6 địa điểm phòng trưng bày nghệ thuật ở Hà Nội được giới trẻ săn lùng

Thủ đô Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những di tích cổ kính và những công trình kiến trúc độc đáo. Mà còn thu hút giới trẻ, bạn bè khắp cả nước và nước ngoài bởi sự đa dạng và phong phú của nền nghệ thuật đương đại. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về bản sắc nghệ thuật hiện đại tại Hà Nội, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm 6 địa điểm phòng trưng bày nghệ thuật ở Hà Nội độc đáo mà giới trẻ đang săn lùng.

1. Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá phố cổ Hà Nội mà CoolMate muốn chia sẻ với bạn là Trung tâm Nghệ thuật đương đại (VCCA). Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ yêu nghệ thuật tại Hà Nội.

VCCA là nơi bạn có thể tìm hiểu về các nền văn hóa đa dạng và cũng là không gian tuyệt vời để thả mình vào thế giới nghệ thuật và tạo ra những bức tranh sống ảo "đậm đà" và đẳng cấp.

VCCA là nơi bạn có thể tìm hiểu về các nền văn hóa đa dạng

VCCA là nơi bạn có thể tìm hiểu về các nền văn hóa đa dạng

Với diện tích gần 4.000 m2, không gian được thiết kế với sự tối giản và tinh tế, có thể thay đổi linh hoạt theo từng sự kiện. VCCA mở cửa quanh năm với sự tổ chức liên tiếp các triển lãm đa dạng. Do đó, bất kỳ lúc nào trong năm, bạn cũng có thể ghé thăm để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và chia sẻ những khoảnh khắc tại đây.

>> Đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp khi ghé thăm VCCA làm kỷ niệm nhé. Tham khảo ngay cách chụp hình đẹp mà các bạn trẻ thường chia sẻ:

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Nguồn: Nguyễn Huy Phong

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Nguồn: Nguyen Tra My

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Nguồn: Thu Nga

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Nguồn: @vantrangvantrang

2. Manzi Art Space

Manzi Art Space là địa điểm rất nhiều bạn trẻ biết đến bởi tại đây bạn vừa có thể thưởng thức nghệ thuật vừa có những bộ hình sống ảo cực đẹp. Manzi nằm trong một biệt thự cổ Pháp tọa lạc trên phố Hàng Đậu, ở trung tâm thủ đô Hà Nội nên việc đi lại rất thuận tiện.

Không gian ở đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật, bar, và cafe riêng, tạo nên một môi trường lý tưởng để thư giãn, đọc sách, hoặc làm việc một cách thoải mái.

Manzi Art Space là sự kết hợp giữa nghệ thuật, bar, và cafe riêng

Manzi Art Space là sự kết hợp giữa nghệ thuật, bar, và cafe riêng

Vào bên trong Manzi, bạn sẽ tìm thấy khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật trong nhiều dạng thể hiện khác nhau, nhưng tất cả đều được sắp xếp tinh tế để mọi người có thể tận hưởng. Nơi đây cũng thường tổ chức các triển lãm, workshop, buổi giới thiệu sách, buổi chiếu phim, hoặc đêm nhạc đương đại.

Để cập nhật thông tin về các sự kiện này, bạn có thể theo dõi trang Facebook của Manzi. Vào buổi tối, Manzi trở thành một điểm đến thú vị để thưởng thức cocktail và ngắm nhìn vẻ đẹp của Hà Nội. Đừng bỏ lỡ nhé!

>> Một số hình ảnh check-in tại Manzi Art Space:

Manzi Art Space

Nguồn: Chu Việt Hà

Manzi Art Space

Nguồn: Nguyễn Thị Thanh Hằng

3. Cyril Kongo Vietnam Gallery

Cyril Kongo Vietnam Gallery là nơi trưng bày nghệ thuật ra đời với mục tiêu mang đến một không gian để thưởng thức và học hỏi về nghệ thuật graffiti cho giới trẻ Việt.

Trước đây, graffiti thường được coi là những bức vẽ nguệch ngoạc, thường mang tính bậy bạ và thường xuất hiện trên các tường ở các đường phố. Tuy nhiên, ngày nay, graffiti đã trở thành một môn nghệ thuật đầy thú vị và đang được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

Cyril Kongo Vietnam Gallery - Nơi thưởng thức nghệ thuật graffiti tuyệt vời

Cyril Kongo Vietnam Gallery - Nơi thưởng thức nghệ thuật graffiti tuyệt vời

Với vị trí tọa lạc ngay tại trung tâm và khu vực sầm uất của thủ đô, cũng gần phố đi bộ Hà Nội, được thiết kế với sự tinh tế và nổi bật ngay từ bên ngoài với các tấm biển màu sắc độc đáo, đủ để thu hút sự chú ý của mọi người đi ngang qua.

>> Một số hình ảnh đẹp tại Cyril Kongo Vietnam Gallery được các bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội:

Cyril Kongo Vietnam Gallery

Nguồn: Cyril Kongo Vietnam Gallery

Cyril Kongo Vietnam Gallery

Nguồn: Nguyễn Ngọc Bảo Trâm

Cyril Kongo Vietnam Gallery

Nguồn: @chop.lighting

4. Heritage Space

Heritage Space, một không gian văn hóa và sáng tạo nghệ thuật hấp dẫn tại Hà Nội, nổi tiếng với diện tích rộng lớn hơn 1.000 m2. Tọa lạc trong công trình kiến trúc độc đáo Dolphin Plaza (được vinh danh với giải Nhất của Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2012). Heritage Space bao gồm nhiều khu vực như phòng triển lãm, thư viện, không gian triển lãm ngoài trời và không gian văn hóa nghệ thuật độc đáo.

Heritage Space tọa lạc trong công trình kiến trúc độc đáo Dolphin Plaza

Heritage Space tọa lạc trong công trình kiến trúc độc đáo Dolphin Plaza

Tại Heritage Space có nhiều hoạt động như trao đổi văn hóa, sáng tạo nghệ thuật, thực hành nghệ thuật, lớp học và các buổi biểu diễn đa dạng, đòi hỏi không gian lớn. Bất kể mục đích bạn đến đây, Heritage Space đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng và tạo điều kiện cho việc chụp ảnh từ đẹp đến xuất sắc, bởi không gian ở đây thật sự ấn tượng và không gì có thể so sánh.

>> Một số hình ảnh check-in tại Heritage Space:

Heritage Space

Nguồn: Khánh Vy

Heritage Space

Nguồn: Internet

Heritage Space

Nguồn: @quynhlamlam

5. Art Vietnam Salon Gallery

Art Vietnam Salon Gallery là một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại quốc tế tại Việt Nam, chuyên giới thiệu các nghệ sĩ nổi bật từ cả Việt Nam và nước ngoài, những người đã xây dựng uy tín trong cả nước và quốc tế.

Art Vietnam Salon Gallery chứa đựng các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng

Art Vietnam Salon Gallery chứa đựng các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng

Mặc dù không gian phòng trưng bày có kích thước nhỏ, nhưng nó chứa đựng một lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng từ cả trong và ngoài nước. Nơi đây còn thường xuyên tổ chức các triển lãm, biểu diễn âm nhạc, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt và các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra những trải nghiệm siêu thú vị cho mọi người.

>> Một số hình ảnh check-in tại Art Vietnam Salon Gallery được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội:

Art Vietnam Salon Gallery

Nguồn: Internet

Art Vietnam Salon Gallery

Nguồn: Art Vietnam Salon Gallery

6. Mơ Art Space

Mơ Art Space là một không gian nghệ thuật được thành lập với quyết tâm trở thành cầu nối giữa công chúng yêu nghệ thuật và cộng đồng nghệ thuật quốc tế. Nơi đây chuyên tập trung vào việc tuyển chọn và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của Việt Nam trong một không gian độc đáo.

Tọa lạc tại tại phố cổ Hà Nội, ở tầng B của khách sạn Apricot trên phố Hàng Trống. Khách sạn này được biết đến với gu thẩm mỹ xa hoa và sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ.

Mơ Art Space là cầu nối giữa công chúng yêu nghệ thuật và cộng đồng nghệ thuật quốc tế

Mơ Art Space là cầu nối giữa công chúng yêu nghệ thuật và cộng đồng nghệ thuật quốc tế

Bằng cách tổ chức các triển lãm kỹ lưỡng với tác phẩm nghệ thuật đa dạng về chủ đề, sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, truyền thống và tương lai, di sản và hiện đại. Mơ Art Space mong muốn tôn vinh và giới thiệu đến công chúng nghệ sĩ đương đại của Việt Nam, đồng thời tôn vinh tầm quan trọng của các tác phẩm, ý tưởng và triết lý của họ đối với các người yêu nghệ thuật và sưu tập gia, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới.

>> Một số hình ảnh đẹp tại Mơ Art Space được các bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội:

Mơ Art Space

Nguồn: @nt.phuong.linh

Mơ Art Space

Nguồn: Nhật Lệ

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của của loại hình nghệ thuật triển lãm, giới trẻ không bao giờ thiếu những điểm đến thú vị để thỏa mãn sự tò mò và đam mê của họ về nghệ thuật đa dạng. Hy vọng các địa điểm trên không chỉ là nơi để thưởng thức nghệ thuật mà còn là cơ hội để họ tìm hiểu, chia sẻ và trải nghiệm một thế giới nghệ thuật đầy màu sắc.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang và trend mới nhé!

“Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới"

>>Xem thêm:

15+ trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật được giới trẻ yêu thích

Fan art là gì? Tại sao nghệ thuật fan art lại gây nhiều tranh cãi?

Workshop vẽ tranh ở Hà Nội: Top 10 địa chỉ đáng thử nhất

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/trien-lam-tranh-ha-noi-a6056.html