đối được hơn.

10. Kiểu tóc 2 mái cho nam mặt tròn từ Justin Bieber

Nếu bạn nam yêu thích nền âm nhạc thế giới thì không thể không biết tới ca sĩ Justin bieber. Cũng giống như Sơn Tùng, không chỉ nổi tiếng với những bài hát mà anh còn rất được giới trẻ chú ý tới phong cách ăn mặc và kiểu tóc luôn thay đổi mới lạ.

Kiểu tóc 2 mái cho nam mặt tròn từ Justin Bieber

Kiểu tóc 2 mái nam đẹp của Justin Bieber (Nguồn ảnh: Coolmate)

Kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn của Justin bieber được thiết kế phần mái được chia hướng 7/3. Cách cắt mái 7/3 kết hợp với vuốt keo sẽ giúp tóc bạn nam bồng bềnh và cân đối hơn. Đặc biệt kiểu tóc này phù hợp khi kết hợp với nhiều màu nhuộm nổi bật và dễ dàng tạo kiểu.

11. Tóc chẻ mái kết hợp uốn phồng anh chàng Park Bo Gum

Nét mặt tròn và có phần đáng yêu chính là điểm nổi bật giúp anh chàng Park Bo Gum ghi điểm trong mắt khán giả. Bằng cách lựa chọn kiểu tóc 2 mái nam với phần mái uốn phồng nhẹ nhàng. Chính bởi kiểu tóc này, nam diễn viên khoe khéo được vầng trán cao, đôi mắt 1 mí và nụ cười duyên dáng. Chỉ chừng đó thôi khuôn mặt có hơi tròn cũng dễ bị xóa mờ bởi sự tổng thể trên khuôn mặt.

Tóc chẻ mái kết hợp uốn phồng anh chàng Park Bo Gum

Kiểu tóc 2 mái cho nam đậm chất lãng tử đến từ nam diễn viên Park Bo Gum (Nguồn ảnh: Coolmate)

Lời khuyên của các hairstylist trong trường hợp này, các bạn nam có thể không cần tạo kiểu quá phô trương. Một kiểu tóc đơn giản và màu trầm cũng đủ để làm bạn tỏa sáng như Park Bo Gum đó.

12. Kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn trái tim

Đây là một phiên bản khác của kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn. Phần mái được được uốn cong và tạo kiểu thành trái tim. Với kiểu tóc này không chỉ phù hợp với nam mặt tròn, nó hợp nhiều gương mặt giúp bạn trẻ trung và thời thượng hơn

Kiểu tóc 2 mái nam uốn trái tim

Kiểu tóc 2 mái nam uốn trái tim lịch lãm và thu hút (Nguồn ảnh: Coolmate)

13. Kiểu tóc 2 mái nam xoăn mì tôm

Gần giống như kiểu tóc thường gặp của bạn nữ, kiểu tóc này được uốn xoăn xù mì tôm rất cá tính và hiện đại. Đây là kiểu tóc xù che được khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn nam.

Kiểu tóc 2 mái nam xoăn mì tôm

Kiểu tóc 2 mái nam uốn xoăn mì tôm độc đáo và cá tính (Nguồn ảnh: Coolmate)

14. Kiểu tóc 2 mái nam dáng dấu phẩy

Chắc hẳn, khi nghe tới tên tóc 2 mái nam mặt tròn kiểu dáng dấu phẩy nhiều bạn còn băn khoăn và thắc mắc không biết là kiểu tóc gì. Đây chính là kiểu tóc được các bạn nam cá tính và phong cách lựa chọn.

Kiểu tóc 2 mái nam dáng dấu phẩy

Mái tóc dấu phẩy đang được yêu thích từ chàng “thủy tổ” (Nguồn ảnh: Coolmate)

Kiểu tóc này một phần mái tóc được trả trước mặt còn phía còn lại được vuốt lên một cách gọn gàng. Đây là một kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn nên thử để tạo ấn tượng trong năm 2022 đó.

15. Kiểu tóc 2 mái uốn xoăn ramel

Kiểu tóc 2 mái cho nam mặt tròn này được uốn xoăn ramel, biến tấu một cách mới lạ và nam tính. Bạn nam để kiểu tóc này sẽ có một vẻ năng động và cá tính.

Kiểu tóc 2 mái uốn xoăn ramel

Kiểu tóc 2 mái nam uốn xoăn ramel thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên (Nguồn ảnh: Coolmate)

Kiểu tóc này sẽ hoàn hảo hơn khi bạn nhuộm tóc đang thịnh hành như nâu vàng, đỏ,...Hãy đổi mới phong cách bản thân bằng việc bắt kịp các kiểu tóc hot trend nhé.

16. Kiểu tóc 2 mái nam theo phong cách Lee Min Ho

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các bộ phim đến từ đất nước Hàn Quốc thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sao nam Lee Min Ho. Kiểu tóc 2 mái chẻ ngôi được ngôi sao này sử dụng luôn mang lại nét trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần lịch lãm, nam tính và sang trọng. Đây là một kiểu tóc theo phong cách đơn giản, không nhuộm, phù hợp cho các bạn nam mặt tròn.

Tại phần 2 bên gò má, tóc sẽ được để dài ra một chút, tóc tại 2 bên hông sẽ được cắt ngắn lại. Phần mái được chia theo tỷ lệ 5/5 hoặc 6/4 đều được, tóc mái để thả xuống và dài tới lông mày. Để làm đẹp hơn cho kiểu tóc, bạn có thể uốn phồng mái tóc lên một chút nhằm tạo cảm giác tóc mềm mượt, đầy đặn và cân đối hơn.

Kiểu tóc 2 mái cho nam theo phong cách Lee Min Ho

Kiểu tóc 2 mái cho nam theo phong cách Lee Min Ho (Nguồn ảnh: Coolmate)

17. Kiểu tóc 2 mái nam layer chẻ ngôi nhuộm màu sáng

Kiểu tóc này phù hợp với các bạn trẻ làm việc trong môi trường giải trí hoặc các ngôi sao ca nhạc, diễn viên vì mang đến vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng cùng khả năng thu hút ánh nhìn tốt. Tóc tại phần mái sẽ được chia theo tỷ lệ 6/4 che bớt một phần trán cùng màu nhuộm sáng sẽ góp phần làm nổi bật làn da cùng khuôn mặt tốt hơn

Các bạn có thể chọn màu tóc trắng, xám khói hoặc thậm chí là màu bạc đều rất đẹp. Khi chọn kiểu tóc layer, tóc của bạn sẽ không cắt quá ngắn mà chỉ cắt gọn tại các phần xung quanh, phần giữa sẽ giữ nhiều tóc cũng phần mái dài. Tóc sẽ được uốn nhẹ và làm bồng lên. Các bạn theo phong cách trẻ trung, thời thượng và năng động có thể lựa chọn kiểu tóc này.

Kiểu tóc 2 mái nam layer chẻ ngôi nhuộm màu sáng

Kiểu tóc 2 mái nam đẹp, nổi bật với tông màu nhuộm sáng (Nguồn ảnh: Coolmate)

18. Kiểu tóc 2 mái nam phong cách Trung

Một kiểu tóc khác cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích lựa chọn chính là kiểu tóc để 2 mái theo phong cách Trung. Kiểu tóc này xuất phát từ kiểu tóc được nhiều diễn viên Trung Quốc lựa chọn. Các bạn cũng có thể thử qua các kiểu tóc 2 mái nam phong cách Trung vì cũng rất phù hợp với khuôn mặt nam giới Việt Nam nói chung. Các bạn nam theo phong cách đơn giản mà lịch lãm, trẻ trung có thể lựa chọn kiểu tóc này.

Cũng tương tự như đa số các kiểu tóc 2 mái khác, phần tóc sẽ được cắt gọn tại khu vực xung quanh, phần tóc mái sẽ để dài một chút. Tóc mái sẽ được chia theo tỷ lệ 6/4 hoặc 7/3 tùy sở thích. Tóc sẽ được để tự nhiên để có được kết cấu đẹp nhất, không uốn thẳng hoặc nhuộm duỗi. Đặc biệt, các bạn nam có tóc dày sẽ để kiểu này trông đẹp hơn.

Kiểu tóc hai mái nam phong cách Trung Quốc

Kiểu tóc hai mái nam phong cách Trung Quốc (Nguồn ảnh: Coolmate)

19. Kiểu tóc 2 mái nam nửa mặt

Kiểu tóc 2 mái nam nửa mặt mang đến nét nam tính, bí ẩn và một chút nét nghệ sĩ cho người sở hữu kiểu tóc này. Đây là một trong các kiểu tóc 2 mái được nhiều ca sĩ và ngôi sao lựa chọn. Một số bạn nghĩ rằng tóc khi để quá dài sẽ khiến bản thân trông nữ tính nhưng thực tế không phải vậy. Nếu biết tinh chỉnh hợp lý, tóc dài sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn, thu hút ánh nhìn vì sự bồng bềnh của tóc. Ngoài ra, tóc dài còn thể hiện sự phong trần và lãng tử.

Kiểu tóc này cần có phần tóc phía sau dài đến gần vai một chút, tóc tại phần 2 bên hông dài qua tai và phần mái dài đến gần mũi. Sau đó, bạn hãy chẻ phần mái theo tỷ lệ 7/3, phần mái dài sẽ che phần mặt trước một chút, phần còn lại chải ra phía sau. Để tóc tự nhiên, không uốn hay duỗi tóc. Kiểu tóc này sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài nhìn đơn giản mà cuốn hút hơn.

Kiểu tóc 2 mái nam nửa mặt

Tóc 2 mái nam nửa mặt phong trần và lãng tử (Nguồn: Coolmate)

20. Kiểu tóc 2 mái nam uốn xoăn 6/4

Các bạn nam ưa thích phong cách trưởng thành và tinh tế có thể lựa chọn áp dụng kiểu tóc 2 mái nam uốn xoăn theo tỷ lệ 6/4. Phần tóc mái của bạn sẽ được uốn xoăn nhẹ và để dài vừa phải, cắt tỉa tinh tế, sau đó được chia thành 2 mái theo tỷ lệ 6/4. Kiểu tóc này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa, trưởng thành và đầy cuốn hút.

Mẫu tóc này sẽ thích hợp hơn nếu bạn sử dụng để đi dự tiệc, gặp gỡ khách hàng hoặc đến các sự kiện quan trọng. Bạn không cần quá lo lắng về khuôn mặt tròn vì phần tóc 2 bên vẫn sẽ được để dài nhằm giúp cho khuôn mặt của bạn cân đối hơn. Ngoài ra, bạn lưu ý chỉ uốn phần tóc mái để làm xoăn, các phần tóc còn lại nên để tự nhiên và chải lại bằng lược để giữ tóc gọn gàng.

Kiểu tóc 2 mái nam uốn xoăn 6/4

Kiểu tóc 2 mái nam uốn xoăn 6/4 trưởng thành và tinh tế (Nguồn ảnh: Coolmate)

21. Kiểu tóc 2 mái nam để thẳng

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các kiểu tóc uốn và đang tìm kiếm một lựa chọn mới đơn giản hơn nhằm đa dạng phong cách cho bản thân, bạn có thể tham khảo qua về kiểu tóc 2 mái nam để thẳng. Kiểu tóc 2 mái để thẳng nhẹ nhàng toát lên vẻ đẹp thư sinh, tinh tế, đơn giản, trẻ trung và rất thích hợp với khuôn mặt của các bạn nam Việt. Đặc biệt với các bạn học sinh, các bạn cũng có thể áp dụng kiểu tóc hai mái nam thẳng để đến trường. Kiểu tóc sẽ mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, hiện đại và rất phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Cũng tương tự như các kiểu tóc nam 2 mái khác, kiểu tóc này phù hợp khi tóc của bạn dài một chút. Phần mái có thể được chia ra theo tỷ lệ 6/4 hoặc 7/3 tùy vào sở thích cá nhân. Đường chẻ ngôi tóc không cần quá rõ nét như kiểu undercut, bạn có thể để tóc phủ lên cũng phù hợp. Tóc cần để thẳng, hạn chế tình trạng tóc bị sai nếp hoặc bị rối làm ảnh hưởng đến kiểu tóc.

Kiểu tóc 2 mái nam để thẳng

Kiểu tóc 2 mái nam để thẳng trẻ trung và đơn giản (Nguồn ảnh: Coolmate)

22. Kiểu tóc 2 mái nam layer 2 mái ngôi giữa

Một gợi ý khác dành cho các bạn nam theo phong cách hiện đại và trẻ trung chính là kiểu tóc 2 mái nam layer 2 mái ngôi giữa, phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau. Kiểu tóc dạng này có cách cắt tỉa kiểu layer nam phân tầng vùng chẻ ngôi mới lạ. Tóc sẽ được làm tự nhiên và có thể được nhuộm lại màu, thường là các gam màu sáng như bạc, vàng nhạt, màu khói,… Kiểu tóc này phù hợp khi bạn đi chơi cùng bạn bè hoặc đi dự các buổi tiệc giải trí.

Tóc sẽ được chia ngôi giữa theo tỷ lệ 5/5, phần tóc mái để dài. Tóc sẽ được duỗi nhẹ nhằm tạo nét mềm mại và gọn gàng giữa các lớp layer. Các bạn nam có tóc dày sẽ phù hợp hơn với các kiểu tóc layer nói chung. Nhìn chung đây là một kiểu tóc hiện đại và trẻ trung cho các bạn nam.

Kiểu tóc 2 mái nam layer 2 mái ngôi giữa

Kiểu tóc 2 mái nam layer 2 mái ngôi giữa (Nguồn ảnh: Coolmate)

Hướng dẫn để tóc 2 mái nam mặt tròn đẹp

Sau khi đã chọn được kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn phù hợp với gương mặt, chắc chắn khá nhiều bạn sẽ thắc mắc làm sao để giữ nếp được đẹp và lâu hơn. Sau đây sẽ là các bước để giữ được kiểu tóc 2 mái nam mặt tròn đẹp và giữ nếp được lâu nhé.

Bước 1: Để tạo được kiểu đẹp trước tiên hãy làm sạch tóc. Công đoạn này giúp làm sạch bụi bẩn và giúp tóc có độ ẩm nhất định để không bị hư tổn khi tiếp xúc với máy sấy hay keo.

Bước 2: Sau khi gội đầu, bạn nam hãy dùng lược để chia tóc thành ngôi mà bạn nam mong muốn (7/3, 4/6, 5/5…)

Bước 3: Khi sấy tóc, bạn nam hãy sấy từ những phần tóc bên trong, sau đó sấy dần ra ngoài. Cách này sẽ tạo nên độ bồng bềnh cho tóc 2 mái tự nhiên.

Bước 4: Bước cuối cùng, sau khi sấy tóc khô và tạo kiểu, hãy dùng các sản phẩm sáp hoặc keo để giữ nếp và tạo kiểu được lâu hơn.

Hướng dẫn để tóc 2 mái nam mặt tròn đẹp

Tóc 2 mái nam mặt tròn đẹp và giữ nếp lâu (Nguồn ảnh: Coolmate)

Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam đơn giản tại nhà

1. Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam phồng

Dụng cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Gội đầu, làm sạch tóc và dùng máy sấy làm khô tóc đến khi còn hơi ẩm. Khi sấy tóc, bạn nên sấy theo thứ tự từ trên xuống và sấy vòng quanh đầu giúp tạo độ phồng tự nhiên cho tóc. Trường hợp tóc bị vểnh ra ngoài, bạn có thể dùng tay ép chặt các lọn tóc bị vểnh, sau đó sấy khoảng 3 giây rồi thả ra.

Bước 2: Rắc và thoa đều bột phồng tóc lên chân tóc. Sau đó, dùng máy sấy tóc để sấy phần chân tóc theo hướng từ dưới lên. Chú ý, trong quá trình sấy, bạn nên tập trung nhiều ở phần mái và chia tóc thành 2 bên theo tỷ lệ mong muốn.

Bước 3: Nắm một phần tóc mái và bẻ cong theo hình chữ C, dùng máy sấy tạo độ phồng cho tóc. Thực hiện tương tự cho phần mái còn lại.

Bước 4: Xịt gôm hoặc keo xịt tóc lên tóc để giữ nếp và tạo kiểu.

Bằng cách này, bạn có thể tạo kiểu tóc 2 mái nam phồng cực sành điệu. Bạn có thể tùy chỉnh độ phồng theo ý muốn của bạn và thêm các sản phẩm styling khác nếu cần thiết để đạt được kết quả tốt nhất.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam phồng

Tạo kiểu tóc 2 mái nam phồng đơn giản tại nhà (Nguồn ảnh: Coolmate)

2. Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam layer

Dụng cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Chia tóc theo tỷ lệ bạn muốn (3:7 hoặc 2:8).

Bước 2: Chia mỗi bên tóc thành nhiều lớp và dùng lược tròn đặt bên dưới mỗi lớp tóc. Sau đó, cuộn tóc lại và giữ nguyên lược tròn, dùng máy sấy phần tóc được quấn quanh lược. Thực hiện tương tự cho tất cả lớp tóc ở hai bên cho đến khi tạo kiểu tất cả lớp tóc ở hai bên.

Bước 3: Định hình nếp tóc bằng cách xịt keo và chỉnh sửa lại kiểu tóc cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam layer

Tạo kiểu 2 mái nam layer bồng bềnh, lãng tử (Nguồn ảnh: Coolmate)

3. Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam dấu phẩy

Dụng cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Chia tách tóc mái thành 2 phần theo tỷ lệ 2:8.

Bước 2: Dùng máy sấy và sấy theo đường rẽ ngôi, từ dưới lên, để tạo thành 2 mái.

Bước 3: Ở phần tóc ít hơn, bạn dùng tay kéo tóc về phía sau và sấy khô giúp tóc ôm sát vào đầu.

Bước 4: Ở phần tóc nhiều hơn, bạn dùng kéo tóc về phía trước và tạo hình vòng cung, sau đó giữ nguyên nếp tóc và sấy khô.

Bước 5: Dùng sáp hoặc vuốt tóc để định hình kiểu tóc và giúp tóc giữ nếp lâu hơn. Thoa sáp đều lên tóc để tạo kiểu và giúp cho tóc giữ form.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam dấu phẩy

Tạo kiểu tóc 2 mái nam dấu phẩy đầy ấn tượng (Nguồn ảnh: Coolmate)

4. Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam với kẹp mỏ vịt

Dụng cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Sau khi sấy tóc khô khoảng hơn 80%, hãy chia tóc thành 2 mái và dùng kẹp mỏ vịt để kẹp ở giữa. Kẹp nên được đặt ở vị trí bạn muốn tạo điểm chính cho kiểu tóc. Bạn có thể đặt kẹp mỏ vịt ở gần trán hoặc ở giữa đầu, tùy thuộc vào kiểu tóc bạn muốn.

Bước 2: Dùng máy sấy, sấy theo đường rẽ ngôi tại vị trí kẹp mỏ vịt trong khoảng 2-3 phút. Chú ý sấy tóc sao cho tóc đứng thẳng và định hình theo đường rẽ ngôi bạn đã chọn. Điều này giúp tạo kiểu tóc 2 mái nam đơn giản một cách nhanh chóng.

Bước 3: Để yên kẹp mỏ vịt trên mái và dùng lược tròn cuộn các lớp tóc và sấy theo chiều từ trên xuống để tạo độ phồng. Lược tròn giúp bạn tạo độ phồng và bốc lên phía trên, tạo hiệu ứng tóc đứng và phồng hơn.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái nam với kẹp mỏ vịt

Tạo kiểu tóc hai mái nam bằng kẹp mỏ vịt (Nguồn ảnh: Coolmate)

5. Cách tạo kiểu tóc 2 mái Side Part chữ S

Dụng cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc gội đầu và làm ướt tóc để chuẩn bị cho việc tạo kiểu.

Bước 2: Chia tóc thành tỷ lệ 7/3 hoặc 6/4, tùy theo sở thích của bạn, sau đó sấy khô tóc.

Bước 3: Sử dụng máy sấy để sấy khô tóc, đồng thời tạo độ phồng cho tóc. Dùng lược chải tóc lên phía trên để tạo độ phồng cho mái tóc. Chải tóc từ gốc đến ngọn và sấy tóc đến đâu chải tóc tới đó.

Bước 4: Để tạo kiểu xoăn chữ S cho phần đuôi tóc, bạn cần dùng lược để cố định phần đuôi tóc, sau đó sử dụng máy sấy để sấy tóc ngược lên để tạo kiểu xoăn. Làm tương tự với phần tóc bên còn lại.

Bước 5: Lấy một lượng nhỏ sáp vuốt tóc ra tay và xoa đều lên phần ngón tay. Tiến hành vuốt tóc từ gốc đến ngọn, giữ cho nếp tóc đã tạo trước đó.

Bước 6: Cuối cùng, sử dụng keo xịt tóc để giữ cho kiểu tóc được định hình và giữ lâu hơn. Xịt một lớp keo lên tóc để giữ cho tóc không bị xẹp xuống và giữ được kiểu tóc.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái Side Part chữ S

Tạo kiểu tóc 2 mái Side Part chữ S (Nguồn ảnh: Coolmate)

6. Cách tạo kiểu tóc 2 mái Side Part chữ C

Dung cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc làm sạch tóc, sau đó chia mái tóc thành tỷ lệ 8/2 hoặc 6/4, tùy theo sở thích của bạn. Sau đó, sấy khô tóc bằng máy sấy.

Bước 2: Sử dụng lược tròn và máy sấy để tạo độ phồng cho tóc. Đặt lược tròn bên dưới phần tóc và cuộn tóc lên để tạo độ phồng. Thực hiện tương tự trên toàn bộ mái tóc.

Bước 3: Sử dụng sáp vuốt tóc, vuốt tóc ngược ra phía sau và rủ xuống ở phía ngoài để tạo hiệu ứng Side Part theo hình chữ C.

Bước 4: Cuối cùng, xịt gôm lên tóc để giữ nếp tóc lâu hơn và định hình kiểu tóc.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái Side Part chữ C

Tạo kiểu tóc 2 mái Side Part chữ C (Nguồn ảnh: Coolmate)

7. Cách tạo kiểu tóc 2 mái vuốt ngược

Dụng cụ:

Cách thực hiện:

Bước 1: Gội đầu làm sạch tóc, chuẩn bị cho việc tạo kiểu tóc.

Bước 2: Tiếp theo, dùng lược để chải tóc ngược ra phía sau. Chia tóc thành tỷ lệ 6/4 (tùy theo sở thích) và sử dụng máy sấy để sấy khô tóc. Lưu ý sấy tóc từ dưới lên để tạo độ phồng cho tóc.

Bước 3: Dùng sáp vuốt tóc để vuốt lần lượt từng bên tóc theo chiều từ trước ra sau.

Bước 4: Cuối cùng, sử dụng gôm xịt để cố định kiểu tóc và giữ nếp tóc lâu hơn.

Cách tạo kiểu tóc 2 mái vuốt ngược

Tạo kiểu tóc 2 mái vuốt ngược (Nguồn ảnh: Coolmate)

Xem thêm:

9 kiểu tóc nam mùa hè đẹp nhất dành cho các chàng chào hè 2022

Tóc Khá Bảnh là tóc gì? 10 kiểu tóc Khá Bảnh cực hot dành cho dân chơi

30 kiểu tóc undercut quiff đẹp nhất dành cho anh em

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/anh-trai-2-mai-che-mat-a6405.html