7 Cách ẩn số 0 trong Excel đơn giản, nhanh chóng nhất

Trong quá trình nhập dữ liệu Excel, đôi khi các ô sẽ được cài đặt định dạng có thêm chữ số 0 ở đầu. Lúc này, sử dụng cách ẩn số 0 trong Excel có thể làm cho bảng dữ liệu của bạn trở nên bớt rườm rà, giúp bạn dễ dàng ẩn đi chữ số 0 trong công thức Excel. Trong bài viết dưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn chi tiết 7 cách thực hiện để bạn tham khảo và làm theo.

Cách ẩn chữ số 0 trong Excel bằng Conditional Formatting

Conditional Formatting là một công cụ chuyên hỗ trợ định dạng các ô dữ liệu trong Excel trở nên gọn gàng hơn. Qua đó, giúp người nhìn tiếp nhận thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng lệnh này để ẩn đi các ô có chữ số 0 trong công thức theo hướng dẫn cách ẩn số 0 trong Excel bằng Conditional Formatting như sau:

Bước 1: Vào file Excel, bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu có số 0 cần ẩn. Chọn tab Home trên thanh Ribbon. Trong mục Styles, bạn chọn Conditional Formatting rồi nhấn vào New Rules.

Cách ẩn chữ số 0 trong Excel bằng Conditional Formatting bước 1

Bước 2: Hộp thoại New Formatting Rule hiện lên. Tại mục Select a Rule Type bạn hãy tìm chọn dòng Format only cells that contain. Còn tại mục Edit the Rule Description, trong ô thứ 2 tìm chọn dòng equal rồi nhập chữ số 0 vào ô sát đó và nhấn chọn Format để tiếp tục cách ẩn số 0 trong Excel.

Cách ẩn chữ số 0 trong Excel bằng Conditional Formatting bước 2
Hộp thoại New Formatting Rule hiện lên

Bước 3: Màn hình Excel mở ra hộp thoại Format Cell. Tại phần Color, bạn hãy chọn màu trắng. Sau đó nhấn OK là hoàn thành cách ẩn số 0 trong Excel đơn giản.

Cách ẩn chữ số 0 trong Excel bằng Conditional Formatting bước 3
Các bước ẩn số 0 bằng Conditional Formatting đơn giản

Cách ẩn số 0 trong Excel bằng Format Cell

Format Cell là một hộp thoại được cài sẵn trong Excel, cũng được dùng để định dạng các vấn đề trong ô dữ liệu với nhiều công cụ khác nhau. Để ẩn số 0 thông qua hộp thoại này, bạn hãy làm theo 3 bước như sau:

Bước 1: Vào file Excel, sau đó bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu có số 0 cần ẩn. Bấm chuột phải và lướt tìm chọn Format Cell.

Cách ẩn số 0 trong Excel bằng Format Cell bước 1

Bước 2: Khi hộp thoại làm việc của Format Cell hiện ra, bạn hãy nhấn vào tab Number để thực hiện cách ẩn số 0 trong Excel bằng hộp công thức Format Cell.

Cách ẩn số 0 trong Excel bằng Format Cell bước 2
Hộp thoại làm việc của Format Cell

Bước 3: Tại mục Category, bạn hãy nhấn chọn dòng Custom. Sau đó tại mục Type gõ mã 0;-0;;@ rồi nhấn OK là xong.

Cách ẩn số 0 trong Excel bằng Format Cell bước 3

Để thực hiện cách ẩn số 0 trong Excel dễ dàng thì bạn nên thực hiện trên laptop hoặc máy tính bàn. Hiện nay các sản phẩm laptop mới thường sẽ được cập nhật Microsoft và Excel bản mới nhất. Dưới đây là link một vài mẫu laptop đáng để bạn lựa chọn:

Hướng dẫn ẩn số 0 trên Excel ở mục Options

Mục Options là nơi chứa các lệnh dùng để thay đổi một số tùy chọn có sẵn trong Excel. Ví dụ như bỏ số 0 khi đánh máy, ẩn số 0, hiển thị lỗi ngữ pháp,... Nếu chưa rõ cách ẩn số 0 trong Excel bằng mục Options thì bạn hãy tham khảo phần thông tin sau đây để có thể dễ dàng ẩn đi chữ số 0 trong công thức nhé:

Bước 1: Vào file Excel, sau đó bạn hãy nhấn chọn vào tab File trên thanh Ribbon.

Hướng dẫn cách ẩn số 0 trong Excel ở mục Options bước 1
Nhấn chọn vào tab File

Bước 2: Bạn nhấp chọn mục Options ở cột bên trái.

Hướng dẫn cách ẩn số 0 trong Excel ở mục Options bước 2

Bước 3: Khi hộp thoại Excel Options, bạn hãy chọn dòng Advanced. Sau đó, lướt màn hình xuống mục Display options for this worksheet. Nhấn bỏ dấu tích ở dòng Show a zero in cells that have zero value. Lúc này, bạn sẽ ẩn được chữ số 0 trong công thức và hoàn thành cách ẩn số 0 trong Excell bằng mục Options.

Hướng dẫn cách ẩn số 0 trong Excel ở mục Options bước 3
Hoàn thành các bước ẩn số 0 bằng mục Options

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel

Với những cột đầu tiên, cách ẩn chữ số 0 trong công thức Excel sẽ có sự khác biệt so với các ô khác trong một bảng tính. Dưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất về 4 cách lược bỏ số 0 ở đầu ô trong trang tính Excel:

Dùng Error Checking Option để ẩn số 0 đầu ô Excel

Error Checking Option là một tiện ích cũng có sẵn trong Excel. Nó giúp người dùng phát hiện các lỗi value trong khi đánh máy hoặc nhập hàm. Không chỉ phát hiện lỗi, tính năng còn hỗ trợ sửa một số lỗi nhất định, điển hình là cách ẩn số 0 trong Excel. Cách thực hiện gồm:

Bước 1: Vào file Excel rồi bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu có chứa chữ số 0 cần ẩn.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Error Checking Option bước 1

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu chấm than màu vàng cạnh vùng dữ liệu vừa chọn. Nhấn tiếp vào dòng Convert to Number là xong.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Error Checking Option bước 2
Error Checking Option mang đến nhiều lợi ích

Sử dụng Paste Special

Sử dụng Paste Special để bỏ đi số 0 trong khi nhập dữ liệu vào trang tính Excel cũng được nhiều người áp dụng bởi tính nhanh gọn và tiện dụng. Dưới đây Sforum sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách dùng lệnh này để lược bỏ đi số 0 trong các ô:

Bước 1: Vào Excel, bôi đen vùng dữ liệu, công thức có chứa chữ số 0 cần thực hiện cách ẩn số 0 trong Excel. Sau đó, bấm chuột phải và chọn Paste Special.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Paste Special bước 1

Bước 2: Trên màn hình Excel hiển thị hộp thoại Paste Special. Sau đó trong mục Operation, bạn hãy tích chọn vào dòng Add và chọn OK.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Paste Special bước 2
Paste Special cũng là một cách ẩn số 0 trong bảng tính dữ liệu

Sử dụng hàm VALUE để ẩn số 0 đầu ô Excel

Hàm VALUE là hàm đặc trưng của Excel. Nó hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều định dạng và đa dạng công thức khi lập bảng tính. Dưới đây là hướng dẫn về cách ẩn số 0 trong Excel bằng hàm VALUE chi tiết, giúp bạn dễ dàng ẩn đi chữ số 0 tại công thức trong ô dữ liệu:

Bước 1: Vào file Excel có bảng tính chứa chữ số 0 cần ẩn.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng hàm VALUE bước 1

Bước 2: Nhấn chọn vào ô bất kỳ. Nhập hàm = VALUE(ô chứa số 0 cần ẩn) vào dòng nhập dữ liệu. Sau đó, tại ô vừa nhập công thức sẽ hiển thị kết quả đã loại bỏ chữ số 0.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng hàm VALUE bước 2
Hàm VALUE hỗ trợ thực hiện nhiều định dạng và nhập đa dạng các công thức

Ẩn số 0 đầu ô Excel bằng Text to Column

Text to Column là công cụ chuyên hỗ trợ định dạng các vấn đề về dữ liệu có trong cột tính Excel như tách dữ liệu, bỏ số 0,... Người dùng có thể sử dụng Text to Column để ẩn đi chữ số 0 ở đầu ô Excel nhanh chóng với 4 bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào file Excel, sau đó bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu có chữ số 0 cần ẩn. Chọn thẻ Data trên thanh Ribbon. Với cách ẩn số 0 trong Excel này, trong mục Data Tools, bạn hãy chọn vào Text to Columns để mở hộp thoại này lên và thực hiện ẩn chữ số 0 trong công thức.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Text to Column bước 1

Bước 2: Giao diện chính của Excel hiển thị hộp thoại làm việc của Convert Text to Columns Wizard - Step 1 of 3. Bạn hãy nhấn chọn vào Delimited ở mục Original Data Type và bấm Next.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Text to Column bước 2
Nhấn chọn vào Delimited ở mục Original Data Type

Bước 3: Ở cửa sổ tiếp theo, trong mục Delimiters, bạn hãy bỏ tích chọn ở tất cả các dòng. Sau đó nhấn vào Next để tiếp tục.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Text to Column bước 3

Bước 4: Ở giao diện tiếp theo của hộp thoại Convert Text to Columns Wizard - Step 1 of 3, bạn hãy nhập vùng hiển thị kết quả ẩn số 0 tại mục Destination. Sau đó nhấn Finish là hoàn thành.

Cách ẩn chữ số 0 ở đầu ô trong Excel bằng Text to Column bước 4
Text to Column hỗ trợ định dạng dữ liệu nhanh chóng

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn cách ẩn số 0 trong Excel Sforum đã tổng hợp, giúp bạn dễ dàng ẩn được chữ số 0 trong công thức Excel nhanh chóng nhất. Nếu muốn biết thêm nhiều mẹo hay khác với phần mềm Excel cũng như các ứng dụng Microsoft khác, bạn hãy cập nhật những bài viết sắp tới tại trang Sforum nhé!

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật Excel

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-bo-so-0-o-dau-trong-excel-a6337.html