Cẩm nang làm visa đi Anh quốc để công tác chi tiết và mới nhất

Bạn đang chuẩn bị và sắp có chuyến đi công tác tới Anh? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm thủ tục hồ sơ xin visa công tác Anh, quy trình các bước nộp hồ sơ xin visa Anh chuẩn xác nhất. Đồng thời, bài viết giới thiệu 1 vài văn hóa kinh doanh của người Anh để chuyến công tác của bạn sẽ diễn ra được trọn vẹn nhất.

1. Visa công tác Anh là gì? Xin theo diện nào?

Visa công tác Anh là loại visa dùng để tham gia cuộc họp, hội nghị, đàm phán hoặc đào tạo liên quan. Chuyến công tác có thể xuất phát từ yêu cầu của công ty mẹ, công ty chi nhánh hoặc lời mời từ phía công ty đối tác tại Anh,..v.v.

Xin visa công tác Anh bạn sẽ chọn xin theo diện Standard Visitor Visa sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng, được phép sử dụng để nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần, thời gian lưu trú tối đa sẽ là 180 ngày. Đối với những người được phân loại là khách kinh doanh học thuật, 12 tháng là khoảng thời gian tối đa mà bạn được phép ở lại.

Kết quả làm visa Anh tại Visana - Cam kết tỷ lệ đậu 98,6%

2. Các hoạt động được phép và không được phép khi sở hữu visa công tác Anh

Người sở hữu visa công tác Anh được phép tham gia vào các hoạt động kinh doanh nói chung khi đến thăm Vương quốc Anh. Các hoạt động này bao gồm:

Điều quan trọng nhất là bạn không được tham gia vào công việc được trả lương hoặc không được trả lương khi nhập cảnh Vương quốc Anh bằng visa diện công tác. Cụ thể, bạn sẽ không được tham gia các công việc:

3. Đối tượng xin visa công tác Anh

đối tượng xin visa công tác anh visana

Các đối tượng được phép xin visa công tác Anh là:

4. Điều kiện xin visa công tác Anh

Để xin visa công tác Anh bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

5. Hồ sơ xin visa công tác Anh

Lưu ý:

Trọn bộ hồ sơ xin visa công tác Anh quốc bao gồm:

Hồ sơ cá nhân

Hồ sơ tài chính

Hồ sơ công việc

► Để tiện lưu trữ và tham khảo, bạn có thể tải về checklist hồ sơ xin visa Anh công tác trực tiếp tại đường link dưới đây

6. Quy trình thủ tục xin visa công tác Anh

Vì visa công tác và du lịch Anh đều cùng 1 diện là Standard Visitor Visa vì vậy quy trình thủ tục xin thị thực này sẽ giống nhau, bao gồm 9 bước:

quy trình xin visa công tác anh visana

Bước 1: Xác định diện xin thị thực

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ tài liệu

Bước 3: Hoàn thành tờ khai xin visa Anh online

Bước 4: Thanh toán lệ phí

Bước 5: Đặt lịch hẹn

Bước 6: Tải tài liệu lên

Bước 7: Đến trung tâm hỗ trợ hồ sơ xin thị thực theo lịch hẹn

Bước 8: Kiểm tra tình trạng hồ sơ

Bước 9: Nhận lại hộ chiếu

>> Chi tiết từng bước bạn vui lòng tham khảo thông tin tại đây

7. Địa điểm nộp và thời gian xét duyệt visa công tác Anh

Địa điểm nộp hồ sơ xin visa công tác Anh

Hiện Đại sứ quán Anh và Tổng lãnh sự quán Anh đã có mặt tại Việt Nam tuy nhiên 2 cơ quan này không tiếp nhận hồ sơ xin visa công tác Anh. Bạn sẽ nộp hồ sơ xin thị thực công tác Anh tại VFS Global, đây là Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương quốc Anh chính thức tại Việt Nam.

Bạn sẽ lựa chọn nộp hồ sơ tại một trong 3 địa điểm sau:

VFS Global tại Hà Nội

VFS Global tại Đà Nẵng

VFS Global tại TP. Hồ Chí Minh

Thời gian xét duyệt

Thông thường, thời gian xét duyệt của visa công tác Anh là 15 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên, vào đợt cao điểm thì thời gian xét duyệt có thể lên đến 3 - 4 tuần. Bạn cũng có thể nộp mức phí cao hơn để xin visa khẩn với thời gian xét duyệt chỉ 5 ngày.

8. Lệ phí làm visa công tác Anh

Chi phí làm visa công tác Anh thường sẽ gồm các khoản như sau:

Tổng chi phí sẽ khoảng 7.000.000 VND/người chưa kể chi phí phát sinh khác.

Chẳng hạn nếu bạn sử dụng thêm các dịch vụ cao cấp khác tại VFS Global như dịch vụ phòng chờ VIP, ưu tiên nộp hồ sơ, dịch vụ SMS, chuyển phát nhanh,…bạn sẽ phải trả thêm phí.

Lưu ý:

>> Chi tiết phí dịch vụ cao cấp tại VFS Global bạn có thể tham khảo tại đây

9. Lưu ý khi xin visa công tác Anh

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lý

Các giấy tờ hồ sơ đều cần được đầy đủ theo danh sách checklist. Tuy nhiên, một bộ hồ sơ đẹp và có tỉ lệ đậu cần nhiều hơn thế. Các thông tin cần được rõ ràng, nhất quán và có tính logic, hợp lý thì mới được cơ quan xét duyệt đánh giá cao.

Do đó, nếu bạn chưa thực sự yên tâm về các giấy tờ, hồ sơ của mình, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ Thẩm định hồ sơ của Visana. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn xem xét, đánh giá bộ hồ sơ, đồng thời đưa ra phương hướng xử lý, khắc phục những điểm yếu của bộ hồ sơ.

Nếu bạn muốn được Visana thụ lý và khắc phục nốt những thiếu sót trong bộ hồ sơ của mình, hãy dùng gói dịch vụ Thẩm định hồ sơ + xử lý hồ sơ của Visana.

Chú ý ở khâu khai Form

Tờ khai xin visa Anh phải được điền một cách cẩn thận và chi tiết. Bạn không thể thay đổi bất cứ thông tin nào trong tờ khai sau khi thanh toán phí visa. Do đó, bạn cần điền các thông tin một cách chính xác, cẩn thận và chi tiết.

Đến đúng giờ hẹn và mang theo giấy tờ đầy đủ

Bạn không được đến VFS Global trễ quá 30 phút, vì nếu trễ hơn 30 phút bạn phải đóng phí phạt 2.500.000 đồng.

Bên cạnh bộ hồ sơ đã chuẩn bị, bạn hãy nhớ mang theo giấy xác nhận lịch hẹn vì nếu không có bạn sẽ phải quay về, và nếu không trở lại kịp thì bạn sẽ phải làm lại từ bước đặt lịch hẹn. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị kỹ càng và đến trung tâm tiếp nhận thị thực sớm hơn 15 phút.

Hy vọng với Cẩm nang làm visa Anh để đi công tác của Visana, quý vị sẽ có được những thông tin bổ ích để hoàn thiện bộ hồ sơ của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ hotline 1900 0284 để được tư vấn và giải đáp nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/visa-anh-quoc-a6267.html