Yamaha Tricity 125 mẫu xe tay ga 3 bánh đang được Yamaha Việt Nam trưng bày có thể sẽ về nước ta trong thời gian tới với mức giá tham khảo 76 triệu đồng.
Yamaha Tricity 125 thật chất không phải là lần đầu tiên tại thị trường nước ta. Mà trước đây mẫu xe này đã được một số đại lý tư nhân nhập về và kinh doanh với giá bán 142 triệu đồng.
Vào thời điểm ấy mức giá này là quá cao và phiên bản Tricity 125 cũng là phiên bản 2015 điều đó đã khiến cho mẫu xe này khó tiếp cận và không phổ biến ở nước ta.
Mới đây Yamaha Việt Nam đã cho trưng bày mẫu xe này, và nếu phản hồi từ thị trường đủ tốt chúng ta rất có thể sẽ có mẫu xe này trong thời gian tới và tất nhiên là phiên bản mới nhất kèm mức giá tốt hơn.
Xe tay ga Yamaha Tricity 125 là mẫu phân khúc 125cc đầu tiên được trang bị hệ thống 2 bánh trước và hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống lái Leaning Multi Wheel Ackermann (LMW) đã được tinh chỉnh.
Chắc hẳn bạn từng nghĩ mẫu xe sử dụng 2 bánh trước sẽ khiến mẫu xe kém linh hoạt hơn đúng không? Nhưng điều này khá là sai ở thời điểm hiện tại.
Việc sở hữu hệ thống lái LMW mới đã cho phép 2 bánh xe trước khả năng điều chỉnh riêng biệt và đồng bộ với nhau qua hệ thống xử lý trung tâm và khung hỗ trợ. Điều này tương tự như việc bạn sẽ có thêm 1 cánh tay và cùng được điều khiển qua não bộ vậy.
Trên thực tế Yamaha Tricity có khả năng vào cua khá linh hoạt khi 2 bánh trước có khả năng tự điều chỉnh cho phép bạn tạo ra những góc nghiêng sát hơn mà vẫn cân bằng.
Bằng việc sở hữu 2 bánh xe trước 90/80-14 và bánh sau 130/70-13, Tricity bám đường cực kỳ mạnh mẽ, thích hợp cho địa hình gồ ghề.
Trong các trường hợp dằn xóc, khoảnh khắc 1 bánh mất kiểm soát do đang ở trên không, bánh xe còn lại sẽ vẫn đảm nhận trọng tâm cho bạn giúp cả quá trình di chuyển trở nên an toàn với khả năng kiểm soát liên tục.
Tricity sử dụng bộ động cơ Bluecore, SOHC, 4 van, xi lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, 125cc.
Khối động cơ tạo ra công suất tối đa 9.0 kW @ 8000 vòng/phút tương đương 12 mã lực. Mô men xoắn cực đại cũng đạt 11,2 Nm tại 6000 vòng/phút.
Khối động cơ được công bố là tiêu thụ nhiên liệu 2,3 lít/100km.
Nhìn chung khối động cơ Tricity khá mạnh ở phân khúc 125cc, tuy nhiên việc tiêu thụ nhiên liệu ở mức 2,3 lít/100km vẫn được cho là khá tiêu tốn so với mức bình quân 1,85 lít/100km.
Về tiện ích Tricity đã được trang bị hệ thống đèn LED, đồng hồ LCD hỗ trợ tính năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng MyRide để kiểm tra có thông tin cuộc gọi, tin nhắn ngay trên màn hình hoặc kiểm tra tình trạng chi tiết.
Hệ thống Start-and-Stop thông minh giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi dừng xe tại các điểm đèn giao thông.
Tricity 125 trang bị 2 bộ giảm xóc kép trước với mỗi bánh sẽ sử dụng 1 bộ giảm xóc kép gồm 2 phuộc ống lồng.
Bên cạnh đó phanh trước cũng sẽ là bộ đĩa kép 220mm với mỗi bánh là một phanh đĩa. Toàn bộ hệ thống phanh sẽ được đồng bộ qua công nghệ phanh UBS giúp phân bổ lực phanh cho cả phanh đĩa trước - sau , nâng cao hiệu suất phanh và nâng độ an toàn của Tricity lên một đẳng cấp hoàn toàn khác với xe máy 2 bánh.
Chìa khóa Smartkey và khóa keyless thế hệ mới cũng là trang bị sẽ có trên Tricity 125.
Dưới yên là cốp chứa đồ dung tích 23,5 lít có thể chứa một nón bảo hiểm fullface, cùng bình xăng 7,2 lít.
Hiện tại phiên bản Tricity 125 tại Nhật được sẽ có 2 phiên bản gồm Tricity 125 phanh thường, Tricity 125 phanh ABS.
Cả 2 bản đều có tùy chọn 3 màu sắc gồm: Vàng, Trắng, Xám mờ.
Tricity 125 phanh thường được bán với giá 423.500 yên tương đương 76 triệu đồng, đã có thuế.
Tricity 125 phanh ABS được bán với giá 462.000 yên tương đương 83 triệu đồng, đã có thuế.
Trong khi đó phiên bản Châu Âu được bán với giá 4.450 bảng Anh tương đương 127 triệu đồng.
Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/yamaha-3-banh-a6206.html