Kia và top 5 mẫu ô tô 7 chỗ đáng tiền nhất hiện nay

KIA là thương hiệu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt những mẫu xe 7 chỗ của nhà sản xuất này luôn chiếm được thiện cảm của người dùng bởi thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng với giá bán khá dễ chịu. Dưới đây Anycar gửi đến bạn 5 mẫu xe ô tô KIA 7 chỗ tốt nhất hiện nay.

Kia và top 5 mẫu ô tô 7 chỗ đáng tiền nhất hiện nay

KIA Sorento (1.09 tỷ đồng)

Sau hơn 5 năm ra mắt thị trường Việt Nam, đến nay Kia Sorento 2022 thế hệ mới nhất đã được trình làng với sự lột xác gần như hoàn toàn so với các thế hệ tiền nhiệm.

Cùng với việc được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại, không khó để lý giải vì sao mẫu ô tô 7 chỗ cao cấp nhất của Kia trở thành vua của phân khúc SUV trong suốt một thời gian dài.

Ngoại thất của xe đã rũ bỏ hoàn toàn những đường nét bo tròn già cỗi mà thay vào đó là một lớp áo vuông vứt với những đường nét cắt xẻ dứt khoát và nam tính hơn. Xe có kích thước tổng thể D x R x C lần lượt 4810 x 1900 x 1700mm, khoảng sáng gầm ở mức 185mm và chiều dài trục cơ sở 2815mm. Kích thước lớn giúp xe trông bề thế và sở hữu khoang nội thất rộng rãi hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc khác

Xe ô tô 7 chỗ Kia Sorento giá từ 1,09 tỷ đồng
Xe ô tô 7 chỗ Kia Sorento giá từ 1,09 tỷ đồng

#Tham khảo xe: KIA Sorento (ALL-NEW)

Nhìn từ phía trước, là hệ thống lưới tản nhiệt to bản có thiết kế dạng mắt lưới chồng lên nhau, sơn tĩnh điện màu đen liền mạch với hai cụm đèn chiếu sáng vuốt lên như đôi mắt cực ngầu. Dải đèn led định vị được đặt ngang giúp cho chiếc xe nổi bật khi nhìn từ xa kể cả vào ban ngày. Nhấn nhá cho sự sang trọng của chiếc xe là phần đường viền mạ crom sáng bóng bo xung quanh cụm lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng.

Thân xe được dập gân nổi chạy dọc từ đầu đến phần đuôi xe giúp xe trông cơ bắp và cứng cáp hơn khi nhìn bên hông. Bộ mâm kích thước lớn (18-19 inch) tùy vào từng phiên bản cũng giúp cho tổng thể mẫu xe 7 chỗ này trông “Châu u” hơn hẳn.

Đuôi xe là điểm nhận được nhiều lời khen nhất ở phiên bản Sorento 2022 mới nhất, cụm đèn hậu đặt dọc tách biệt một khoảng nhỏ và thiết kế vuông vức giúp cho xe thanh mảnh và cực kỳ hút mắt người dùng. Phần cản dưới to dày và sơn màu bạc hài hòa với tổng thể giúp cho phần đuôi xe trông đầy đặn, cứng cáp hơn rất nhiều.

Nội thất của Kia Sorento được xếp vào hàng rộng rãi nhất ở phân khúc SUV cỡ lớn, với việc tăng chiều dài trục cơ sở đã cho phép mẫu ô tô 7 chỗ này tăng thêm không gian bên trong lên đáng kể.

Nội thất sang trọng của mẫu ô tô 7 chỗ Sorento
Nội thất sang trọng của mẫu ô tô 7 chỗ Sorento

Khoang hành lý có khả năng tăng từ 187L lên 2011L nhờ vào khả năng gập theo tỷ lệ 50:50 của hàng ghế khách.

Vật liệu sử dụng để thiết kế nội thất chủ yếu là gỗ kết hợp với da mang lại cảm giác đắt tiền và sang trọng khi bước vào trong. Đặc biệt, đèn viền nội thất 64 màu đa sắc mang đến hiệu ứng rất đẹp mắt khi đi xe vào buổi tối.

Vô lăng dạng 3 chấu, bọc da tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có tính năng sưởi ấm cao cấp. Màn hình hiển thị 12,3 inch hiển thị đầy đủ thông số.

Ghế ngồi của Sorento 2022 là loại ghế da, được may tỉ mỉ đồng thời có tích hợp tính năng chỉnh điện, sưởi ấm, làm mát và nhớ vị trí. Mẫu ô tô 7 chỗ đến từ thương hiệu Kia có thể nói là mẫu xe có nhiều công nghệ nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn. Các tính năng an toàn đáng tiền trên mẫu xe 7 chỗ này như: cảnh báo giữ làn đường, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, hệ thống phanh ABS/ EBD/ BA, cảm biến đỗ xe, camera toàn cảnh, phanh tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Động cơ của xe có 2 phiên bản gồm

Diesel Smartstream 2.2L, công suất 198 Hp và Smartstream G2.5L công suất 177Hp. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Khả năng vận hành tốt trên xe 7 chỗ Kia Sorento
Khả năng vận hành tốt trên xe 7 chỗ Kia Sorento

Ngoài ra, xe sử dụng hệ thống treo Macpherson liên kết đa điểm cho cảm giác vận hành mượt mà và nhẹ nhàng dù có đi qua những đoạn đường xấu. Sorento 2022 có đến 4 chế độ lái tùy biến là Comfort, Eco, Smart và Sport giúp cho người lái xe có nhiều trải nghiệm thú vị.

Kia Rondo (559 triệu đồng)

Nếu chỉ nhìn vào doanh số ế ẩm để đánh giá chất lượng của mẫu xe 7 chỗ đến từ Kia sẽ là một thiệt thòi rất lớn đối với mẫu xe này. Bởi, nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc MPV gia đình thì Rondo vẫn là một sự lựa chọn rất tốt.

Ngoại hình trung tính, nhỏ gọn mang đậm bản sắc của những mẫu xe gia đình kinh điển. Đầu xe với phần lưới tản nhiệt sơn đen to bản, nối liền là cụm đèn chiếu sáng được thiết kế bo tròn mềm mại. Với nhiều người yêu thích sự cổ điển, thanh lịch thì thiết kế này của Kia Rondo vẫn rất được mắt người dùng.

Xe 7 chỗ Kia Rondo giá từ 559 triệu đồng
Xe 7 chỗ Kia Rondo giá từ 559 triệu đồng

#Tham khảo xe: KIA Rondo (ALL-NEW)

Thân xe được thế kế đơn giản, với gầm xe thấp và mui xe hơi cong về phá trước. Kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4525 x 1805 x 1610mm nên khi đặt cạnh các mẫu xe 7 chỗ cùng phân khúc như Xpander hay Ertiga sẽ thấy Kia Rondo trông hiền lành và nhỏ gọn hơn hẳn.

Đuôi xe Kia Rondo được làm vuông vắn với cụm đèn hậu bằng LED to bản đầy đặn nối liền bởi một đường nẹp được mạ crom tăng sự thanh lịch và sang trọng hơn cho chiếc xe. Phần cản xe phía dưới được ốp nhựa đen mang đến sự cứng cáp và cân đối hơn cho khu vực đuôi xe.

Mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ đến từ Kia sử dụng bộ mâm kích thước 17 inch cho trải nghiệm vận hành êm ái cũng như tăng sự mạnh mẽ cho vẻ ngoài của xe hơn.

Không gian nội thất của Kia Rondo tất nhiên sẽ không thể rộng rãi bằng các mẫu xe đối thủ bởi thông số kích thước khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, mẫu xe 7 chỗ ngồi này vẫn đủ đáp ứng được một hành trình dài thoải mái với số lượng hành khách từ 5-6 người

Khoang nội thất của ô tô 7 chỗ Kia Rondo
Khoang nội thất của ô tô 7 chỗ Kia Rondo

Khoang hành lý của xe cũng dừng lại ở mức đủ dùng, nếu muốn tăng thêm dung tích chứa đồ có thể gập hàng ghế thứ 3 xuống.

Ghế xe được bọc nỉ ở phiên bản tiêu chuẩn và bọc da cho bản Deluxe. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng và 4 hướng cho ghế phụ. Vô lăng của xe là loại 3 chấu, được bọc da, trang bị đầy đủ các phím chức năng. Ở phiên bản cao cấp vô lăng được trang bị thêm lẫy chuyển số, có thể nói đây là trang bị hiếm có ở các mẫu xe tầm trung.

Cụm đồng hồ và bản taplo ở mẫu ô tô 7 chỗ này cũng được thiết kế chăm chút và dễ dàng làm quen, không quá đơn điệu trông có phần rẻ tiền như ở nhiều mẫu xe khác cùng tầm giá.

Xe 7 chỗ Kia Rondo sử dụng loại động cơ xăng dung tích 2.0L, Dual CVVT cho công suất tối đa đạt 158 Hp tại 6.500 vòng/phút. Xe có 2 tùy chọn là số sàn và số tự động 6 cấp, kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước. Đây không phải là thông số công suất quá mạnh tuy nhiên nó vẫn đủ sức đáp ứng được nhu cầu sử dụng đối với hệ thống giao thông đường xá tại nước ta.

Kia Rondo là mẫu xe 7 chỗ có khối động cơ mạnh nhất mẽ
Kia Rondo là mẫu xe 7 chỗ có khối động cơ mạnh nhất mẽ

Hệ thống trang bị an toàn của xe cũng chỉ ở mức vừa đủ dùng gồm: phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí khẩn cấp, camera lùi và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Kia Sedona (giá xe cũ từ 968 triệu)

Trong khi cuộc chiến ở phân khúc SUV vẫn diễn ra vô cùng nóng bỏng thì ở một phân khúc khác là minivan mọi thứ vẫn lặng lẽ diễn ra. Mẫu xe 7 chỗ chở khách cỡ nhỏ Sedona của Kia gần như là một chiến binh thực thụ của nhà Kia ở phân khúc này.

Mặc dù đến nay Kia Sedona đã có một phiên bản mới hơn là Kia Carnival nhưng sức hút của mẫu xe này vẫn còn rất lớn bởi những tiện ích và trang bị đáng giá mà mẫu xe này mang đến cho người dùng

Mẫu xe 7 chỗ chuyên chở hành khách của Kia có kích thước D x R x C lần lượt là 5115 x 1985 x 1755mm, cùng với chiều dài cơ sở khủng ở mức 3060mm. Không cần phải nói cũng có thể biết được xe sẽ sở hữu phần không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi như thế nào.

Đầu xe vẫn là thiết kế với một tấm lưới tản nhiệt dạng mũi hổ quen thuộc của hãng xe Hàn Quốc, chạy xung quanh là đường viền được mạ crom sáng bóng tăng sự sang trọng và nổi bật cho chiếc xe. Cụm đèn pha tích hợp công nghệ LED ban ngày góp phần làm tăng sự thể thao cũng như sự hiện đại cho mẫu ô tô 7 chỗ ngồi này.

Mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Kia Sedona, giá xe cũ từ 968 triệu đồng
Mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Kia Sedona, giá xe cũ từ 968 triệu đồng

#Tham khảo xe: KIA Sedona cũ (đang bán tại Anycar)

Thân xe được thiết kế theo xu hướng thanh lịch nên không có nhiều đường nét cắt xẻ, bù lại là sự cân đối với phần mui xe không bị dốc xuống quá nhiều, nhìn từ bên hông Sedona giống như một chiếc hộp sắt chưa đầy đủ tiện nghi với những đường nét thiết kế sắc lẹm, tinh tế.

Mâm xe sử dụng loại mâm lớn có kích thước 18 inch, 5 chấu tạo nên cảm giác cứng cáp và cho cảm giác lái đầm chắc hơn. Tay nắm cửa được mạ crom sang trọng và gương chiếu hậu gập điện là những chi tiết giúp mẫu xe này trông hiện đại hơn.

Đuôi xe với cụm đèn hậu được thiết kế vuông vắn đăt cao tăng sự bề thế cho xe, nối liền bằng một đường viền mạ crom sáng bóng. Cản dưới được sơn màu bạc với những đường dập nổi tăng sự cứng cáp và mạnh mẽ.

Khoang nội thất rộng rãi và hiện đại chính là điểm ăn tiền nhất trên mẫu minivan 7 chỗ này, ghế ngồi được bọc da, tích hợp nhiều vị trí để đồ tiện lợi. Cùng với đó là việc các hàng ghế có khả năng gập mở linh hoạt càng làm tăng tính đa dụng và thoải mái trên những hành trình dài.

Xe 7 chỗ Kia Sedona sở hữu khoang nội thất rộng rãi
Xe 7 chỗ Kia Sedona sở hữu khoang nội thất rộng rãi

Bố cục của khoang lái được bố trí khá đơn giản và thân thiện với môi trường. Dù vậy, vẫn thể hiện được sự sang trọng chứ không hề rẻ tiền. Khoang hành lý của Kia Sedona không hoàn toàn rộng rãi nhất phân khúc xe 7 chỗ minivan nhưng nếu sử dụng cả 3 hàng ghế thì đã lên đến 960 lít, đủ để chất hành lý của cả 7-8 người trong một chuyến đi.

Kia Sedona mang đến một khả năng vận hành mạnh mẽ và êm với 2 phiên bản động cơ được trang bị là Diesel 2.2L CRDi 197Hp và động cơ xăng Lambda 3.3L MPI 266hp. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp cho phiên bản máy dầu và hộp số 6 cấp cho phiên bản máy xăng.

Ô tô 7 chỗ Sedona mang đến khả năng vận hành êm ái
Ô tô 7 chỗ Sedona mang đến khả năng vận hành êm ái

Tính năng an toàn ngập tràn trên mẫu xe ô tô 7 chỗ đến từ Kia cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng doanh số bán hàng của mẫu xe này. Một số tính năng có thể kể đến như: hệ thống phanh ABS/ EBD, khởi động ngang dốc, cân bằng điện tử, ga tự động, cảm biến đỗ xe trước sau, phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, chống sao chép chìa khóa…

Kia Carnival (1,2 tỷ đồng)

Kia Carnival là phiên bản nâng cấp toàn diện từ mẫu xe Sedona trước đó. Những đặc tính nổi trội trên mẫu xe 7 chỗ vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên đồng thời xe được trang bị thêm một số tính năng tiện ích mới và sở hữu ngoại hình hiện đại và sang trọng hơn.

Kích thước của xe cũng to hơn phiên bản tiền nhiệm cụ thể: chiều dài tăng thêm 40mm, chiều rộng 10mm và chiều cao tăng thêm 20mm. Khoảng sáng gầm và trục cơ sở cũng tăng thêm lần lượt 9 và 30mm.

Đầu xe không còn những đường nét bo tròn bầu bĩnh mà thay vào đó là những đường cắt xẻ dứt khoát và vuông vắn hơn. Vẫn là lưới tản nhiệt đặc trưng của Kia, bo viền là đường mạ crom sáng bóng chạy theo khung lưới. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED và được thiết kế sắc nét, trông tổng thể phần đầu xe trông ngầu và thể thao hơn phiên bản cũ rất nhiều

Xe ô tô 7 chỗ cỡ lớn Cartival giá từ 1,2 tỷ đồng
Xe ô tô 7 chỗ cỡ lớn Cartival giá từ 1,2 tỷ đồng

#Tham khảo xe: KIA Carnival (ALL-NEW)

Thân xe vẫn thiết kế đơn giản và liền mạch để tạo nên sự thon gọn cho thân hình vốn dĩ rất “hộ pháp” của mẫu xe ô tô 7 chỗ này. Phần lazang to bản, hình cánh quạt sáng bóng tạo nên sự cơ bắp và chắc chắn khi xe vận hành trên đường.

Nóc xe đặt nằm ngang, không dốc xuống sẽ cho phép xe có không gian rộng rãi hơn. Kính sau được đặt cao hơn một chút tạo nên sự bề thế của xe khi đứng cạnh.

Đuôi xe của Kia Carnival ấn tượng bởi dải đèn báo phanh kéo dài được đặt ngang bên dưới logo của hãng. Cản dưới được sơn màu bạc, dập nổi rất cứng cáp và mạnh mẽ.

Nội thất của xe tràn ngập công nghệ và hiện đại khi hành khách bước vào. Sử dụng tông màu sáng càng làm tôn lên vẻ hiện đại và sang trọng của xe.

Nội thất ngập tràn công nghệ của mẫu xe 7 chỗ Cartival
Nội thất ngập tràn công nghệ của mẫu xe 7 chỗ Cartival

Khu vực khoang lái với loạt trang bị từ màn hình kích thước lớn tích hợp đầy đủ chức năng, vô lăng bọc da và có các phím vật lý tiện lợi. Bên dưới là màn analog điện tử 12.3 inch với công nghệ LED vô cùng bắt mắt và có bố cục thân thiện với người lái xe.

Hệ thống ghế ngồi được trang bị chức năng chỉnh điện, sưởi và làm mát hiện đại. Đặc biệt ghế lái cho phép chỉnh điện 12 hướng, ghế hành khách là 8 hướng.

Khoang hình lý dung tích khủng lên đến 2460L dành cho phiên bản xe 8 chỗ ngồi, thừa sức đáp ứng cho nhu cầu di chuyển, du lịch của gia đình trong một hành trình dài hơi.

Hướng đến sự tiện lợi cho hành khách, mẫu xe MPV 7 chỗ của Kia được trang bị hệ thống làm lạnh 3 vùng độc lập, cửa gió riêng biệt ở mỗi hàng ghế.

Kia Carnival có 2 phiên bản động cơ gồm: Diesel Smartstream D2.2 cho công suất 199 mã lực sử dụng hệ hộp số tự động 8 cấp và Smartstream V6 G3.5 cho công suất 268 mã lực cùng là hộp số 8 cấp. Có thể thấy nhà sản xuất đã tinh chỉnh lại khối động cơ trên Carnival để xe mạnh mẽ và cho trải nghiệm vận hành mượt mà, ổn định hơn.

Xe 7 chỗ Kia Cartival mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn
Xe 7 chỗ Kia Cartival mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn

Trang bị an toàn của mẫu xe minivan 7 chỗ Carnival cũng cực kỳ choáng ngợp khi Kia đã mạnh tay trang bị cho mẫu xe của họ nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Một vài tính năng an toàn có thể nói đến như: túi khí riêng biệt trên cả 7 ghế, cân bằng điện tử, hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/ EBD/ BA, cảm biến áp suất lốp, duy trì làn đường, hỗ trợ tránh chạm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera toàn cảnh…

Kia Carens (619 triệu đồng)

Mẫu xe 7 chỗ KIA Carens từng bị khai tử tại thị trường Việt Nam vừa được Kia tung ra ở thị trường Ấn Độ với ngoại hình hoàn toàn mới, đi kèm với đó là khá nhiều trang bị hiện đại. Trong thời gian tới, nếu Kia Carens về Việt Nam chắc chắn sẽ gây ra một cơn sốt mới cho thị trường ô tô Việt Nam.

Kia Carens có kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4540mm x 1800mm x 1700mm, chiều dài cơ sở 2780mm, với thông số này Kia Carens sẽ có khoang nội thất dài và rộng rãi hơn Kia Seltos, đồng thời Kia công bố xe có các tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ để khách hàng có thể lựa chọn.

Ngoại hình hoàn toàn mới của ô tô 7 chỗ Kia Carens
Ngoại hình hoàn toàn mới của ô tô 7 chỗ Kia Carens

#Tham khảo xe: KIA Carens (ALL-NEW)

Do được chia sẻ thiết kế từ Seltos nên Carens có ngoại hình trông giống với một chiếc SUV hơn là một chiếc xe MPV 7 chỗ ở phiên bản cũ. Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới nhất, phần đầu xe vẫn là kiểu “Tiger Face” quen thuộc với phần lưới tản nhiệt to bản được ốp viền mạ crom xung quanh. Tuy nhiên không còn quá nhiều đường nét bo tròn mà thay vào đó là sự vuông vắn và thể thao hơn kết hợp với bộ đôi đèn pha LED nhỏ gọn, sắc lẹm càng làm tăng tính hiện đại của mẫu xe này.

Phần thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi kéo dài, ốp nhựa đen to bản ở phần chắn bùn cũng giúp cho thân xe trông cơ bắp hơn khá nhiều.

Phần roofline được đặt ngang, dốc nhẹ về cuối đuôi xe khiến cho xe trông vuông vức hơn đồng thời không gây khó chịu cho hàng ghế sau. Bộ mâm sáng bóng kích thước 16 inch vừa phải, hài hòa với tổng thể của xe.

Đuôi xe Kia Carens khá ấn tượng với 2 cụm đèn LED được thiết kế dạng mũi tên đặt chếch lên được nối liền bằng một dải LED thanh mảnh. Cản dưới thiết kế lạ mắt với phần viền sơn bạc thiết kế to dần ra 2 bên giúp phần đuôi xe trông đầy đặn và chắc chắn hơn.

Nội thất của xe khá rộng rãi và cao ráo nhờ vào phần roofline được đặt thẳng, vô lăng 3 chấu được trang bị lẫy chuyển số, hệ thống 8 loa Bose mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người ngồi xe.

Ô tô 7 chỗ Kia Carens sở hữu nội thất đẹp mắt
Ô tô 7 chỗ Kia Carens sở hữu nội thất đẹp mắt

Hệ thống thông gió độc lập ở cả 3 hàng ghế, ngoài ra màn hình analog bằng LED hiện đại cùng với dải đèn 64 màu sắc giúp khoang lái đẹp mắt hơn khi di chuyển ban đêm.

Xe 7 chỗ Kia Carens 2022 mang đến cho khách hàng 3 tùy chọn động cơ gồm:

Động cơ xăng 1.5L cho công suất 115 Hp, sử dụng hộp số 6 cấp (số sàn) và hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ xăng 1.4L tăng áp cho công suất 140 Hp

Động cơ Diesel 1.5L cho công suất 115 Hp, sử dụng hộp số tự động 7 cấp, hệ thống dẫn động cầu trước.

Xe 7 chỗ Kia Carens mới với khối động cơ đủ dùng
Xe 7 chỗ Kia Carens mới với khối động cơ đủ dùng

Về các trang bị an toàn, Kia Carens được nhà sản xuất tích hợp một số chức năng cơ bản như: ESC cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống phanh ABS, 6 túi khí độc lập…

Với nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như trang bị, nếu được THACO Việt Nam lắp ráp và phân phối mẫu xe ô tô 7 chỗ Kia Carens chắc chắn sẽ có thể tạo nên nhiều điều thú vị ở phân khúc xe MPV gia đình.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/kn-7-cho-a5799.html