Hồ sơ du học Úc gồm những gì?

Để đi du học Úc, bạn sẽ cần chuẩn bị hai nhóm hồ sơ chính là hồ sơ đăng ký nhập học tại một trường ở Úc và hồ sơ xin visa du học. Vậy các bước làm hồ sơ du học Úc gồm những gì? Làm sao để chuẩn bị những loại hồ sơ phục vụ cho việc này?

Các bước làm hồ sơ du học Úc như thế nào?

Tùy từng hồ sơ học sinh, các bước làm hồ sơ du hoc Úc có thể thay đổi, nhưng quy trình chung nhất là:

Hồ sơ du học Úc năm 2022 gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký nhập học khi du học Úc gồm những gì?

Hồ sơ du học Úc gồm những gì? Thực chất hồ sơ du học gồm 2 loại là hồ sơ xin nhập học và hồ sơ xin visa. Trước tiên, chúng ta sẽ cùng điểm qua các thông tin chính về hồ sơ đăng ký nhập học khi đi du học Úc. Hồ sơ này thường được chuẩn bị trước từ 8 tháng đến một năm so với ngày dự định nhập học.

Hồ sơ xin đăng ký nhập học sẽ bao gồm:

Chuẩn bị hồ sơ xin đăng ký nhập học tại Úc là bước đầu tiên trong các thủ tục để đi du học. Bước này sẽ ảnh hưởng đến tất cả những bước sau đó. Thậm chí, quyết định việc bạn có thể đến Úc hay không. Vì vậy, khi chuẩn bị hồ sơ xin đăng ký nhập học bạn nên nghiên cứu kỹ yêu cầu tuyển sinh của trường. Chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt, phù hợp với cả tình trạng cá nhân của bạn lẫn yêu cầu của trường học.

Hồ sơ xin visa khi du học Úc gồm những gì?

Sau khi nộp hồ sơ xin đăng ký nhập học cho trường học tại Úc, nếu thấy hồ sơ của bạn phù hợp, trường sẽ phản hồi bằng một thư mời nhập học. Lúc này bạn có thể xác nhận và bắt tay vào việc chuẩn bị hồ sơ để xin visa du học.

So với việc xin đăng ký nhập học thì việc chuẩn bị hồ sơ xin visa du học cũng được đánh giá là bước khá khó khăn. Bước này đang khiến rất nhiều người mất cơ hội đến Úc. Vì vậy, khi chuẩn bị hồ sơ xin visa bạn cần chuẩn bị theo đúng checklist được phía cơ quan lãnh sự Úc đưa ra. Cụ thể:

Checklist hồ sơ xin visa du học

Các giấy tờ khác:

Trường hợp đã nhận được học bổng từ một trường của Úc thì cần cung cấp giấy chứng nhận học bổng.

Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin visa

Thời gian nộp hồ sơ du học Úc

Người đang băn khoăn hồ sơ du học Úc gồm những gì, quá trình chuẩn bị hồ sơ diễn ra như thế nào cũng cần biết đến các mốc thời gian nộp hồ sơ du học Úc chính. Cụ thể, có hai loại hồ sơ chính mà người muốn đến Úc cần nộp là hồ sơ xin nhập học và hồ sơ xin visa. Mỗi loại lại có mốc thời gian nộp khác nhau mà bạn cần chú ý. Đó là:

Thời gian nộp hồ sơ xin nhập học

Như đã chia sẻ ở trên, hồ sơ xin nhập học tại Úc thường bắt đầu được chuẩn bị từ cuối của năm trước. Ví dụ như bạn muốn nhập học vào năm 2022 thì sẽ cần chuẩn bị hồ sơ từ cuối năm 2021. Đồng thời, bạn cần nộp bộ hồ sơ đúng theo thời hạn nhận hồ sơ đăng ký nhập học mà trường quy định.

Hiện các trường tại Úc thường nhận hồ sơ trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm cho kỳ nhập học vào tháng 9. Bạn có thể chuẩn bị và nộp hồ sơ sớm để sớm nhận được phản hồi của nhà trường. Sau khi nộp hồ sơ xin đăng ký nhập học, nếu hồ sơ của bạn đảm bảo yêu cầu của trường học thì nhà trường sẽ gửi cho bạn thư mời nhập học và thông báo đề nghị thanh toán một số khoản như:

Khi thanh toán tất cả các khoản theo yêu cầu của trường học, bạn sẽ nhận được thư xác nhận học tập (Confirmation of Enrolment). Thư này chứng minh rằng bạn đã đăng ký một chương trình học toàn thời gian ở Úc tại một trường được Chính phủ công nhận. Khi có thư này, bạn có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa và hoàn thành các bước cuối trong thủ tục đi du học Úc.

Hồ sơ du học Úc năm 2022 gồm những gì?

Thời gian nộp hồ sơ xin visa

Theo kinh nghiệm du học Úc, thời gian nộp hồ sơ xin visa thường là ngay sau khi bạn nhận được giấy báo nhập học từ phía Úc. Còn thời gian xử lý hồ sơ xin visa du học đang phụ thuộc vào cấp độ xét visa. Cấp độ này đang được xếp từ 1 đến 5 dựa vào các mức rủi ro khác nhau.

Trong đó cấp độ 1 là mức rủi ro thấp nhất, được xử lý hồ sơ xin visa nhanh nhất. Còn cấp độ 5 là cấp độ rủi ro cao nhất, hồ sơ xử lý lâu nhất. Tùy vào cấp độ của bạn, thời gian xử lý hồ sơ xin visa sẽ dao động từ 7 ngày lên đến tối đa là 90 ngày. Nếu hồ sơ xin visa của bạn thiếu thông tin, giấy tờ hay còn những vấn đề chưa rõ thì thời gian xử lý hồ sơ có thể kéo dài hơn.

Do đó, ngay khi nhận được xác nhận nhập học của trường tại Úc, bạn nên chuẩn bị để nộp hồ sơ xin visa sớm. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo nhận được kết quả xin visa trước ngày chính thức nhập học và có thời gian để xử lý các vấn đề liên quan.

Về địa điểm, người chưa biết nộp hồ sơ du học Úc ở đâu có thể truy cập vào website của VFS Global Úc để chọn địa điểm và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Cách nộp hồ sơ xin visa qua VFS Global Úc rất đơn giản. Bạn chỉ cần đem hồ sơ đến và làm theo hướng dẫn.

Chi phí làm hồ sơ du học Úc: Bao gồm 2 khoản

Phí xin visa du học Úc

Theo thông tin chính thức của Bộ Nhập cư Úc và Quỹ an toàn quốc gia, các mức phí xét duyệt visa và thủ tục sinh trắc học cho các du học sinh từ năm 2016 sẽ được tính như sau:

Phí phí dịch vụ

Khoản phí này tùy thuộc vào mỗi công ty dịch vụ dao động từ 650 đô la Úc - 850 đô la Úc.

Có những cách chuẩn bị và nộp hồ sơ du học Úc nào?

Bên cạnh hồ sơ du học Úc gồm những gì, bạn cũng cần biết có những cách chuẩn bị và nộp hồ sơ du học Úc nào. Theo đó, hiện người muốn học tại Úc có hai con đường chính để lựa chọn. Một là tự chuẩn bị hồ sơ du học hai là liên hệ các công ty chuyên tư vấn để được hỗ trợ.

Ai nên tự chuẩn bị hồ sơ du học Úc?

Ai cũng biết việc tự chuẩn bị hồ sơ có thể giúp học sinh, sinh viên và gia đình tiết kiệm được một khoản trong tổng chi phí du học Úc. Tuy nhiên, trên thực tế con đường này không phù hợp với tất cả mọi người.

Vì các chuyên gia trong lĩnh vực du học đã khuyến cáo rằng chỉ có những người thực sự am hiểu về du học. Chỉ có những gia đình mà cả phụ huynh và học sinh đều có nhiều thời gian để tìm hiểu, cập nhập các thông tin liên quan đến hồ sơ du học Úc cần những gì mới nên tự chuẩn bị hồ sơ du học.

Vì như đã chia sẻ trên, hồ sơ du học bao gồm hai loại với nhiều giấy tờ. Mỗi loại lại có thời gian nộp, hướng dẫn nộp và những lưu ý khác nhau. Nếu không am hiểu, nếu không tìm hiểu một cách kỹ lưỡng thì bạn có thể nộp sai, nộp thiếu giấy tờ. Hoặc chuẩn bị đủ hồ sơ giấy tờ nhưng xác định thời gian nộp không chuẩn….

Tất cả đều ảnh hưởng đến kết quả đăng ký nhập học và xin visa du học của bạn. Thậm chí, có thể khiến bạn lỡ hẹn đến lúc một cách đáng tiếc. Do đó, nếu chưa đủ hiểu biết, chưa có kinh nghiệm thì phương án tự chuẩn bị hồ sơ xin visa sẽ không phù hợp….

Ai nên dùng dịch vụ của các công ty tư vấn du học Úc?

Không phải ngẫu nhiên mà các công ty tư vấn du học Úc nói chung và tư vấn du học nói riêng lại xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Bởi trên thực tế, có rất nhiều học, sinh sinh viên và phụ huynh học sinh đang cần sự trợ giúp của các công ty này. Nhất là khi người muốn du học và gia đình không am hiểu sâu sắc về du học.

Lợi ích của dịch vụ tư vấn du học:

Các công ty tư vấn chuyên nghiệp có thể cung cấp cho người muốn du học và gia đình:

Nên dùng dịch vụ tư vấn du học tại Úc của công ty nào?

Có thể thấy dịch vụ của các công ty tư vấn du học đang đem lại rất nhiều lợi ích cho người muốn du học. Nhưng để sử dụng dịch vụ hỗ trợ Du học Úc chất lượng thì bạn nên liên hệ với các đơn vị tư vấn uy tín như Du học VNPC. Tại đây, bạn có thể lựa chọn một trong các dịch vụ hữu ích như:

Giờ bạn đã biết các bước làm hồ sơ du học Úc như thế nào và làm sao để chuẩn bị hồ sơ du học Úc chưa? Nếu còn băn khoăn thắc mắc thì đừng ngại gọi đến hotline của VNPC để được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình…

>> Có thể bạn muốn biết: Du học Úc cần bao nhiêu tiền Visa du học Mỹ Du học Úc Chi phí du học Canada Du học Thụy Sĩ

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ho-so-du-hoc-uc-a6205.html