Visa du học Canada miễn chứng minh tài chính SDS: Điều kiện mới nhất

Hội thảo du học các nước tháng 3/2024

Chính thức từ cuối năm 2023, một số thay đổi quan trọng của chương trình visa du học Canada không chứng minh tài chính SDS (Study Direct Stream) bắt đầu có hiệu lực. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là Canada đã nới lỏng yêu cầu về ngôn ngữ như chỉ cần IELTS Academic với điểm trung bình 6.0, không yêu cầu các điểm thành phần phải từ 6.0 như trước đây. Đồng thời, ngoài bài thi IELTS, Canada giờ đây chấp nhận các hình thức thi khác, bao gồm cả IELTS general, PTE và TOEFL cho diện hồ sơ xin visa SDS.

Cánh cửa đến Canada đã dễ dàng, thuận lợi hơn cho sinh viên quốc tế từ một số quốc gia giới hạn, bao gồm Việt Nam. Giờ là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch du học Canada 2024 ngay! INEC nhận hỗ trợ sinh viên trong mọi khâu liên quan, từ chọn ngành, chọn địa điểm học đến xây dựng lộ trình học, xin thư mời, visa du học và giúp đỡ trong suốt quá trình học.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Những điểm mới của chương trình visa du học Canada SDS

Được áp dụng từ tháng 3/2018, đến nay chương trình visa du học Canada không chứng minh tài chính SDS được xem là bí quyết giúp đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian xét duyệt visa. Trong bối cảnh đất nước tiếp tục thiếu nguồn lao động trí thức, tay nghề, cũng như gặp thách thức trong giải quyết hồ sơ du học sinh, Canada xem chương trình visa miễn chứng minh tài chính là một trong những cách quan trọng giúp giải quyết các vấn đề này và thay đổi nhiều điểm quan trọng tạo điều kiện tốt hơn cho du học sinh.

1. Mở rộng danh sách các quốc gia đủ điều kiện nộp đơn cho chương trình visa SDS. Nếu như trước đây chương trình chỉ áp dụng cho 4 quốc gia gồm Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines thì nay đã mở rộng cho các quốc khác gồm Antigua và Barbuda, Brazil, Colombia, Costa Rica, Morocco, Pakistan, Peru, Senegal, Saint Vincent và Grenadines, Trinidad và Tobago.

2. Nới lỏng yêu cầu về ngôn ngữ, chấp nhận nhiều hình thức thi mới. Chương trình visa du học Canada miễn chứng minh tài chính SDS sẽ chấp nhận kết quả kiểm tra ngôn ngữ từ các tổ chức đối tác khác, thay vì chỉ chấp nhận chứng chỉ IELTS (đối với tiếng Anh) hoặc TEF (đối với tiếng Pháp) như trước đây.

3. Mở rộng danh sách ngân hàng cung cấp Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC. Canada không còn giới hạn mua Giấy chứng nhận GIC của Ngân hàng Scotia Bank khi họ đã mở rộng danh sách các tổ chức đủ điều kiện cung cấp loại giấy tờ này cho du học sinh tương lai.

Sinh viên quốc tế du học Canada

Chi tiết điều kiện nộp hồ sơ visa du học Canada diện SDS

Đối với sinh viên Việt Nam, để đủ điều kiện nộp đơn và được xử lý nhanh hơn thông qua chương trình visa miễn chứng minh tài chính SDS, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Hoặc đạt điểm kiểm tra tiếng Pháp:

LIÊN HỆ NỘP HỒ SƠ

du học Canada không chứng minh tài chính

Ai cần khám sức khỏe? Bạn có thể cần đi khám sức khỏe nếu:

Bạn đã sống hoặc đi du lịch ở một số quốc gia hoặc vùng lãnh thổ trong 6 tháng trở lên trước khi bạn đến Canada, hoặc bạn dự định học tập, làm việc trong lĩnh vực sức khỏe; giáo dục tiểu học hoặc trung học; chăm sóc trẻ em hoặc người già.

Để khám sức khỏe, bạn phải gặp bác sĩ tại cơ sở y tế đã được IRCC chấp thuận.

Ai cần giấy chứng nhận cảnh sát?

Bạn và bất kỳ thành viên nào trong gia đình từ 18 tuổi trở lên có thể cần phải có giấy chứng nhận của cảnh sát, tùy thuộc vào chương trình mà bạn đăng ký. Giấy chứng nhận của cảnh sát là một tuyên bố rằng bạn không có tiền án, hoặc nếu có thì sẽ cần bản sao hồ sơ tội phạm của bạn. Nó giúp cán bộ lãnh sự xác nhận xem có bất kỳ lý do nào khiến bạn không thể nhập cảnh vào Canada hay không.

Hướng dẫn của văn phòng thị thực sẽ cho bạn biết liệu bạn có cần lấy giấy chứng nhận của cảnh sát hay không. Nếu cần, bạn phải liên hệ với cảnh sát khu vực mình sinh sống để xin giấy chứng nhận. Trường hợp không xin được, bạn phải có bằng chứng, giải thích lý do.

Xin visa du học Canada diện SDS mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt visa SDS tối đa 45 ngày, rút ngắn thời gian so với xin visa theo diện chứng minh tài chính thông thường (trung bình là 12 tuần).

Khác biệt giữa việc xin visa SDS với visa chứng minh tài chính?

So với chương trình visa Canada chứng minh tài chính thông thường, chương trình visa SDS có một số điều kiện bổ sung như sinh viên bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Anh với mức điểm số nêu trên, phải mua GIC. Tuy nhiên, chương trình visa không chứng minh tài chính diện SDS giúp tận hưởng nhiều lợi thế:

Hỏi - đáp về chương trình visa SDS

Xung quanh chương trình visa Canada miễn chứng minh tài chính SDS sẽ có nhiều thắc mắc của một số phụ huynh và học sinh, sinh viên, INEC đã tập hợp một số câu hỏi thường thấy với lời đáp tương ứng. Bạn nên tìm hiểu ngay để hiểu rõ hơn.

Q: Tôi chỉ cần mua GIC 20.635 CAD với khả năng đảm bảo chi trả cho năm đầu tiên là có thể du học Canada?

A: Điều này đúng với yêu cầu của chương trình. Tuy nhiên, bạn cũng cần có nguồn tài chính đảm bảo chi trả cho toàn bộ khóa học chứ không chỉ cho năm đầu tiên. Điều này giúp chứng minh với Lãnh sự quán về kế hoạch du học nghiêm túc và có sự chuẩn bị. Ngoài ra, việc đảm bảo nguồn tài chính sẽ giúp bạn có quá trình học tập suôn sẻ, theo đuổi đến cùng khóa học. Canada cho phép làm thêm, các trường cũng có học bổng cho sinh viên nhưng không phải lúc nào các bạn cũng có thể kiếm đủ tiền trang trải tất cả các khoản phí.

Chương trình visa SDS có áp dụng cho bậc THPT không?

A: Câu trả lời là KHÔNG. Chương trình SDS hiện chỉ được áp dụng cho hồ sơ xin visa du học Canada các chương trình sau trung học. Điều này đồng nghĩa học sinh du học THPT ở Canada vẫn phải chứng minh tài chính như thông thưởng

Q: Ngoài mua Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC, gia đình sinh viên có cần chứng minh bất cứ khoản nào khác nữa không?

A: Chương trình visa SDS chỉ yêu cầu mua Giấy chứng nhận GIC trị giá 10.000 CAD, ngoài ra không cần chứng minh tài chính cho bất kỳ khoản nào khác.

Q: Sinh viên tham gia SDS có đảm bảo 100% đậu visa không?

A: Hồ sơ xin visa du học Canada SDS có tính sàng lọc sinh viên với yêu cầu tiếng Anh khó hơn nên khả năng đậu visa sẽ cao hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa đảm bảo tỉ lệ đậu visa 100% như nhiều người lầm tưởng.

Q: Số tiền mua GIC khi nào sẽ được hoàn trả?

A: Số tiền mua GIC khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada không chứng minh tài chính SDS sẽ được hoàn trả khi sinh viên đã đến Canada học tập. Số tiền này sẽ được trả hàng tháng trong vòng 1 năm vào tài khoản ngân hàng, ví dụ của Ngân hàng Scotia Bank.

Q: Số tiền mua GIC sẽ được hoàn trả như thế nào?

A: Thủ tục lấy lại tiền từ tài khoản Scotiabank khá đơn giản. Bạn chỉ cần mang theo Study Permit (Giấy phép học tập), thư mời của trường (LOA), visa, hộ chiếu, Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) đến chi nhánh ngân hàng Scotiabank gần nhất là có thể kích hoạt tài khoản. Sau khi kích hoạt xong, bạn đã có 2.000 CAD trong tài khoản. Số tiền còn lại được hoàn trả dần trong vòng 1 năm vào tài khoản này. Bạn KHÔNG phải đóng bất kỳ chi phí nào liên quan đến việc hoàn trả này.

Q: Trong trường hợp rớt visa, GIC có được hoàn lại không?

A: Trong trường hợp bạn rớt visa, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trong thư mời nhập học hay vì bất kỳ lý do nào khác mà việc nhập học của bạn bị hủy bỏ… số tiền mua GIC sẽ được hoàn lại với điều kiện sinh viên cung cấp giấy tờ đầy đủ.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Liên hệ INEC - nhà tư vấn du học Canada uy tín, gần 17 năm kinh nghiệm để được hỗ trợ chọn trường, ngành học, lộ trình học phù hợp cũng như đồng hành cùng bạn trong việc xin nhập học, làm hồ sơ visa và giúp đỡ suốt quá trình du học.

Công ty Du học INEC

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/du-hoc-canada-sds-a6145.html